Microsoft ก็ร่วมวงหน้าจอพับได้ คาดกำเนิด Surface Phone

microsoft-surface-phone-patent-01

ไม่น่าแปลกใจอะไร เพราะคาดว่า Microsoft น่าจะเป็นต้นฉบับเสียด้วยซ้ำ เพราะ Surface เพิ่มก็ทำออกมาได้ดีอยู่แล้ว รวมถึงบรรดา Convertible รูปแบบต่างๆ บน Windows Device ในยุคหลัง จะมาพร้อมใช้งานบน Smartphone และต่อเนื่องด้วยจอพับได้ ก็ไม่น่าแปลกใจอะไร งานนี้ก็มีสิทธิบัตรหลุดมากับเขาด้วยเช่นเดียวกัน Windows 10 Mobile Device อาจจะกลับมาอีกครั้ง ก็ได้ใครจะไปรู้?

การใช้งานหน้าจอแบบพับได้มาแน่นอน ไม่ใช่แค่ฝั่ง Android เท่านั้นแต่ฝั่งของ Windows ก็เ่ช่นเดียวกัน และดูท่าว่าจะดูดี น่าใช้งานกว่าเสียด้วยซ้ำ อาจจะกลับมาในชื่อของ Surface Phone ที่เปลี่ยนรูปแบบการใช้งานของ Smartphone แบบหน้าจอปกติธรรมดาในปัจจุบัน

microsoft-surface-phone-patent-02 microsoft-surface-phone-patent-03 microsoft-surface-phone-patent-04 microsoft-surface-phone-patent-05 microsoft-surface-phone-patent-06 microsoft-surface-phone-patent-07 microsoft-surface-phone-patent-08 microsoft-surface-phone-patent-09 microsoft-surface-phone-patent-10

ซึ่งจากที่เห็น คงหนีไม่พ้น แต่ประเด็นคือความหนาตอนพับ นำหนัก และการพกพา รวมถึงราคาอีกด้วย หาก Microsoft ยังแฝงค่า license เอาไว้ถึงดีแค่ไหน ก็ไปไม่ถึงฝันล่ะนะ

อ้างอิง gizmochina



ถูกใจบทความนี้  1