Review Xiaomi Redmi 4 Golden

Xiaomi-redmi-redmi4-003-tile

ได้เครื่องรุ่นเล็กของ Xiaomi มารีวิวให้ชมกันตัวหนึ่งครับ คุณกิจพึ่งรีวิวสีเทาไปก่อนหน้า พอดีได้เครื่องมาชนกันครับ ได้มาแล้วยังไงก้ต้องรีวิว รุ่นนี้ออกมาทั้งหมด 3 สี มีเทา ทอง และ เงิน ซึ่งตัวนี้ก็เปิดตัวไปไม่นานเท่าไหร่ครับ ถึงแม้ว่าจะถูกวางให้เป็นรุ่นเล็ก แต่บอกเลยครับว่าสเปคอัดเต็ม คุ้มค่าเกินราคาห้าพันกว่าๆแน่นอนครับ ไม่ว่าจะเป็น CPU 8 แกน แรม 3 gb. ใส่สองซิมได้ จอ 5″ มีแสกนลายนิ้วมือ กล้องหน้า 13ล้าน กล้องหลัง 5ล้าน และมากับ Android 6.0.1 แค่นี้ก็ต้องบอกว่า ว้าว ได้เลย คุณภาพเกินราคาจริงๆ

ขอขอบคุณ gearbest.com https://goo.gl/IAaqu1 ที่สนับสนุนเครื่องรีวิว

มาดูสเปคจาก gsmarena กันก่อน

ใช้ซิมบ้านเราได้ทุกค่าย และใช้ 4g ได้ทุกค่ายเช่นกันครับ ใส่สองซิมได้ แต่เปิด 3g, 4g ได้ทีละซิมนะครับ ยังไม่ซัพพอร์ท full Netcom 3.0 แต่สำหรับผมไม่ใช่ปัญหาครับ

 

 

มาแกะกล่องกัน

เครื่องที่ได้มาแพคมาแบบนี้เลยครับ กล่องไม่ใหญ่มาก ทาง gearbest จะแพคใส่ซองกันกระแทกมาอย่างดีครับ เครื่องนี้ส่งมาทาง Kerry ไม่เสียภาษีครับ หลายคนมักจะถามเรื่องนี้ ผมได้รับเครื่องมารีวิวหลายตัว หลายอย่าง มีแค่ครั้งเดียวที่เสียภาษี คือส่งมาทาง DHL นอกนั้นก็ไม่เคยครับ

 

 

แกะออกมากล่องก็ประมาณนี้ครับ เล็กๆ เรียบๆง่ายๆ กล่องสีขาว พิมพ์เลข 4 บางๆด้านหน้า ด้านหลังก็พิมพ์ อีมี่อะไรต่างๆ ตามในรูปครับ

 

 

แกะกล่องออกมา ในกล่องก็จะมี ตัวเครื่อง หัวชาร์จแบต สาย Micro USB เข็มจิ้มซิม และเอกสารคู่มือต่างๆ รุ่นนี้ไม่แถมหูฟังมาให้นะครับ อาจจะลดต้นทุน เลยขายถูกหน่อย

 

หัวชาร์จแบต ไฟ 100-220v Output 5v- 2a ครับ สนับสนุนชาร์จแบบเร็ว ขาเป็นแบบแบน

 

สาย Micro USB แบบทั่วไป ไม่มีอะไรพิเศษ

มาดูตัวเครื่องกัน

อย่างที่บอกว่า ตัวที่ผมได้มาสีทองครับ วัสดุที่ใช้ทำเป็นโลหะ Unibody งานประกอบค่อนข้างดีทีเดียว ไม่เสียชื่อ Xiaomi ถึงแม้จะเป้นรุ่นเล็กก็เถอะ ตัวเครื่องเหมาะมือ เพราะจอ แค่ 5″ หน้าจอสีสวย คมชัด เห็นแล้วชอบเลยทีเดียว ด้านบน ก็จะมีเซนเซอร์ ช่องลำโพงสนทนา กล้องด้านหน้า ซึ่งความละเอียด 5ล้าน f 2.2

ด้านล่าง ก็จะมีปุ่ม Haed key 3 ปุ่ม มาตราฐานของ Android ซึ่งส่วนตัวผมชอบเครื่องที่มีปุ่ม Hard key มากว่าเครื่องที่ใช้ Soft key อยู่บนจอ

 

ด้านหลัง ก็จะมีไฟแฟรช กล้องหลัง ความละเอียด 13ล้าน f 2.2 เช่นกัน ต่ำลงมาจะเป็นที่แสกนลายนิ้วมือ ซึ่งออกแบบมาไว้ข้างหลังแบบนี้ ก็เหมาะกับการใช้นิ้วชี้ แสกนมากที่สุดครับ นิ้วกลางก็พอได้ บอกเลยว่าเครื่องรุ่นนี้ แสกนได้เร็วมาก และแม่น ถ้าจอเครื่องปิดอยู่จับขึ้นมา วางนิ้วแสกน เครื่องจะเปิดจอทันที ไม่ต้องกดปุ่มใดๆ แต่ถ้าเราใช้นิ้วที่ไม่ได้ตั้งค่าไว้ เครื่องจะสั่น ถ้าแสกนสองครั้งไม่ถูก เครื่องก็จะขึ้นมาให้ใส่รหัสปลดล๊อคเครื่อง

 

ตัวเครื่องด้านข้างขวา ก็จะมีปุ่มเพิ่มเสียง ลดเสียง ต่ำลงมาก็เป็นปุ่มเพาเวอร์ เปิดปิดเครื่อง ซึ่งถ้าเราถือด้วยมือขวาจะอยู่ในตำแหน่งนิ้วหัวแม่มือพอดี เครื่องหลายรุ่นก็ออกแบบมาในลักษณะนี้ เพื่อง่ายแก่การใช้งาน

 

ตัวเครื่องทางด้านซ้าย ก็จะเป็นที่อยู่ของถาดใส่ซิม ใช้เข็มจิ้มซิม ที่ให้มาในกล่อง เพื่อเอาถามซิมออกมาครับ

 

 

ถาดใส่ซิมเป็นแบบไฮบริดครับ คือจะใส่ ซิมทั้งสองช่องก็ได้ Sim1/sim2 หรือ จะใส่ Sim1 กับ Micro sd card ก็ได้เช่นกัน

 

ในกรณีที่ใส่สองซิม ซิมหนึ่งจะเป็น Mico sim และซิมสองจะเป็น Nano sim นะครับ (ในรูปซิมผมเป็น nano ทั้งสองซิม เลยต้องใส่อแดปเตอร์)

 

ด้านล่างของเครื่อง ซ้ายจะเป็นช่องไมค์ กลางเป็นพอร์ท Micro usb สำหรับชาร์จและซิ้งค์ ขวาเป็นช่องลำโพง

 

ด้านบนของตัวเครื่อง ซ้ายสุดจะเป้นรูเสียบหูฟังขนาด 3.5มม. ตรงกลางเป็นพอร์ตอินฟาเรด และถัดมาเป็นไมค์ตัวที่สอง

ทดสอบประสิทธิภาพ ด้วยแอพ Aututu

คะแนนที่ทดสอบออกมาก็ไม่ขี้เหร่นะครับ คุ้มค่ากับราคาแน่นอน

 

 

 

 

รายละเอียด CPU และ Hardware ต่างๆ จากแอพ CPU-Z

CPU 8แกน แรม 3gb. แรงพอตัว เซนเซอร์สำคัญๆก็มาครบ แบตเตอรี่ 4300 อยู่รอดวันได้เลยครับ เท่าที่ลอง เครื่องก็ไม่ได้ซดแบตมากมาย ความร้อนก็พอรับได้

 

 

 

 

มาดูซอพแวร์กันบ้าง

เครื่องมากับ Miui 8 ซึ่งเป็นของคู่กับแบรนด์นี้อยู่แล้ว สวยๆลื่นๆ มีธีมต่างๆให้เปลี่ยน ไม่ต้องจำเจ มีให้เลือกโหลดเยอะเลย แอพสำคัญๆก็มาครบ มีวิทยุ FM ให้ฟังแก้เหงา หน้าตาแอพก็สวยงามเลยทีเดียว ที่เห็นในรูปผมมีลงแอพเพิ่มนิดหน่อยนะครับ เรื่องภาษาไทย ก็ซัพพอร์ตเกือบร้อยเปอร์เซนต์ ไม่มีปัญหาแน่นอน

 

 

 

 

 

มีธีมให้เปลี่ยนใช้ และสามารถโหลดมาเพิ่มเองได้ มีให้เลือกเยอะเลย เหมาะสำหรับคนขี้เบื่อแบบผม ฮ่า หรือจะเปลี่ยนเฉพาะพื้นหลังก็ได้เช่นกัน

 

 

 

เสียงเรียกเข้า ดังดีทีเดียว การล๊อคปลดล๊อคจอ มีการแสกนลายนิ้วมือให้เลือกใช้

 

 

แบต 4300 ทน ใช้รอดวันได้เลยครับ

 

 

พื้นที่รอม 32gb. มีเหลือให้ใช้ 25.75gb. เหลือๆ โดยไม่ต้องใส่การ์ดเพิ่ม เอาสล๊อตไปใส่ซิมดีกว่า

 

 

ตัวอย่างรูปถ่าย

กล้องหน้า

 

กล้องหลัง

 

 

ตัวอย่างวีดีโอ

 

 

 

รีวิวฉบับวีดีโอ

 

 

สรุปจากผม

ข้อดี

1. คุ้มค่าเกินราคา กับราคาแค่ห้าพันกลาง ได้เครื่องสเปคที่ดี รอมเสถียรๆ เพราะ miui มีการพัฒนารอมตลอดเวลา

2. จอสวยงาม ดูสบายตา วัสดุดี

3. แบตทนดี เครื่องไม่ร้อนมาก

 

ข้อด้อย

1. Launcher miui ไม่แจ้งเตือน Line, facebook เป็นตัวเลข ข้อนี้แก้ได้โดยการ ลง Line Launcher ครับ

 

 

สนใจสินค้า สั่งซื้อจาก gearbest.com ตามลิ้งค์นี้ครับ https://goo.gl/IAaqu1 หรือสนใจเครื่องรุ่นอื่น ตามลิ้งค์นี้ https://goo.gl/up6euF

 

 

แล้วพบกันใหม่ครับ ขอบคุณที่ติดตาม



ถูกใจบทความนี้  0