HTC U Ultra และ HTC U Play สมาร์ทโฟนเรือธง ดีไซน์พรีเมี่ยม เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

HTC-U-series

  ค่าย HTC เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุด HTC U Ultra ที่มาพร้อมกับดีไซน์แบบใหม่ โดยตัวฝาหลังนั้นเป็นกระจกที่ใช้เทคโนโลยีผสานสีเข้าไปในเนื้อกระจกโดยตรง นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับจอแสดงผลตัวที่ 2 (คล้าย ๆ กับ LG  V20) และ HTC Sense Compaion ( Software  AI ที่เปรียบเสมือนผู้ช่วยส่วนตัว) ส่วนทางฝั่งของ HTC U Play จะเป็น Mid- range ที่มีสเปคลดหลั่นลงมา แต่ในด้านงานดีไซน์และวัสดุจะยังมีความพรีเมียมเหมือนในรุ่น U Ultra 

 

 

HTC-U-Ultra-2

HTC U Ultra มาพร้อมจอแสดงผลขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด Quad HD กระจกกันรอย corning gorilla glass 5

 

HTC-U-Ultra

และมีจอแสดงผล ที่ 2 ขนาด 2 นิ้ว (160 x 1040) อยู่ที่ขอบบนของจอแสดงผลหลัก ซึ่งคล้าย ๆ กับ LG V20 นั่นเอง

 

HTC-U-Sense-Companion

สำหรับสเปคเบื้องต้นของ HTC U Ultra จะมีดังนี้

ชิปเซ็ต Snapdragon 821, แรม 4GB, หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 64GB เพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้ , กล้องหลักด้านหลังความละเอียด 12MP มาพร้อมเทคโนโลยี UltraPixel sensor, มีค่ารูรับแสง f/1.8, พิกเซลไซส์ขนาด 1.55-micron, ระบบโฟกัส PDAF และ laser focus, สำหรับกล้องหน้าจะมาพร้อมความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ,แบตเตอรี่ความจุ 3000mAh, รองรับQuick Charge 3.0, ระบบปกิบัติการ Android 7.0 Nougat

ตัว HTC U Ultra จะไม่มีพอร์ต 3.5 มม. มาให้ใช้งาน โดยจะมีพอร์ต USB-C เพียงอย่างเดียว ในส่วนของไมโครโฟนจะเป็นแบบ omni-directional ที่รองรับการบันทึกเสียงได้ 360° 

 

 

HTC-U-Play

ส่วน HTC U Play จะเป็นรุ่นกลาง ๆ ทีมีสเปลปานกลาง แต่วัสดุและงานประกอบจะมีความคล้ายคลึงกับ U Ultra

สำหรับสเปคเบื้องต้นของ HTC U Play จะมีดังนี้

ชิปเซ็ต Mediatek’s Helio P10, จอแสดงผลขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1080p, แรม 3GB หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 32GB, (มีรุ่น 4GB/64GB ด้วย )กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และมีโหมดพิเศษ 4MP UltraPixel, กล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล, แบตเตอรีความจุ 2500mAh, มาพร้อมระบบปกิบัติการ Android 7.0 Nougat

สำหรับ U Ultra จะทำตลาดในแบบ global โดยมีสนนราคาค่าตัวที่ $749 (ประมาณ 26,500 บาท) และเปิดให้พรีออเดอร์แล้วในเว็บไซต์ HTC.com

ส่วน HTC U Play ช่วงแรกจะเปิดตัวและวางจำหน่ายในไต้หวันและอาจะะวางจำหน่ายในบางประเทศ แต่ ณ ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลของราคาเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด

อ้างอิง gizmochina https://goo.gl/Aypc9X



ถูกใจบทความนี้  4