เลอโนโวนำเสนอ นวัตกรรมที่แตกต่าง เพื่อยกระดับให้ชีวิตดีขึ้น ในงาน CES 2017 ณ เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

13_X1_Tablet_Keyboard_Module_Front_Family_Shot_Scenery_screen-fill

 กรุงเทพ, ประเทศไทย 11 มกราคม 2560: เลอโนโวเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมที่แตกต่าง ด้วยการนำเสนอกองทัพผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ล่าสุดจากแนวคิด “นวัตกรรมที่แตกต่าง ช่วยยกระดับชีวิตให้ดีขึ้น” ในงาน CES 2017 ที่จัดขึ้น ณ เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเน้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการใช้งานของลูกค้าทั้งที่บ้าน ทำงาน หรือที่ไหนก็ตามแต่ เพื่อการใช้ชีวิตที่ง่ายขึ้นกว่าเดิม 

 

 

02_X1_Carbon_14inch_Hero_Shot_Front_facing_left_PPT_screen-fill_Black

13_X1_Tablet_Keyboard_Module_Front_Family_Shot_Scenery_screen-fill

 

“จากวิธีการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ทำให้มั่นใจได้ว่า เรากำลังใช้เทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาช่วยในการพัฒนาสินค้าให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้น เราทุ่มเท และทำความเข้าใจในความต้องการของลูกค้า และเราจะไม่หยุดสร้างประสบการณ์การที่ดีที่สุดในการใช้งานคอมพิวเตอร์, พีซี, พีซีสำหรับเล่นเกม หรือแม้กระทั่งระบบควบคุมบ้านแบบอัจฉริยะ เพื่อให้ลูกค้าได้พบกับสิ่งที่ดีที่สุด” จิอันฟรังโก้ แลนซี ประธานองค์กร และรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ เลอโนโว กล่าว

 

สัมผัสประสบการณ์สุดพรีเมี่ยม จากพีซีในตระกูล ThinkPad X1

 

เพราะเลอโนโว มุ่งมั่นพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์ ThinkPad X1 รุ่นล่าสุดตามความต้องการของลูกค้า ที่เริ่มมองหาความชัดเจนของการทำงานระหว่างเครื่องพีซีและโน๊ตบุ๊คส่วนตัว โดยมีการรวบรวมข้อมูลการใช้งานที่ได้รับจากลูกค้า เพื่อนำมาออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด

 

 

เปิดตัวด้วย Lenovo ThinkPad X1 2017 Series ในรุ่น ThinkPad X1 Carbon อัลตร้าบุ๊คสุดคลาสสิคสีดำ และใหม่ล่าสุดอย่างสีเงิน ที่มาพร้อมความหรูหราบางเบาเพียง 1.14 กิโลกรัม หน้าจอแสดงผล IPS ขนาด 14 นิ้ว ในรูปแบบของคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก พร้อมความจุแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 15 ชั่วโมง นอกจากนี้ X1 Carbon ยังได้รับการออกแบบใหม่ให้มีพอร์ตการเชื่อมต่อ Thunderbolt 3 รองรับ LTE-A รวมถึง WIFI มาตราฐาน WiGig ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตให้เร็วและแรงกว่าเดิม และมีระบบการรักษาความปลอดภัยสูงสุดอย่างเทคโนโลยีการสแกนนิ้วไบโอเมตริกซ์ รวมถึงระบบล็อกอินที่ช่วยลดความซ้ำซ้อนในการเข้า Windows อย่าง Windows Hello ที่ใช้กล้องอินฟาเรดในการจดจำใบหน้าได้อีกด้วย

 

 

ThinkPad X1 Carbon ยังมาพร้อมสีบรอนซ์เงินเพิ่มความเท่ห์ในสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้เลอโนโวยังเปิดตัว ThinkPad X1 Yoga ที่ถูกพัฒนาให้มีความยืดหยุ่นและปรับการทำงานให้เหมาะกับความต้องการของผู้ใช้งานในรูปแบบมัลติโหมด นอกจากประสิทธิภาพการทำงานที่โด่ดเด่นแล้วยังมาพร้อมขนาดหน้าจอ 14 นิ้ว จอแสดงผลแบบ OLED โฉบเฉี่ยวด้วยตัวเครื่องสีดำเรียบหรู อีกทั้งมาพร้อมปากกาซึ่งถูกออกแบบมาให้สามารถชาร์ตแบตเตอรี่ได้รวมถึง คีย์บอร์ด ‘rise and fall’ ปรับความยืดหยุ่นของตำแหน่งคียบอร์ดในขณะปิดฝาตัวเครื่อง ขณะเดียวกัน ThinkPad X1 แท็บเล็ตยังคงตอกย้ำความประทับใจให้ผู้ใช้งานด้วยน้ำหนักของตัวเครื่องบาง เบา และอุปกรณ์โมดูลเสริม ที่ช่วยยกระดับการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และด้วยเอกลักษณ์โมดูลแบตเตอรี่เสริม จะช่วยเพิ่มอายุการทำงานได้ยาวนานถึง 5 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมี

โมดูลโปรเจคเตอร์ที่ช่วยสร้างสรรค์การทำงานกว่าที่เคย

 

ให้การทำงานลงตัวกว่าเดิมด้วย Lenovo Miix 720

 

Miix 720 Detachable up to 150 degree angle adjustment

 

Lenovo Miix 720 คือ แท็บแล็ตแบบทูอินวัน มาพร้อมระบบปฎิบัติการ Window 10 ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการทำงานเหนือประสิทธิภาพ ด้วยหน้าจอแบบอัลตร้าคมชัดขนาด 12 นิ้ว ความละเอียดระดับ QHD รองรับคีย์บอร์ดและทัชแพดเพิ่มความลื่นไหลในการทำงานด้วยขุมพลังแรง รุ่นล่าสุด 7th Gen Intel® Core™ i7 processor และ Thunderbolt™ 3   เพื่อการทำงานที่สะดวกยิ่งขึ้นผู้ใช้งาน Lenovo Miix 720 สามารถถอดแยกคีย์บอร์ดให้กลายเป็นแท็บเล็ต ที่สามารถทำงานคู่กับ Lenovo Active Pen 2 เพื่อจดบันทึกอย่างง่ายดายและสร้างสรรค์ความสุขให้การทำงานอย่างลงตัว

 

Lenovo Miix 720 ยังเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานด้วยแอพพลิเคชั่นกล้องหน้าอินฟาเรด (IR) ที่ใช้งานร่วมกับ Windows Hello™ เพื่อปลดล็อกเครื่องโดยไม่ต้องยุ่งยากในการใส่พาสเวิร์ดอีกต่อไป อีกทั้งมาพร้อมขาตั้งแบบ Kickstand ที่สามารถปรับระดับได้ถึง 150 องศา เพื่อให้ได้มุมหรือการรับชมความบันเทิงอย่างเต็มอิ่ม

 

เลอโนโวสร้างชุมชนนักเล่นเกมสำหรับศึกษาพฤติกรรมเพื่อให้บริษัทเข้าใจถึงความต้องการของนักเล่นเกมมากที่สุด เพื่อตอบสนองความต้องการของเหล่าเกมเมอร์ทั้งหลาย โดยเลอโนโวได้เปิดตัวแบรนด์ลูกเพื่อเจาะกลุ่มผลิตภัณฑ์เกมมิ่งภายใต้ชื่อ Lenovo Legion เพื่อส่งมอบสุดยอดผลิตภัณฑ์ เสริมสร้างปฏิสัมพันธ์กับเหล่าเกมเมอร์ และยกระดับประสบการณ์เล่นเกมสุดมันส์ด้วยผลิตภัณฑ์พีซีเกมมิ่งอย่างแท้จริง  ซึ่งในครั้งนี้ Lenovo Legion เปิดตัว Lenovo Legion Y720 และ Lenovo Legion Y520 แล็ปท็อปที่จะมาฉีกกฎประสบการณ์เล่นเกมแบบเดิม

 

Lenovo Legion Y520 Laptop_front facing

Lenovo Legion Y720 Laptop

 

แล็ปท็อปทั้งสองรุ่นนี้ถูกออกแบบมาสำหรับคอเกมตัวยงและผู้เล่นเกมอย่างหนักหน่วง โดย Lenovo Legion Y720 และ Lenovo Legion Y520 มาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยกระดับประการ์ณเล่นเกมเสมือนอยุ่ในสมรภูมิจริงด้วยเทคโนโลยี VR, กราฟฟิคการ์ดรุ่นล่าสุดจากNVIDIA®, ระบบเสียงอันทรงพลังจาก Dolby Atmos® และเพิ่มความเร็วแรงด้วย 7th Gen Intel® Core™ i7 processor อีกด้วย   Lenovo Legion ถูกพัฒนามาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของนักเล้นโดยเฉพาะ ส่งมอบประสบการณ์สุดพรีเมี่ยม พร้อมทั้งผลิตภัณฑ์ที่แรงบัลดาลใจมากจากคอเกมโดยตรง

 

Lenovo 500 Multimedia Controller_multi-point capacitive touchpad & keyboard_2 Select

เทคโนโลยีอัจฉริยะที่สัมผัสได้

การสร้างประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานสมาร์ทโฮม (smart home) มีบทบาทสำคัญและสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้มากขึ้น ซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักของเราในโลกแห่งการเชื่อมต่อ หลังจากที่ได้ศึกษาถึงความต้องการและจุดมุ่งหมายหลักของผู้บริโภค เลอโนโวได้ออกแบบลำโพงอัจฉริยะ Lenovo Smart Assistant ซึ่งเป็นลำโพงผู้ช่วยประจำบ้านที่สามารถสั่งงานด้วยเสียง (Amazon Alexa cloud-based voice services ) เป็นความร่วมมือกันของเลอโนโวและ Alexa  ที่ออกแบบระบบสั่งการด้วยเสียงของ Lenovo Smart Assistant โดยจะบันทึกเพื่อทำการค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์ ฟังเพลง บันทึกช่วยจำ ปฏิทินเตือนความจำและกิจกรรมอื่นๆ สำหรับระบบการดำเนินงานของ Alex มีระบบปฏิบัติการอันชาญฉลาด โดย Lenovo Smart Assistant  ยังถูกออกแบบมาเพื่อขับเคลื่อนการใช้งานของสมาร์ทโฮมของเลอโนโวรวมทั้งขยายผลิตภัณฑ์เพื่อสามารถให้เป็น ตัวเลือกของผู้ใช้งานอีกด้วย

Lenovo Smart Storage เป็นตัวอุปกรณ์เก็บข้อมูลอัจฉริยะที่มาพร้อมหน่วยความจำ 6 เทราไบต์ รวมถึงการเชื่อมต่อไร้สายแบบ dual-band และสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆได้อัตโนมัติ พร้อมรองรับระบบการรักษาความปลอดภัยซึ่งออกแบบมาเป็น P2P สามารถเข้าถึงข้อมูลความบันเทิงต่างๆ อาทิ รูปภาพ ไฟล์เพลง และข้อมูลต่างๆ ของผู้ใช้ สำหรับ Lenovo Smart Storage นำเสนอการจัดระเบียบของข้อมูลต่างๆ ด้วยระบบซอฟต์แวร์จดจำใบหน้าผู้ใช้ สามารถจัดระเบียบภาพถ่ายได้จากการจดจำใบหน้า

 

Lenovo Smart Storage full view

ควบคุมการใช้งานด้วย 500 Multimedia Controller

 

สำหรับการเติบโตของความสามารถการใช้งานของ สมาร์ท ทีวี เราจึงออกแบบ Lenovo 500 Multimedia Controller ซึ่งเป็นคีย์บอร์ดและเมาส์ไร้สายในตัว โดยมาพร้อมความทันสมัยและสะดวกต่อการใช้งานซึ่งมีขนาดเล็กกระทัดรัดและจับถนัดมือ โดยผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ต่างๆ อาทิเช่น พีซี  อุปกรณ์อื่นๆเชื่อมต่อเข้ากับหน้าจอแสดงผล ซึ่งเป็นนิยามใหม่แห่งการพกพาที่สะดวกและ อีกทั้งคุณลักษณะของ HID Human Interface Device (HID)จะต้องมีความเหมาะสม ทั้งด้านการให้ความรู้สึกในการสัมผัสและวิธีในการใช้งานเช่นกัน  นอกจากนี้ Keyboard ไร้สายขนาดพกพา รองรับ Windows 10 gesture และสามารถใช้งานในฟังก์ชั่นทัชแพดแบบ Multi-touch โดยผู้ใช้งานสามารถพิมพ์ได้เหมือนกับคีย์บอร์ดทั่วไปโดยใช้นิ้วชี้สัมผัสไปบนหน้าจอของทัชแพด 

 

Lenovo Phab 2 Pro เป็นสมาร์ทโฟน Project Tango รุ่นแรกของโลกที่ฉีกทุกข้อจำกัดของประสบการณ์ AR บนสมาร์ทโฟน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนทั่วทุกมุมโลก โดยเลอโนโวได้มีการพัฒนาแอพพลิเคชั่นแทงโก้ใน Lenovo Phab 2 Pro โดยความสามารถทางด้านการตรวจจับสภาพแวดล้อมตัวผู้ใช้ ได้มากกว่า 250,000 ชิ้นต่อวินาที  อีกทั้งมีระบบประมวลผลข้อมูลผ่านการตรวจสอบความเคลื่อนไหว พื้นที่การเรียนรู้และการตรวจจับระดับความลึกได้ สำหรับแอพพลิเคชั่นดังกล่าวเป็นการใช้เทคโนโลยีที่เป็นคลื่นลูกใหม่ทางด้านประสบการณ์ AR และ VR ในการใช้จ่าย เกม การออกแบบการตกแต่งภายในและการศึกษารวมทั้งแอพพลิเคชั่นต่าง อาทิเช่น iStaging, Matterport และ  Hot Wheels Track Builder ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่สามารถตกแต่งและวางแผนที่ในการออกแบบภายในด้วยฟิล์ม Holograms พร้อมทั้งสามารถแปลงโฉมบ้านของคุณให้กลายเป็นพื้นที่จำลองสนามเด็กเล่นได้อีกด้วย

เลอโนโวมุ่งเน้นการนำเสนอการใช้งานในพื้นที่ที่รองรับ ระบบ Android และ Chrome ด้วยความสำเร็จจากการเปิดตัว Lenovo Yoga Book และ Lenovo Phab 2 Pro ในปีที่ผ่านมา เลอโนโวยังคงเดินหน้าในการยกระดับผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น Yoga Book  Chromebooks  เพื่อที่จะรองรับการใช้งานของเทคโนโลยี Tango ด้วยอุปกรณ์ AR/VR



ถูกใจบทความนี้  1