อะโดบีเสริมพลังไอฟลิกซ์ (iflix) พร้อมขยายแผนธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตทีวีชั้นนำใช้เทคโนโลยีของอะโดบีเพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่เหนือกว่าสำหรับลูกค้า

devices for iflix

กรุงเทพฯ — 14 ธันวาคม 2559 — อะโดบี ผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก ผนึกกำลังร่วมกับ ไอฟลิกซ์ (iflix) ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตทีวีชั้นนำของโลก เพื่อบุกตลาดเกิดใหม่ โดยล่าสุดบริษัททั้งสองเปิดเผยถึงการทำข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในระยะยาว  โดยในช่วงสองสามปีข้างหน้า ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว ไอฟลิกซ์จะเริ่มต้นใช้งาน Adobe Marketing Cloud ซึ่งประกอบด้วยชุดโซลูชั่นระดับโลกสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล การจัดการแคมเปญ และการปรับแต่งตามกลุ่มผู้ชม เพื่อรองรับการขยายธุรกิจอย่างรวดเร็ว และตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดเกิดใหม่ (emergingmarkets) ทั่วโลก 

 

 

Adobe Marketing Cloud Webpage Screenshot_01

iflix Screenshot__002

iflix Screenshot__003
ไอฟลิกซ์ ก่อตั้งขึ้นที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อปี 2557 โดยนับเป็นบริการอินเทอร์เน็ตทีวีชั้นนำที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยความร่วมมือกับสตูดิโอและผู้จัดจำหน่ายชั้นนำของโลกกว่า 160 ราย เพื่อนำเสนอรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และอื่นๆ หลายพันเรื่องให้แก่สมาชิก  โซลูชั่นที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลของอะโดบีจะช่วยให้ไอฟลิกซ์มอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าในด้านบริการวิดีโอออนดีมานด์ (VOD) บนอุปกรณ์พกพา โดยนำเสนอคอนเทนต์ที่ปรับแต่งตามรสนิยมที่หลากหลายของสมาชิกแต่ละราย  โซลูชั่นของอะโดบีสามารถปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น ซึ่งนับเป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญสำหรับไอฟลิกซ์ ที่ต้องการเสริมสร้างความเป็นผู้นำในตลาดเกิดใหม่อย่างต่อเนื่อง

 

Adobe Marketing Cloud ซึ่งบริษัทวิเคราะห์ทั่วโลกระบุว่าเป็นโซลูชั่นดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งที่ครบถ้วนสมบูรณ์มากที่สุด จะช่วยให้ไอฟลิกซ์ได้รับทราบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับลูกค้า และช่วยให้ทีมงานฝ่ายการตลาดสามารถออกแบบ วางแผน ดำเนินการ จัดการ และปรับปรุงแคมเปญการตลาดผ่านหลากหลายช่องทาง เพื่อมอบประสบการณ์สุดประทับใจให้แก่ลูกค้า  ทั้งนี้ ไอฟลิกซ์จะติดตั้งโซลูชั่นที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลของอะโดบี ซึ่งได้แก่ Adobe Analytics สำหรับการกลั่นกรองข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าผ่านทางเว็บไซต์ โมบายล์แอพ และแพลตฟอร์มวิดีโอของไอฟลิกซ์ และ Adobe Audience Manager สำหรับการทำความเข้าใจอย่างรอบด้านเกี่ยวกับรสนิยมและความต้องการของสมาชิกแต่ละราย  นอกจากนี้ยังมี Adobe Media Optimizer ซึ่งให้ภาพรวมที่ชัดเจนเกี่ยวกับประสิทธิภาพของแคมเปญ และช่วยให้สามารถใช้งบประมาณด้านการตลาดให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งในส่วนของเครื่องมือค้นหา โซเชียลมีเดีย และดิสเพลย์ ขณะที่ Adobe Campaign จะช่วยให้ทีมงานของไอฟลิกซ์สร้างความภักดีด้วยการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าในแบบส่วนตัว

 

นายเดวิด โกลด์สไตน์ กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียของ ไอฟลิกซ์ กรุ๊ป กล่าวว่า “เป้าหมายของเราคือ การสร้างสรรค์ประสบการณ์ส่วนตัวที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำรายการโทรทัศน์หรือภาพยนตร์ที่สอดคล้องกับรายการที่ผู้ใช้ชื่นชอบ หรือแนะนำผ่านทางอีเมล์  เทคโนโลยีของอะโดบีช่วยให้เราสามารถสร้างโปรไฟล์ลูกค้าแบบครบวงจร และรับทราบเกี่ยวกับรสนิยมและความต้องการของลูกค้า  การแนะนำรายการคอนเทนต์ที่สอดคล้องกับรสนิยมที่เฉพาะเจาะจงของลูกค้าถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง  เทคโนโลยีของอะโดบีช่วยให้เราได้รับทราบข้อมูลสำคัญทั้งหมดเกี่ยวกับลูกค้า โดยรวมอยู่ในมุมมองเดียวกัน ดังนั้นเราจึงสามารถติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพภายในเวลาที่รวดเร็วมากขึ้น  ด้วยชุดเทคโนโลยีระดับโลกที่มอบเสถียรภาพในการใช้งานและความยืดหยุ่นในการปรับขนาดได้เหนือกว่าโซลูชั่นอื่นๆ เราจึงมั่นใจว่าอะโดบีจะเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งและช่วยสนับสนุนความพยายามของเราในการนำเสนอคอนเทนต์คุณภาพสูงให้แก่ผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในขอบเขตที่กว้างขวางมากขึ้น”

 

นายวีอาร์ ศรีวัตศาน กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของอะโดบี กล่าวว่า “ปัจจุบัน ลูกค้าคาดหวังว่าจะได้รับประสบการณ์ที่ดีเยี่ยม  ด้วยเหตุนี้ การตอบสนองความคาดหวังดังกล่าวจะทำให้ไอฟลิกซ์แตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่นๆ ในตลาด  อะโดบีรู้สึกยินดีที่ได้รับความไว้วางใจจากไอฟลิกซ์ในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์สำหรับการขยายธุรกิจอย่างรวดเร็ว และเราจะทำงานร่วมกับทีมงานของไอฟลิกซ์อย่างใกล้ชิด เพื่อมอบประสบการณ์ที่เหมาะสมให้แก่ลูกค้าแต่ละราย โดยอาศัยข้อมูลเชิงลึกและการแบ่งเซ็กเมนต์อย่างถูกต้อง”

 

“ทุกวันนี้ การบริโภคสื่อบนอุปกรณ์พกพามีรูปแบบที่เปลี่ยนแปลงไป  ไอฟลิกซ์และอะโดบีเข้าใจถึงความจำเป็นในการตอบสนองต่อพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป ด้วยการนำเสนอประสบการณ์ที่เกี่ยวข้อง หลากหลาย และสอดรับกับความต้องการของลูกค้าแต่ละรายบนทุกอุปกรณ์ พร้อมความสามารถในการผสานรวมข้อมูลจากส่วนต่างๆ เข้าไว้ในมุมมองหนึ่งเดียวที่รอบด้านและครบถ้วนสมบูรณ์  อะโดบีจะจัดหาเครื่องมือสำคัญๆ เพื่อส่งเสริมการเติบโตที่รวดเร็วของไอฟลิกซ์ในช่วงหลายปีนับจากนี้” มันซาร์ อิมาม ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายลูกค้าของอะโดบีที่ดูแลเกี่ยวกับไอฟลิกซ์

 

เกี่ยวกับไอฟลิกซ์

ไอฟลิกซ์ (iflix) เป็นผู้นำบริการสตรีมและดาวน์โหลดซีรีส์และหนังระดับโลกในตลาดเกิดใหม่ ที่มีรายการทีวีและหนังมากมายจากทั่วโลกให้เลือกรับชมหลายหมื่นชั่วโมงแบบไม่อั้น ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์สุดเอ็กซ์คลูซีพที่ไอฟลิกซ์ได้สิทธิ์ฉายเป็นที่แรก ภาพยนตร์และซีรีส์รางวัล รวมถึงรายการต่างๆ จากทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งไอฟลิกซ์มีความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบความบันเทิงให้กับทุกคนเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นการสตรีม หรือดาวน์โหลดในราคาสุดคุ้ม โดยสามารถรับชมได้ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต โน้ตบุ๊ก ทีวี ฯลฯ ที่ไหนก็ได้เมื่อไรก็ได้ ไปสนุกกันเลยที่ http://www.iflix.com

 

เกี่ยวกับ Adobe Marketing Cloud

Adobe Marketing Cloud ช่วยให้องค์กรต่างๆ ใช้งาน big data ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อมัดใจลูกค้าและกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการสร้างเนื้อหาทางการตลาดที่ออกแบบมาเฉพาะตัวสำหรับลูกค้า ผ่านทางอุปกรณ์ดิจิตอลทั้งหลาย โซลูชั่นทั้ง 8 ใน Marketing Cloud ทำงานร่วมกันอย่างกลมกลืน เพื่อให้นักการตลาดมีเทคโนโลยีทางการตลาดที่มุ่งเน้นทางด้านการวิเคราะห์ การจัดการประสบการณ์บนเว็บและแอพพลิเคชั่น การทดสอบและการกำหนดเป้าหมาย การโฆษณา การจัดการกลุ่มเป้าหมาย วิดิโอ การมีส่วนร่วมทางสังคม และการโฆษณาอย่างสอดประสานกัน เมื่อใช้งานร่วมกับ Adobe Creative Cloud จะทำให้สามารถสร้างสินทรัพย์ทางด้านการสร้างสรรค์สำหรับทุกช่องทางการตลาดได้รวดเร็วขึ้น แบรนด์ทั่วโลกหลายพันแบรนด์ รวมทั้งสองในสามองค์กรใน Fortune 50 ต่างใช้บริการ Adobe Marketing Cloud อยู่ในปัจจุบัน

 

เกี่ยวกับบริษัทอะโดบี ซีสเต็มส์ อินคอร์เปอร์เรทเต็ต

อะโดบีเปลี่ยนโลกผ่านประสบการณ์ด้านดิจิตอล รายละเอียดเพิ่มเติม www.adobe.com/sea

ติดตามอะโดบีผ่านเฟสบุ๊กที่ https://www.facebook.com/AdobeSEA/

 



ถูกใจบทความนี้  0