Trend Micro TippingPoint แนะองค์กรใช้ระบบรักษาความปลอดภัย แบบเลเยอร์ซีเคียวริตี้ ป้องกันภัยคุกคามเต็มรูปแบบ

TippingPoint Network Security Solution

 กรุงเทพฯ, 28 พฤศจิกายน 2559 – บริษัท เทรนด์ไมโคร (TYO: 4704; TSE: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นไซเบอร์ซีเคียวริตี้ แนะองค์กรเตรียมพร้อมรับมือภัยคุกคามทุกรูปแบบด้วยโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยแบบเลเยอร์ซีเคียวริตี้ พร้อมคาดการณ์ว่ารูปแบบภัยคุกคามไซเบอร์ที่เกิดขึ้นในปีนี้ จะทวีคูณในปีหน้าไม่ว่าจะเป็นการคุกคามผ่านระบบการทำงาน หรือจากอุปกรณ์ดีไวซ์ที่ใช้เชื่อมต่อการทำงานที่เพิ่มมากขึ้น Trend Micro TippingPoint เพิ่มความแข็งแกร่งในส่วนของการรักษาความปลอดภัยอุปกรณ์ลูกข่าย ระบบคลาวด์ ศูนย์ข้อมูล และการตรวจจับการเจาะระบบเครือข่าย 

 

 

นางสาวปิยธิดา ตันตระกูล__001

นางสาวปิยธิดา ตันตระกูล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เทรนด์ ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “อินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ Internet of Things (IoT) ในประเทศไทยเริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในปีนี้ และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นในปีหน้าทุกอุตสาหกรรมต้องตระหนักพร้อมรับมือและป้องกัน “ภัยคุกคามทางไซเบอร์” เช่นภาคอุตสาหกรรมที่มีการผสานเทคโนโลยีไอทีเข้ามาเป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์และระบบต่างๆ ในโรงงาน พร้อมระบบออโตเมชั่นอัจฉริยะที่ตัดสินใจได้อย่างอัตโนมัติ เรียกกันว่า อินดัสเตรียล อินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (Industrial Internet of Things (IIoT)) จะเป็นอีกหนึ่งเป้าโจมตีหลักของไซเบอร์ซีเคียวริตี้ เพราะช่องโหว่ความปลอดภัยคือระบบเน็ตเวิร์คที่ใช้เชื่อมต่อของดีไวซ์ต่างๆ กับอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นระบบแบบไพรเวทหรือพับบลิค เพราะเข้าไปขัดขวางการทำงานของระบบธุรกิจ ที่วันนี้สภาพแวดล้อมการทำงานรวมถึงการควบคุมกระบวนการผลิต การทำงานผ่านอุปกรณ์โมบายล์และเชื่อมเข้าสู่จอมอนิเตอร์ เพื่อตรวจสอบระบบจากภายนอกมีความจำเป็นมากขึ้น ทำให้เกิดช่องโหว่ระบบรักษาความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอีเมล์หลอกลวง Business Email Compromise (BEC) และปัญหาข้อมูลรั่วไหล Business Process Compromise (BPC) และอุตสาหกรรมการเงินที่การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ Digital Banking ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ และสามารถปกป้องผู้ใช้บริการจาก ภัยคุกคามทางไซเบอร์ ที่นับวันจะมีความซับซ้อนและสร้างผลกระทบในวงกว้างมากยิ่งขึ้น”

 

รูปแบบการโจมตีมีการพัฒนาตัวเองเป็นอย่างมาก การลงทุนทางด้านระบบรักษาความปลอดภัยจึงไม่ใช่การลงทุนเฉพาะจุดใดจุดหนึ่ง เพื่อแก้ปัญหาเป็นจุดๆ อีกต่อไป องค์กรต้องมองหาระบบรักษาความปลอดภัยแบบครอบคลุมรอบด้าน ในการเผชิญหน้ากับปัญหาเหล่านี้ องค์กรต่างๆ ต้องการระบบป้องกันภัยแบบหลายชั้นซึ่งทำงานอย่างสอดประสานกันทั่วทั้งองค์กร เพื่อที่จะสามารถระบุถึงภัยคุกคามทั้งก่อนหน้า ระหว่าง และหลังจากที่เกิดการโจมตี เทรนด์ไมโครเองก็ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาบริการและโซลูชั่นให้ตอบโจทย์และพร้อมรับมือกับภัยคุกคามทุกรูปแบบในอนาคต เพราะเราคำนึงถึงมูลค่าความเสียหายที่อาจจะเกิดต่อธุรกิจของลูกค้าเรา และล่าสุดระบบป้องกันภัยคุกคาม Trend Micro TippingPoint Next-Generation Intrusion Prevention System (NGIPS) ได้รับการจัดอันดับเป็นผลิตภัณฑ์  “แนะนำ” จากการทดสอบ NGIPS ของ NSS Labs โดยได้รับคะแนนโดยรวม 99.5 เปอร์เซ็นต์ ถือเป็นเครื่องการรันตีถึงความสามารถของผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ไมโครได้อย่างดี

 

 

TippingPoint Network Security Solution

เทรนด์ไมโครยังคงพัฒนาโซลูชั่นของทิปปิ้งพอยต์อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและพร้อมรับมือทุกสถานการณ์ความปลอดภัย ด้วยการผนวกรวมระบบป้องกันและตรวจจับการบุกรุกเข้าด้วยกัน เทรนด์ไมโครกำลังสร้างแนวทางที่รอบด้านสำหรับการรับมือกับการโจมตีที่ซับซ้อน โดยหากมีการโจมตีเกิดขึ้น โซลูชั่นของเทรนด์ไมโครจะสามารถตรวจจับและแก้ไขช่องโหว่ภายในเครือข่ายได้อย่างทันท่วงที เพื่อป้องกันความเสียหายเพิ่มเติมที่อาจเกิดขึ้น โดยวันนี้เทรนด์ไมโครมีโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยเครือข่ายที่พร้อมบริการครอบคลุมทุกอุตสาหกรรมปกป้องทุกขั้นตอนการทำงานดังนี้

 

•        Threat Protection System (TPS) – ระบบป้องกันและตรวจจับการบุกรุก ซึ่งถูกออกแบบมาให้ตอบสนองต่อความต้องการของระบบป้องกันเครือข่ายในองค์กร และครอบคลุมถึงความสามารถในการแสดงผลแบบองค์รวม รวมถึงความง่ายในการดูแล

 

•        Next-Generation Intrusion Prevention System (IPS) – ระบบการป้องกันการบุกรุก  ที่ทำหน้าที่ป้องกัน (block) การบุกรุกระบบเน็ตเวิร์ก ป้องกันให้ระบบเน็ตเวิร์กให้ปลอดภัยจากการถูก Hack หรือโจมตี

 

•        Advanced Threat Protection (ATP) – โซลูชั่นตรวจสอบทราฟฟิกเครือข่าย ทั้งในส่วนของฟิสิคอลและเวอร์ชวลบนโปรโตคอลและแอพพลิเคชั่น โดยครอบคลุมพอร์ตเครือข่ายทั้งหมด ตรวจจับและเชื่อมโยงทุกขั้นตอนของวงจรการโจมตี รวมไปถึงการควบคุมและสั่งการ การระบุข้อมูลเป้าหมาย และการเคลื่อนย้ายภายในองค์กร ช่วยให้องค์กรต่างสามารถระบุภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้น ทั้งยังตอบสนองต่อการโจมตีได้อย่างทันท่วงที

 

•        Digital Vaccine Labs Threat Intelligence (DVLabs) – ฐานข้อมูลอัจฉริยะที่คอยทำการปรับปรุงข้อมูลและสร้าง Digital Vaccine ใหม่ๆ ในทุกสัปดาห์ รวมถึง smart filter ที่มากกว่าหนึ่งหมื่นรายการที่ช่วยให้สามารถปกป้องระบบจากช่องโหว่ทั้งที่รู้จักและยังไม่รู้จัก (Zero-Day)

 

•        Security Management System (SMS) – ส่วนบริหารจัดการที่คอยควบคุม วิเคราะห์ แสดงผล และตอบสนองต่อการตรวจจับของอุปกรณ์ TippingPoint ทั้งหมดในระบบเครือข่าย

เกี่ยวกับเทรนด์ไมโคร

เทรนด์ไมโคร อินคอร์ปอเรทเต็ด ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นความปลอดภัยไซเบอร์ มุ่งมั่นที่จะช่วยให้การแลกเปลี่ยนข้อมูลดิจิทัลในโลกของเราเป็นไปอย่างปลอดภัย  เทรนด์ไมโครมีโซลูชั่นที่ให้บริการผู้ใช้ทั่วไป องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานภาครัฐ โดยนำเสนอระบบรักษาความปลอดภัยหลายระดับให้กับดาต้าเซ็นเตอร์, คลาวด์, เน็ตเวิร์ค และเครื่องลูกข่าย ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นทั้งหมดของเทรนด์ไมโครผสานการทำงานร่วมกันเพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการป้องกันภัยคุกคามอย่างชาญฉลาด และสร้างการป้องกันภัยคุกคามที่เกี่ยวโยงกันหลายส่วน ด้วยการควบคุมและแสดงผลแบบรวมศูนย์ ซึ่งช่วยให้สามารถป้องกันภัยคุกคามได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น  เทรนด์ไมโครมีพนักงานมากกว่า 5,000 คนในกว่า 50 ประเทศ มีผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และความเชี่ยวชาญในการป้องกันภัยคุกคามที่ทันสมัยที่สุดในโลก เราช่วยให้องค์กรต่างๆ เดินทางสู่การใช้งานระบบคลาวด์ได้อย่างปลอดภัย ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.trendmicro.co.th , www.trendmicro.com  



ถูกใจบทความนี้  1