มาแล้ว ASUS Zenfone AR พร้อมแล้ว เป็น Google Tango Phone ตัวที่สองของโลก

ASUS Zenfone AR

หลังจากที่แบรนด์ Lenovo จัด Tango ไปก่อน มางานนี้รายที่สองก็คือ ASUS Zenfone AR ที่จะมาพร้อมกับ Tango โปรเจค จัดเต็มในสาย AR ที่จะมาเปิดโลก พร้อมกับการใช้งานร่วมกับ Daydream View Headset งานนี้ไม่ใช่แบรนด์ใหญ่ แต่กลับเป็นแบรนด์จากจีนและไต้หวัน ที่นำเทคโนโลยีมาให้ใช้ก่อนใครๆ คาด CES 2017 นี้พบกันแน่นอน

ในขณะที่งาน CES 2017 กำลังเริ่มต้นขึ้นในวันนี้ พรุ่งนี้วันที่ 4 มกราคม 2017 คาดว่าจะมีการเปิดตัว ASUS Zenfone AR โดยงานนี้เปิดฟีเจอร์ Tango มาให้ใช้งาน โดยคาดว่าจะมาพร้อมกับ CPU ค่าย Qualcomm Snapdragon 821 ซึ่งไม่ใช่ตัวล่าสุด Snapdragon 835 ไม่มีข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติม นอกจากภาพที่หลุดมา ซึ่งจริงๆ แล้ว Zenfone AR ควรจะมาพร้อมกับ Snapdragon 835 มากกว่า ยังไงก็ติดตามในวันพรุ่งนี้ก็คงรู้กัน ทั้งสเปคและราคา รวมถึงวันวางจำหน่าย ในปีนี้กระแส VR มาแรงจริงๆ

โดยแบรนด์ใหญ่ๆ อย่าง Samsung ก็เน้นเรื่อง VR ไปเมื่อปีสองปีก่อน แต่ว่างานนี้ Google Tango ดูเหมือนจะเป็นแพลตฟอร์มที่ดูดีกว่า และน่าใช้งานมากกว่า แต่ปัญหาก็คือจะยังใช้งานได้กับบางแบรนด์เท่านั้น ซึ่งในอนาคตคาดว่าจะเปิดให้ทุกแบรนด์เพิ่มเติมไปใน Smartphone รุ่นใหม่ๆ ปีนี้คงจะเป็น Google Tango Phone จากแบรนด์ต่างๆ ไล่หลังกันมาอย่างแน่นอน เตรียมพร้อมรับเทรนด์ AR/VR กันหรือยัง

อ้างอิง digitaltrends



ถูกใจบทความนี้  1