ซีบรา เทคโนโลยีส์เตรียมพร้อมสำหรับคลังสินค้าของไทยในอนาคต

Product

 ประเทศไทย, กรุงเทพ – วันที่ 9 ธันวาคม 2559 – ซีบรา เทคโนโลยีส์ ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นและการบริการที่นำเสนอการแสดงผลแบบเรียลไทม์ในทรัพย์สินขององค์กร ได้เผยการศึกษาเรื่อง Warehouse 2020 เมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งเป็นการศึกษาเชิงลึกเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาของคลังสินค้าที่จะสามารถนำไปพัฒนาเพื่อปรับเปลี่ยนตามความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงและได้รับประโยชน์สูงสุดจากตลาดอีคอมเมิร์ซขนาดใหญ่ของโลกได้ในอนาคต ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 11.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในประเทศไทย ……

 

 

Khun Siwaj

Product

ซีบรา เทคโนโลยีส์เตรียมพร้อมสำหรับคลังสินค้าของไทยในอนาคต

การศึกษาเรื่อง Warehouse 2020 พบว่าผู้ที่มีหน้าที่ในการตัดสินใจในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกต่างคาดการณ์การเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีสำหรับการดำเนินงานคลังสินค้าในอนาคต ซึ่งเป็นผลมาจากตลาดอีคอมเมิร์ซที่เติบโตในประเทศไทย

จากการศึกษาดังกล่าว ได้มีการสำรวจเจ้าหน้าที่คลังสินค้าด้านไอทีและการดำเนินงานมากกว่า 1,100 คนในอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ การขนส่งและโลจิสติกส์ การผลิต และการค้าปลีกและการค้าส่งสำหรับการคาดหวังในปี 2558 ถึง 2563

การศึกษาดังกล่าวพบว่าในขณะที่จำนวนผู้บริโภคที่ทำการซื้อสินค้าออนไลน์และคาดหวังให้มีการจัดสิ่งสินค้าในวันถัดไปได้เพิ่มสูงขึ้น และความต้องการสำหรับการดำเนินงานคลังสินค้าที่รวดเร็วขึ้นและแม่นยำมากขึ้นเพื่อให้บรรลุความคาดหวังในการจัดส่งสินค้าได้สูงขึ้นตามเช่นเดียวกัน

เพื่อให้ตอบสนองความต้องการขององค์กรในการเพิ่มประสิทธิภาพและความสามารถของผลิตภัณฑ์ในคลังสินค้า ซีบรา เทคโนโลยีส์จึงได้นำเสนอโซลูชั่นอุปกรณ์ไร้สาย (Total Wearable Solutions) ซึ่งเป็นชุดผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถสแกนและติดตามอุปกรณ์ที่ใช้ในคลังสินค้าด้วยความเร็วสูง ประสิทธิภาพสูง และถูกต้องแม่นยำมากยิ่งขึ้น เมื่อเร็วๆ นี้ ซีบรา เทคโนโลยีส์ได้ส่งมอบอุปกรณ์กว่า 1,000,000 ชิ้นที่มาพร้อมระบบแอนดรอยด์ อีกทั้งคาดว่าจะได้รับยอดขายของอุปกรณ์ในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ทั่วโลกสูงถึง 40 % ในช่วงครึ่งหลังของปี 2559

 

ประเด็นสำคัญ

 

·         Warehouse 2020 แสดงให้เห็นว่าผู้บริหารคลังสินค้าวางแผนที่จะเลือกใช้เทคโนโลยีผสมผสานด้านระบบเสียงและหน้าจอแสดงผลมากถึง 62% ภายในปี 2563 ซึ่งเป็นการนำเสนอระบบเคลื่อนที่แบบแฮนด์ฟรี (hands-free mobility) แก่ผู้ใช้งาน

·         WT6000 Industrial Wearable ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์พกพาที่ง่ายต่อการใช้งานจากโซลูชั่นอุปกรณ์ไร้สาย ซึ่งมีความโดดเด่นด้านความสามารถของหน้าจอสัมผัสเบาบางกว่าอุปกรณ์พกพาอื่นๆ ในท้องตลาด อีกทั้งยังเป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานได้อย่างง่ายดายสำหรับผู้ใช้งาน

·         RS6000 Wearable Ring Scanner สแกนเนอร์รูปแบบแหวนที่จะช่วยให้การเลือกสินค้ารวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น ด้วยไฟ LED ที่สามารถโปรแกรมได้ ซึ่งจะไกด์ผู้ใช้งาน อีกทั้งยังช่วยพัฒนาระยะการทำงานและการเคลื่อนไหวอีกด้วย จึงทำให้สามารถทำงานได้แม้ผู้ใช้งานหรือสินค้าจะไม่หยุดนิ่งก็ตาม

·         TC8000 Touch Mobile Computer มาพร้อมการออกแบบเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานและนวัตกรรมที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้แก่พนักงานอีกด้วย

 

คำกล่าวผู้บริหาร

คุณศิวัจน์ โรจนเต็มศักดิ์, Sales Lead Thailand, ซีบรา เทคโนโลยีส์ กล่าวว่า “ปัจจุบันนี้พฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคภายในประเทศและทั่วโลก ได้เปลี่ยนแปลงไปและได้เปลี่ยนความต้องการในคลังสินค้า จากผลการวิจัยเกี่ยวกับทิศทางของการจัดการคลังสินค้าที่ใช้ชื่อว่า Warehouse Vision Study  ช่วยให้เราทราบถึงการทำงานในอนาคตของอุตสาหกรรม ซึ่งพบว่า มีจำนวน 74 % ของผู้บริหารคลังสินค้า กล่าวว่า  ซีบรา วางแผนที่จะผลิตเครื่องแต่งกายให้กับพนักงานด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า สำหรับโซลูชั่นอุปกรณ์ไร้สายของซีบรา (Total Wearable Solutions) จะเข้ามามีส่วนช่วยในการทำงานของพนักงานในคลังสินค้าที่จะพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มความคล่องตัว สะดวกสบาย และถูกต้องแม่นยำของข้อมูลเชิงลึก 

 

###

เกี่ยวกับซีบรา เทคโนโลยีส์

ซีบรา (NASDAQ: ZBRA) ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จและสามารถเชื่อมต่อกับโลกที่เราอาศัยอยู่ โดยมีโซลูชันการติดตามและการสอดส่องดูแล จะช่วยแปลงสภาพสิ่งที่จับต้องได้ให้กลายเป็นระบบดิจิทัล ซึ่งก่อให้เกิดกระแสการหลั่งไหลของข้อมูลที่องค์กรต้องการ เพื่อช่วยให้การดำเนินธุรกิจง่ายดายขึ้น เรียนรู้เกี่ยวกับธุรกิจได้มากขึ้น และเสริมสร้างประสิทธิภาพให้กับพนักงานที่ทำงานจากอุปกรณ์ไร้สาย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่ www.zebra.com



ถูกใจบทความนี้  0