CES 2017: Mi Bunny ไม่ได้เป็นตุ๊กตาธรรมดาแต่มี Smart Assistant ชื่อว่า Kuri

Kuri-5

อาจจะเรียกว่าเป็น gadget อย่างนึงก็ได้ เมื่อตุ๊กตาน่ารักๆ ที่เป็นมาสคอตของ Xiaomi ไม่ใช่ตุ๊กตาสำหรับกอดธรรมดาอีกต่อไป แต่นี้ไปจะเป็นผู้ช่วยเหลือแสนฉลาดได้อีกด้วย งานนี้มีจำหน่ายในจีนเท่านั้น ส่วน Smart Assistant ที่ใช้ใน Mi Buuny เรียกว่า Kuri

Kuri-4

Kuri เข้าใจง่ายๆ ก็คล้ายกับ Siri ของ Apple หรือ Cortana ของ Microsoft ที่เป็นผู้ช่วย สั่งงานและตอบสนองกับความต้องการได้ แต่เมื่อ Kuri มาอยู่ใน Mi Bunny ทำให้ตุ๊กตามีความฉลาดมากขึ้น ไม่ใช่แค่ Voice Assistance อีกต่อไป แต่ยังช่วยงานได้หลายอย่างเลยทีเดียว

Kuri-3

Kuri สามารถช่วยอ่านหนังสือให้เด็กๆ ฟังได้ด้วย ยังสามารถอ่านข้อความที่ส่งผ่านมาทาง WeChat ได้อีกต่างหาก ผ่าน xiaomi voice assistant ที่หูยังสามารถส่องสว่างได้อีกด้วย ใช้เวลากลางคืน โดยการใช้งาน สามารถเรียนรู้คำสั่งหรือข้อความต่างๆ ผ่าน Kuri companion app ได้อีกด้วย

Kuri-2

โดย Kuri สูง 20 นิ้ว มีแบตเตอรี่ในตัว 1800 mAh ใช้งานได้ราว 7 ชั่วโมงด้วยการชาร์จเพียงครั้งเดียว ราคาค่าตัวประมาณ 1,000 บาท แต่งานนี้มีขายในประเทศจีนเท่านั้น และหากใครจะหามาใช้ล่ะก็ คาดว่าเจ้า Kuri พัฒนารองรับภาษาจีนเท่านั้น ความน่ารักบวก ความสะดวกในการใช้งาน จะช่วยให้เด็กๆ ชอบเจ้า Kuri หรือ Mi Bunny ตัวนี้ไปอีกนานเลยทีเดียว น่าอิจฉาเด็กในประเทศจีนจริงๆ

อ้างอิง gizmochina



ถูกใจบทความนี้  1