เอชพีเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นขนาด A3 สุดล้ำ พร้อมเขย่าตลาดเครื่องถ่ายเอกสารมูลค่า 5.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

hp-logo-redesign_640

 ภายในงานประชุมพาร์ทเนอร์ระดับโลก (Global Partner Conference) เอชพี อิงค์ ผู้นำตลาดการพิมพ์ระดับโลก ได้ประกาศเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น (MFPs) ขนาด A3 ใหม่ พร้อมเขย่าตลาดเครื่องถ่ายเอกสาร A3 มูลค่า 5.5 ห มื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และประกาศแผนการเข้าซื้อธุรกิจ ซัมซุง พรินเตอร์ ด้วยมูลค่า 1.05 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือเป็นดีลในการซื้อธุรกิจการพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเอชพี 

 

 

hp-logo-redesign_640

เอชพีเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นขนาด A3 สุดล้ำ พร้อมเขย่าตลาดเครื่องถ่ายเอกสารมูลค่า 5.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

พลิกโฉมเครื่องพิมพ์สำหรับองค์กรธุรกิจ ด้วยประสิทธิภาพ ความปลอดภัยของข้อมูล ง่ายต่อการซ่อมบำรุง และหมึกพิมพ์ราคาประหยัด

 

ภายในงานประชุมพาร์ทเนอร์ระดับโลก (Global Partner Conference) เอชพี อิงค์ ผู้นำตลาดการพิมพ์ระดับโลก ได้ประกาศเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น (MFPs) ขนาด A3 ใหม่ พร้อมเขย่าตลาดเครื่องถ่ายเอกสาร A3 มูลค่า 5.5 ห มื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และประกาศแผนการเข้าซื้อธุรกิจ ซัมซุง พรินเตอร์ ด้วยมูลค่า 1.05 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือเป็นดีลในการซื้อธุรกิจการพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเอชพี

 

เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น (MFPs) ขนาด A3 ของเอชพี พร้อมปฏิวัติวงการการพิมพ์ด้วยเทคโนโลยีดังต่อไปนี้

·      เปิดตัวเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น ขนาด A3 รวมทั้งสิ้น 16 รุ่น พร้อมนำนวัตกรรมสุดล้ำ จาก HP PageWide และ LaserJet มาสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องถ่ายเอกสาร

·      มาตรฐานการรักษาความปลอดภัยด้านการพิมพ์ระดับโลก ทั้งจากเครื่องพิมพ์ และการปกป้องข้อมูล ความปลอดภัยของเอกสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

·      ระบบการตรวจสอบบนคลาวด์และการวิเคราะห์บิ๊กดาต้า เพื่อตอบสนองการให้บริการและการจัดหาวัสดุสิ้นเปลือง เช่น ตลับหมึกพิมพ์และโทนเนอร์ให้เป็นไปตามความต้องการ

·      คุ้มค่าสำหรับทุกการใช้งานด้วยการพิมพ์สีในราคาประหยัด

เป็นเวลากว่าหลายทศวรรษแล้วที่นวัตกรรมสำหรับเครื่องถ่ายเอกสาร ไม่ได้ถูกพัฒนาเพื่อตอบโจทย์การให้บริการ การป้องกันการละเมิดความปลอดภัย รวมถึงการพิมพ์สีได้อย่างคุ้มค่า วันนี้ เอชพี พร้อมที่จะมาปฏิวัติวงการการพิมพ์สำหรับองค์กรธุรกิจ ด้วยโซลูชั่นเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น (MFPs) ขนาด A3 สุดล้ำ ที่ใช้งานได้ง่าย มีประสิทธิภาพการทำงานที่เชื่อถือได้ ง่ายต่อการซ่อมบำรุง และมีระบบการป้องกันความปลอดภัยของข้อมูล

 

จากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และโปรแกรมสำหรับผู้จัดจำหน่ายใหม่ ในวันนี้ ทำให้เอชพี พร้อมส่งมอบกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมล้ำหน้าและทันสมัยที่สุดในอุตสาหกรรมอันได้แก่ เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น (MFPs) ขนาด A3 และโซลูชั่นสำหรับสำนักงานในการพิมพ์เลเซอร์ A4 และเปลี่ยนรูปแบบจากการขายรูปแบบเดิม (transactional sales) ไปสู่รูปแบบการให้บริการ as-a-service และเช่าซื้อตามสัญญา (contractual)

 

ริชาร์ด เบย์ลีย์ ประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เอชพี อิงค์ กล่าว “ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาอุตสาหกรรมเครื่องถ่ายเอกสาร ขาดเทคโนโลยีที่จะมาช่วยในการปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการ การรักษาความปลอดภัยของข้อมูล รวมถึงขาดความสามารถที่จะช่วยให้พิมพ์สีได้ในราคาประหยัด วันนี้ เอชพี พร้อมปฏิวัติวงการ ด้วยเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นขนาด A3 โดยคิดค้นและสร้างสรรค์องค์ประกอบในการพิมพ์ขึ้นมาใหม่ให้มีระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลที่ได้มาตรฐานระดับโลก มีอัพไทม์ที่สูงที่สุด และสามารถพิมพ์สีได้ในราคาประหยัด”

 

เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นขนาด A3 สุดล้ำสำหรับเจเนอเรชั่นถัดไป

กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นขนาด A3 ของเอชพี ประกอบไปด้วย แพล็ตฟอร์มเทคโนโลยี PageWide 3 รุ่น และแพล็ตฟอร์มเครื่องพิมพ์ LaserJet13 รุ่น โดยมีจำนวนรวมทั้งสิ้น 54 รุ่น และมีออพชั่นเสริมต่างๆ ได้แก่ ถาดอุปกรณ์เรียงกระดาษ เครื่องเจาะกระดาษ ลวดเย็บกระดาษ ชั้นวางและที่เย็บหนังสือคุณภาพสูง เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีที่สุด  นอกจากนี้ ด้วยตัวเลือกและราคาของโซลูชั่นที่มีความหลากหลาย ยังช่วยเพิ่มโอกาสและทางเลือกให้ตัวแทนจำหน่าย (Channel Partner) ของเอชพี สามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าได้

 

แพล็ตฟอร์ม  HP PageWide Enterprise และ Pro ช่วยให้พิมพ์สีได้ในราคาประหยัด โดยพิมพ์ได้เร็วที่สุดเมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์ระดับเดียวกัน และประหยัดพลังงานกว่าเครื่องพิมพ์เลเซอร์1, 2  โครงสร้างที่เรียบง่ายของ HP PageWide พร้อมช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการให้บริการ (servicing cost) แก่ให้ตัวแทนจำหน่าย เนื่องจากมีอุปกรณ์เพียง 3 ส่วนเท่านั้นที่อาจต้องมีการเปลี่ยน เครื่องพิมพ์แบบซิงเกิ้ลและมัลติฟังก์ชั่น จะมีความเร็วในการพิมพ์พั้งแต่ 40 แผ่นต่อนาที จนถึง 60 แผ่นต่อนาที (สูงสุดถึง 80 แผ่นต่อนาทีสำหรับการใช้งานทั่วไปในสำนักงาน) เครื่องพิมพ์ HP PageWide Pro จะพร้อมวางจำหน่ายในช่วงกลางปี 2560 ขณะที่เครื่องพิมพ์ HP PageWide Enterprise จะพร้อมวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2560

 

เครื่องพิมพ์ HP LaserJet Managed MFPs สามารถใช้งานเป็นอุปกรณ์มัลติฟังก์ชั่นที่พิมพ์ได้ทั้งสี หรือขาวดำ และมีความเร็วในการพิมพ์ตั้งแต่ 22 แผ่นต่อนาที  ถึง 60 แผ่นต่อนาที นอกจากนี้ LaserJets รุ่นใหม่ยังพร้อมช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้วัสดุสิ้นเปลือง เช่น ตลับหมึกพิมพ์และโทนเนอร์ได้ยาวนานยิ่งขึ้น และสามารถซ่อมแซมได้เร็วกว่าเดิม โดยพร้อมวางจำหน่ายในช่วงกลางปี 2560

 

เอชพี สมาร์ท ดีไวซ์ เซอร์วิส (HP Smart Device Services)

นอกจากนี้ เอชพี ยังได้เปิดตัว เอชพี สมาร์ท ดีไวซ์ เซอร์วิส (HP Smart Device Services) ซึ่งเป็นชุดเครื่องมือบนระบบคลาวด์ ที่มาพร้อมกับความสามารถในการตรวจสอบเครื่องพิมพ์เพื่อยกระดับการให้บริการ  โดยสามารถตรวจสอบและวินิจฉัยเซอร์วิสที่เครื่องต้องการเพื่อลดดาวไทม์และค่าใช้จ่าย ยกตัวอย่างเช่น สามารถคาดการณ์ได้ว่าเครื่องต้องได้รับการซ่อมส่วนใดก่อนที่จะใช้งานไม่ได้ และช่วยให้ไม่ต้องเปลี่ยนหมึกและโทนเนอร์ก่อนถึงเวลาที่ควรจะต้องเปลี่ยน

 

เอชพี สมาร์ท ดีไวซ์ เซอร์วิส ยังสามารถใช้งานร่วมกับเครื่องพิมพ์ของเอชพี และเครื่องพิมพ์ประเภท MFPs ที่มาพร้อมเทคโนโลยี FutureSmart ที่ได้เปิดตัวในปี 2012 รวมถึงเครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง เครื่องพิมพ์ PageWide และ LaserJet ขนาด A3 ได้  สมาร์ท ดีไวซ์ เซอร์วิส พร้อมช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการซ่อมบำรุงแก่พาร์ทเนอร์ของเอชพีและปรับปรุงอัพไทม์ของเครื่องลูกค้า โดยพร้อมเปิดให้ตัวแทนจำหน่ายที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ใช้งานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม สำหรับเครื่องที่เช่าซื้อตามสัญญา (contractual device) และใช้งาน HP Original supplies

 

มาตรฐานการรักษาความปลอดภัยด้านการพิมพ์ระดับโลก

การรักษาความปลอดภัย คือปัจจัยที่เอชพีให้ความสำคัญในการพัฒนาเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นขนาด A3 รุ่นใหม่ล่าสุด ลูกค้าต่างต้องการที่จะปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาและข้อมูลที่เป็นความลับของตน

 

ฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยชั้นนำในอุตสาหกรรมหลากหลายชนิด ได้ถูกผนวกอยู่ใน เครื่องพิมพ์ HP PageWide และเครื่องพิมพ์ LaserJet Enterprise ทำให้เครื่องพิมพ์มีความปลอดภัยที่สุดในโลก3 ได้แก่ ฟีเจอร์ Sure Start ให้บูทเครื่องได้อย่างปลอดภัยไร้กังวล, ระบบ Run-time detection ตรวจภัยคุกคามที่ถูกออกแบบมาสำหรับระบบพิมพ์ รวมถึงการทำ whitelisting ระหว่างที่เครื่องเริ่มทำงาน

 

ในขณะที่เครื่องพิมพ์ HP PageWide Pro มาพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุด ด้วยฟีเจอร์ secure boot ช่วยป้องกันเครื่องพิมพ์จากภัยคุกคาม และการตรวจเช็ค firmware integrity4

 

เครื่องพิมพ์ HP PageWide และ LaserJet ใหม่ สามารถใช้งานร่วมกับ HP security service และซอฟต์แวร์ในการจัดการด้านความปลอดภัยอย่าง JetAdvantage รวมถึง JetAdvantage on Demand cloud platform ที่ได้ประกาศเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆนี้  เพื่อช่วยลดภาระให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์ ในการจัดการเครื่องและรักษาความปลอดภัย

 

โปรแกรมสำหรับผู้จัดจำหน่าย

หนึ่งในกลยุทธ์ที่ประกาศไว้ในงานประชุมพาร์ทเนอร์ระดับโลก คือแผนการในการสนับสนุนความสำเร็จของพาร์ทเนอร์ ผ่านโปรแกรมการให้บริการสำหรับธุรกิจจัดจำหน่าย (services-led channel business program) กับกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ขนาด A3 โดยพาร์ทเนอร์ที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์จะได้รับการรับประกันราคา เครื่องมือการขาย และการสนับสนุนด้านการบริการ (ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่)

 

ในขณะที่ HP Financial Services (HPFS) พร้อมมอบทางเลือกในการลงทุนด้านไอทีที่มีความยืดหยุ่นและหลากหลาย ที่จะช่วยให้พาร์ทเนอร์และลูกค้าสามารถเลือกซื้อและใช้งานนวัตกรรมเทคโนโลยีการพิมพ์ A3 ได้5

 

“กลุ่มผลิตภัณฑ์ A3ใหม่ของเอชพี และโปรแกรมสำหรับผู้จัดจำหน่าย จะช่วยเพิ่มความสามารถให้พาร์ทเนอร์ของเอชพีในภูมิภาค เพื่อช่วยรุกตลาดให้นวัตกรรมและบริการเช่าใช้เครื่องพิมพ์ตามสัญญา (contractual service) เติบโต” ริชาร์ด เบย์ลีย์ กล่าวทิ้งท้าย

 

ข้อมูลเกี่ยวกับ HP Inc.

HP Inc. สร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งเกิดประโยชน์ต่อผู้บริโภค ธุรกิจ ภาครัฐ และสังคมอย่างแท้จริง ด้วยพอร์ทโฟลิโอด้านเทคโนโลยี ได้แก่ เครื่องพิมพ์ คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ โซลูชั่นและบริการต่างๆ ทำให้ HP สามารถมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HP (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com



ถูกใจบทความนี้  0