ซิสโก้จับมือสยามดิสคัฟเวอรี่ มอบประสบการณ์ช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ สุดล้ำด้วยเทคโนโลยีวิเคราะห์ข้อมูลและการให้บริการพิเศษเฉพาะบุคคล

Casio 3

 กรุงเทพฯ, ประเทศไทย–16 ธันวาคม 2559 –ซิสโก้และสยามพิวรรธน์เผยถึงความสำเร็จในการติดตั้งโซลูชั่น Connected Mobile Experiences (CMX) พร้อมด้วย Hyperlocation จากซิสโก้ โดยวันนี้สยามดิสคัฟเวอรี่ นอกจากจะเป็นไฮบริดรีเทลสโตร์ที่รวมสินค้าสเปเชียลตี้แห่งแรกในประเทศไทยแล้ว ยังเป็นที่แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ติดตั้งโซลูชั่น CMX และ Hyperlocation สยามดิสคัฟเวอรี่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี CMX ที่ก้าวล้ำจากซิสโก้ เพื่อวิเคราะห์ “พฤติกรรมของลูกค้าแบบเรียลไทม์” และติดต่อสื่อสารกับลูกค้าแบบเอ็กซ์คลูซีฟในระดับที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น นอกจากนี้ โซลูชั่นโมบิลิตี้ดังกล่าวยังช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าในการเชื่อมต่อ Wi-Fi และช่วยให้สยามดิสคัฟเวอรี่สามารถค้นหาตำแหน่งของลูกค้าและอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว 

 

บรรยากาศภายในสยามดิสคัฟเวอรี่ 4

 

นักช้อปใช้โมบายแอ๊พพลิเคชั่นเป็นเครื่องมือในการช้อป

บรรยากาศภายในสยามดิสคัฟเวอรี่ 1

Casio 1

ระบบดังกล่าวรองรับลูกค้ากว่า 80,000 คนต่อวัน ครอบคลุมพื้นที่กว่า 40,000 ตารางเมตร ช่วยให้สยามดิสคัฟเวอรี่ได้รับรู้ถึงข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์ที่แม่นยำเกี่ยวกับทราฟฟิกการเดินชมสินค้าของลูกค้าภายในร้านค้าต่างๆ รวมถึงกิจกรรมของลูกค้าที่ทำให้สยามดิสคัฟเวอรี่สามารถนำข้อมูลไปใช้ในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างตรงใจและเป็นส่วนตัวมากขึ้น โซลูชั่นที่อ้างอิงตำแหน่งที่ตั้ง (Location-based solution) ใช้โครงสร้างพื้นฐานแบบไร้สายของซิสโก้เพื่อเก็บรวบรวม วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า และจัดส่งเนื้อหาคอนเทนต์เฉพาะบุคคลไปยังอุปกรณ์พกพาของลูกค้าแต่ละราย

 

Casio 4

สยามดิสคัฟเวอรี่ได้พัฒนาโมบายล์แอพสำหรับลูกค้า โดยใช้โซลูชั่น Hyperlocation ของซิสโก้ (แอ็คเซสพอยต์ไร้สาย Cisco Aironet™ 3700 Series) ซึ่งเป็นระบบที่ระบุตำแหน่งที่ตั้งโดยใช้เครือข่าย Wi-Fi ระบบแรกของอุตสาหกรรม สามารถระบุตำแหน่งของผู้ใช้ภายในระยะ 1-3 เมตร โมบายล์แอพดังกล่าวช่วยให้สยามดิสคัฟเวอรี่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและสร้างความภักดีของลูกค้าด้วยการจัดส่งข้อความแบบเรียลไทม์เฉพาะบุคคล หรือข้อเสนอพิเศษให้แก่ลูกค้าในจุดที่ลูกค้าสามารถตัดสินใจเลือกซื้อได้ทันที

 

Casio 2

สยามดิสคัฟเวอรี่ได้ติดตั้งแอ็คเซสพอยต์ไร้สาย Cisco® Aironet® 3700 Series ทั้งหมด 330 เครื่อง รองรับอุปกรณ์พกพาได้มากถึง 20,000 เครื่อง พร้อมความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสูงสุด 1.3 กิกะบิตต่อวินาทีสำหรับลูกค้าสยามดิสคัฟเวอรี่

นอกจากนั้น ซิสโก้ได้ติดตั้งอุปกรณ์ไฟร์วอลล์ ASA เพื่อตรวจจับ ปิดกั้น และป้องกันภัยคุกคามด้านความปลอดภัย โดยทำงานร่วมกับระบบรักษาความปลอดภัยที่มีในโซลูชั่น CMX และ Hyperlocation ซิสโก้เสนอระบบรักษาความปลอดภัยที่ครอบคลุมกระบวนการทั้งหมด ตั้งแต่การเก็บรวบรวม การวิเคราะห์ข้อมูล ไปจนถึงการนำเสนอเนื้อหาคอนเทนต์เฉพาะบุคคล ระบบดังกล่าวช่วยให้สยามดิสคัฟเวอรี่ป้องกันปัญหาข้อมูลรั่วไหลและการโจรกรรมข้อมูล ทั้งยังคุ้มครองความเป็นส่วนตัวและปกป้องข้อมูลของลูกค้าอีกด้วย

นับตั้งแต่ที่สยามดิสคัฟเวอรี่เปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ฐานข้อมูลลูกค้าของสยามดิสคัฟเวอรี่เพิ่มขึ้นกว่า 40% ขณะที่ยอดใช้จ่ายของลูกค้าเพิ่มขึ้นประมาณ 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว แอพของสยามดิสคัฟเวอรี่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางจากลูกค้า โดยมียอดดาวน์โหลดเกือบ 40,000 ครั้ง และ 30% เป็นผู้ใช้งานแอพอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ราว 80% ที่เป็นสมาชิกใหม่ได้แสดงความสนใจในการใช้แอพนี้เพราะมีการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับความสนใจของลูกค้า และโปรโมชั่นสุดพิเศษที่ลูกค้าสามารถเรียกดูได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส นับว่าโมบายแอพนี้เป็นเพื่อนคู่ใจที่ดีที่สุดสำหรับการ           ช้อปปิ้งในสยามดิสคัฟเวอรี่ 
คำกล่าวสนับสนุน:

นางสาวชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการ สายกิจกรรมการตลาดและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด

“ในฐานะที่สยามดิสคัฟเวอรี่เป็นไฮบริดรีเทลสโตร์แห่งแรกในไทย เราจำเป็นที่จะต้องปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการและการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องโดยอาศัยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อนำเสนอประสบการณ์การช้อปปิ้งและการให้บริการลูกค้าที่เหนือกว่าท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงในธุรกิจค้าปลีกระดับไฮเอนด์ เราให้ความสำคัญต่อความต้องการของลูกค้า ตามกลยุทธ์ Customer Centric ด้วยการมอบประสบการณ์สุดพิเศษจากเทคโนโลยีดิจิทัลที่ก้าวล้ำ  โซลูชั่น Cisco CMX และ Hyperlocation จากซิสโก้ช่วยให้เราสามารถรับรู้ข้อมูลที่เป็น “พฤติกรรมที่แท้จริง” (Real-life behaviors) ของลูกค้าซึ่งเป็นข้อมูลที่ดีที่สุดในการพัฒนาแคมเปญการตลาดที่เหมาะสม และสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า เพราะลูกค้าคือหัวใจสำคัญสำหรับธุรกิจของเรา”

นายวัตสัน ถิรภัทรพงศ์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีนของซิสโก้

“ซิสโก้ภูมิใจที่ได้ทำงานร่วมกับสยามพิวรรธน์ในการพัฒนาธุรกิจให้ก้าวไกลท่ามกลางการแข่งขันที่สูงของธุรกิจรีเทลของไทย สยามดิสคัฟเวอรี่มุ่งมั่นที่จะปรับปรุงประสบการณ์การช้อปปิ้งของลูกค้า พร้อมทั้งบุกเบิกแนวทางการเลือกซื้อสินค้าในรูปแบบใหม่ผ่านระบบดิจิทัลสำหรับธุรกิจรีเทลชั้นนำในประเทศไทย เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ช่วยให้สยามพิวรรธน์ตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่แตกต่าง และสร้างสรรค์ประสบการณ์รีเทลที่แปลกใหม่ สยามดิสคัฟเวอรี่จึงต้องคุ้มครองข้อมูลด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า ซิสโก้ได้จัดหาเทคโนโลยีการปกป้องแบบครบวงจร (End-to-end Protection) ให้กับสยามดิสคัฟเวอรี่ เพราะการรักษาความปลอดภัยเป็นรากฐานสำคัญสำหรับเทคโนโลยีดิจิทัลของซิสโก้ โดยได้ถูกผนวกรวมไว้ในโซลูชั่นตั้งแต่แอ็คเซสพอยต์ไปจนถึงระบบคลาวด์ CMX”

เกี่ยวกับบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด
บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์ของไทย ด้วยความมุ่งมั่นในการนำเสนอและพัฒนาโครงการระดับโลก  กลยุทธ์หลักของบริษัทคือการเป็น “สัญลักษณ์แห่งการนำเสนอความแปลกใหม่ให้ชีวิต” (The Icon of Innovative Lifestyle)  นอกจากนี้ สยามพิวรรธน์ ยังมีปณิธานว่าต้อง “เป็นคนแรก” ในการดำเนินธุรกิจด้วยการนำความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมต่างๆ มาพัฒนาโครงการและธุรกิจระดับชาติ อาทิ สยามเซ็นเตอร์ – ดิ ไอเดียโอโปลิส, สยามดิสคัฟเวอรี่ – ดิ เอ็กซ์พลอราทอเรียม, สยามพารากอน – ศูนย์การค้าระดับโลกแห่งแรกของกรุงเทพฯ, พาราไดซ์ พาร์ค – ศูนย์การค้าที่ดีที่สุดในเขตกรุงเทพตะวันออก และล่าสุดคือ ไอคอนสยาม อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต ณ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งจะเปิดตัวในปี 2560

เกี่ยวกับสยามดิสคัฟเวอรี่
สยามดิสคัฟเวอรี่ – ดิ เอ็กซ์พลอราทอเรียม เป็น Shopping Destination ไลฟ์สไตล์ที่ใหม่ที่สุดและใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยประกอบด้วยร้านค้าไลฟ์สไตล์สเปเชียลตี้สโตร์ที่หลากหลาย พร้อมมอบประสบการณ์สุดพิเศษที่แปลกใหม่และน่าตื่นเต้นเร้าใจ เปิดโอกาสให้ผู้มาเยี่ยมเยือนได้มาค้นหาและค้นพบตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง และแสดงออกในสิ่งที่ตัวเองอยากจะเป็น สยามดิสคัฟเวอรี่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ รองรับลูกค้าชาวไทยและชาวต่างประเทศกว่า 80,000 คนในแต่ละวัน

เกี่ยวกับ ซิสโก้
ซิสโก้ (NASDAQ: CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีที่ทำงานกับอินเทอร์เน็ตตั้งแต่ปี ค.ศ. 1984 บุคลากรของเรา ผลิตภัณฑ์ และ พันธมิตรช่วยเหลือสังคมเชื่อมต่อโอกาสทางดิจิตอลอย่างปลอดภัย ดูข่าวและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซิสโก้ได้ที่ newsroom.cisco.com และติดตามข่าวสารของซิสโก้บนทวิตเตอร์ที่ @Cisco

 



ถูกใจบทความนี้  0