ลือ iPhone 8 จะอัพเกรดฟีเจอร์กันน้ำให้ดีขึ้นด้วย IP68 rating

iphone-7-water-test

 iPhone 8 ถูกคาดการณ์ว่าจะมีการอัพเกรดครั้งใหญ่ในรูปแบบของ Major Change ทั้งดีไซน์รวมไปถึงตัววัสดุหลัก ๆ นอกจากนี้ฟีเจอร์กันน้ำกันฝุ่นก็เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่มีข่าวลือออกมาแล้วว่าจะได้รับการอัพเกรดให้ดีขึ้นจาก iPhone 7 โดยจะเปลี่ยนมาใช้ IP68 rating ซึ่งจะส่งผลให้ iPhone 8 สามารถกันน้ำได้ดียิ่งขึ้นไปกว่าเดิม 

 

iphone-7-water-test

 แหล่งข่าวจากสื่อในประเทศเกาหลี เผยว่า iPhone 8 จะมีการปรับปรุงฟีเจอร์กันน้ำกันฝุ่น โดยจะอัพเกรดมาใช้ IP68 rating แทน IP67 rating ที่มีใช้อยู่ใน iPhone 7 ซึ่งจะทำให้ iPhone 8 นั้นสามารถแช่อยู่ในน้ำได้ 30 นาที ในความลึกที่ไม่เกิน 1.5 เมตร ตามฟีเจอร์ของ IP68 นั่นเอง

สำหรับฟีเจอร์กันน้ำกันฝุ่นใน IP68 rating ไม่ใช่ของใหม่แต่อย่างใด เพราะคู่แข่งอย่าง Samsung นั้นนำมาใช้ใน Galasy S7-S7Edge ตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ถ้ามองในมุมของผู้ใช้งาน ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะ IP68 สามารถช่วยเซฟความเสียหายในกรณีเกิดอุบัติเหตุทำเครื่องตกน้ำได้ในระดับหนึ่งเลยครับ

ทั้งนี้ตัว iPhone 8 นั้นมีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์และรวมไปถึงวัสดุ ที่มีข่าวออกมาว่าจะเปลี่ยนมาใช้วัสดุกระจก + สแตนเลสสตีล หน้าจอไร้ขอบ ตัดปุ่มโฮมออกไป และมาพร้อมกับจอแสดงผล OLED ฯลฯ แต่ทั้งหมดทั้งปวงก็ยังเป็นแค่เพียงการคาดเดาเท่านั้นครับ

อ้างอิง 9to5mac https://goo.gl/o6NXPh



ถูกใจบทความนี้  1