ABC ชู E-BUSINESS ลุยฟินเทคโกยรายได้ปรับก้าวสู่ยุคดิจิทัล

IMG_8359

 ABC จัดทัพธุรกิจใหม่รับยุคดิจิทัล ตั้งเป้ารายได้แบบคอนเซอร์เวทีฟ เน้นสร้างรายได้ระยะยาวสยายปีกลุยฟินเทค เผยทิศทางการดำเนินธุรกิจมุ่งเตรียมความพร้อมด้านการแข่งขันในยุคดิจิทัล 4.0 สร้างรายได้ที่ยั่งยืน เน้น E-PAYMENT ผ่านระบบSmartphone (e-wallet)มาพัฒนารูปแบบบริการใหม่ เพื่อสร้างรายได้ระยะยาวมากขึ้น 

 

 

IMG_8362

นายจิรภัทร วีรชยทองคำ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอสเซท ไบร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ ABC กล่าวว่าปัจจุบันบริษัท ABCพร้อมปรับรูปแบบธุรกิจใหม่รองรับการแข่งขันในยุคดิจิทัล 4.0โดยตั้งเป้ารายได้แบบคอนเซอร์เวทีฟ มุ่งดำเนินธุรกิจเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการเงิน( FinTech )ซึ่งจะเน้นE-PAYMENTผ่านระบบ Smartphone (e-wallet)นำมาพัฒนารูปแบบบริการใหม่ เพื่อสร้างรายได้ระยะยาว แบบยั่งยืน

ทั้งนี้ABC ได้มีการจับมือเซ็นสัญญาร่วมกับWeChat Pay และ Ksherจากประเทศจีน โดยการทำ E-PAYMENT ผ่านระบบ QR Code ที่มีผู้ใช้บริการมากกว่า 700 ล้านคน ซึ่งคาดว่าจะมีร้านค้าเข้าร่วมมากกว่า 10,000 ร้านค้า ปัจจุบันตัวเลขการใช้บริการผ่านบริษัทอยู่ที่ประมาณเดือนละ 100 ล้านบาท และภายในปี 2560 นี้ คาดว่าจะมียอดการใช้บริการไม่ต่ำกว่าเดือนละ 1,000 ล้านบาท

 

Wechat_245

“อย่างไรก็ตามเชื่อว่าปีนี้จะเป็นปีทองของบริษัท ABC เพราะหลังจากเซ็นสัญญากับพันธมิตรอย่าง WeChat Pay และ Ksher แล้วบริษัทยังมีความพร้อมในเรื่องสถานที่ เนื่องจากย้ายสำนักงานใหญ่มาที่  บนพื้นที่กว่า 37,400 ตารางเมตร ลานจอดรถที่มีมากถึง 650 คัน พร้อมมุ่งปรับอาคารเป็นศูนย์กลาง ฟินเทคของเมืองไทย เพื่อยกระดับและพัฒนาบริการใหม่ๆด้านไอทีและ ดิจิทัลให้ทันสมัย”นายจิรภัทรกล่าว



ถูกใจบทความนี้  0