❤`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน Huawei GR5 2017 ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

2016-12-23_091258

  ชั่วโมงนี้สมาร์ทโฟน Mid-range ราคาต่ำหมื่นที่กระแสร้อนแรงที่สุด คงต้องยกให้ Huawei GR5 2017 ครับ ด้วยราคาเปิดตัวเพียง 8,900 บาท แต่ได้ความครบเครื่องทั้งวัสดุ-ดีไซน์, สเปคโดยรวม และที่ขาดไม่ได้ก็คือ “กล้องเลนส์คู่” อันเป็นจุดขายหลักของ GR5 2017 นั่นเอง และถึงแม้จะไม่ได้แปะโลโก้ “ไลก้า” มาให้ด้วย แต่เรื่องคุณภาพกล้องก็ถือว่าทำผลงานได้ค่อนข้างดี น่าจะตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้งานที่เน้นเรื่องกล้องเป็นหลักได้อย่างลงตัว  สรุปเรื่องกล้องนั้นสอบผ่านแน่นอนครับ

 และเมื่อมองคู่แข่งในระดับเดียวกัน ก็จะมีอยู่ 2 รุ่น คือ Vivo V5 กับ Oppo F1s โดยทางฝั่งของ Oppo นั้นเสียเปรียบตรงที่เปิดตัวมาสักพักใหญ่ ๆ แล้วครับ เรื่องความสดใหม่จึงเป็นรอง แต่การที่ปรับลดราคาลงมาบวกกับเพิ่มสีใหม่อย่าง Black Edition เข้ามาเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ก็คงช่วยดึงกระแสให้กลับมาได้ในระดับหนึ่ง ส่วน Vivo V5 นั้นได้ความสดใหม่เพราะเปิดตัวไล่เรี่ยกับ GR5 2017 และมีจุดขายในเรื่องเซลฟี่ด้วยการที่เปิดตัวมาพร้อมกล้องหน้าความละเอียดถึง 20 ล้านพิกเซลกันเลยทีเดียว จุดเด่นนอกจากเรื่องกล้องหน้าแล้วก็คือการรองรับ Full NetCom 3.0 แต่ด้วยวัสดุหลักที่เป็นโพลีคาร์บอเนต ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เสียเปรียบทั้ง Oppo F1s และ GR5 2017 อยู่บ้างครับ

สรุปทั้ง 3 รุ่นต่างมีจุดเด่น จุดขายเป็นของตัวเอง แต่ทางฝั่ง Vivo V5 กับ Oppo F1s จะเน้นในเรื่องเซลฟี่เป็นจุดขายหลัก ดังนั้นเมื่อมองภาพรวมจริง ๆ Huawei GR5 2017 จะมีภาษีที่ดีกว่าครับ ตรงที่ได้ความครบเครื่องทั้งความสดใหม่ของตัวเทคโนโลยี เช่นชิปเซ็ตที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ 16 nm หรือ RAM แบบ Double channel  รวมไปถึงความจุแบตเตอรี่ที่มากกว่าเป็นต้น สามารถดูตารางเปรียบเทียบของทั้ง 3 รุ่นได้จากที่นี่ครับ https://goo.gl/twsMG6 

 สุดท้ายก่อนจากขอฝากกลุ่มผู้ใช้งาน Huawei Mate 9 https://goo.gl/jr7Mez และ Huawei GR5 2017 https://goo.gl/8ZjLNS ไว้ด้วยนะครับ หากเพื่อน ๆ ใช้งานหรือกำลังสนใจทั้ง 2 รุ่น สามารถเข้าไปแจม ไปพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การใช้งานกันได้เลยครับ

สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้า

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ

      

Avatar  

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๒๓. ธันวาคม. ๒๕๕๙   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  1