ประสบความสำเร็จเกินคาด Huawei P9/9 Plus ขายไปแล้วกว่า 10 ล้านเครื่องทั่วโลก !!!

gsmarena_001

 เป็นปีทองของค่าย Huawei จริง ๆ ครับ หลังจากเปิดตัว P9/P9 Plus ซึ่งสามารถสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ใช้งาน ด้วยการจับมือเป็นพันธมิตรกับ Leica แบรนด์ชั้นนำเก่าแก่ของวงการกล้อง ส่งผลให้ยอดขายของ P9/P9 Plus นั้นดีเกินคาดและเป็น flagship ที่สามารถทะลุหลัก 10 ล้านเครื่องได้เป็นครั้งแรกของทางค่ายอีกด้วย  

 

gsmarena_001

ในงานแถลงข่าว Richard Yu – CEO ของ Huawei Consumer Business Group (CBG)  ออกมาเผยข้อมูลว่า จากการเปิดตัว Huawei P9/
P9 Plus เป็นครั้งแรกในเดือนเมษายน ปี 2016 ซึ่ง P9 และ P9 Plus นั้นเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นแรกที่ได้จับมือเป็นพันธมิตรในการพัฒนากล้องร่วมกับแบรนด์ชั้นนำอย่างไลก้า ซึ่ง Richard Yu ได้ให้ทรรศนะว่าเป็นความร่วมมือที่สร้างมาตรฐานใหม่และความทันสมัยให้กับเทคโนโลยีกล้องบนสมาร์ทโฟน และสามารถมอบประสบการณ์การถ่ายภาพที่โดดเด่นให้กับผู้บริโภคได้อีกด้วย

นอกจากนี้ Yu ยังเผยข้อมูลอีกด้วยว่าในไตรมาสที่ 3 ของปี 2016 ทาง Huawei ได้มีการจัดส่งสมาร์ทโฟนไปแล้วประมาณ 33.59 ล้านเครื่อง (มีอัตราเติบโตขึ้นถึงเพิ่มขึ้นถึง 23%) สำหรับสมาร์ทโฟนในรุ่นระดับกลาง ๆ กับรุ่นไฮเอนด์ นั้นมีสัดส่วนถึง 44% จากยอดรวมทั้งหมดที่ได้มีการวางจำหน่ายไปแล้ว

สำหรับปีหน้าก็มารอลุ้นกันครับว่า Mate 9 ซึ่งเป็นรุ่นเรือธงส่งท้ายปีของปีนี้จะสามารถทำยอดได้ทะลุสถิติเดิมของ Huawei P9/ P9 Plus หรือไม่


อ้างอิง gsmarena https://goo.gl/gX8JdN

 



ถูกใจบทความนี้  1