Nokia 8 ภาพเครื่องจริง แท้จริง Nokia ยังอยู่เบื้องหลังมาตลอด

Nokia-8-prototype-sure

อาจจะไม่น่าแปลกใจสักเท่าไหร่ หากดูภาพเครื่องจริงที่หลุดมาของ Nokia 8 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในงาน MWC 2017 ที่จะถึงนี้ ดูจากทั้งบอดี้ และเลนส์กล้อง ดีไซน์เดิมๆ ยังไม่เปลี่ยนไป จากสมัยที่ยังเป็น Nokia Lumia ที่ใช้ OS Windows Phone สักเท่าไหร่นัก รวมถึง ตอนที่เป็น Microsoft Lumia อีกด้วย แสดงว่างานนี้ Nokia อยู่เบื้องหลังมาโดยตลอด

อาจจะเรียกไม่ได้เต็มปากว่า Nokia อยู่เบื้องหลัง เพราะ HMD Global ยังไม่ได้ถือกำเนิดอย่างเป็นทางการในช่วงที่ผ่านมา แต่บรรดาผู้บริหาร หรือบรรดาพนักงานใน HMD ในปัจจุบัน น่าจะมีแผนการมาตั้งแต่ต้น อาจจะเคลื่อนไหวอะไรไม่ได้มาก แต่คงเป็นคลื่นใต้น้ำที่รอวันหมดสัญญาที่ให้ไว้ ก็กลับมาอีกครั้งภายใน HMD Global พร้อมแบรนด์ Nokia ซึ่ง Nokia 8 เอง มีหน้าตาคล้ายกับ Microsoft Lumia ขนาดหน้าจอใหญ่ หายรุ่นอาทิ Lumia 1520 และภาพร่าง Lumia 1530

Nokia-8-prototype-leak

Nokia-8-prototype

แต่ส่วนด้านหลังนั้น ยังคงคอนเซ็ปท์เดิมๆ อย่าง Lumia 950XL ที่เพิ่งออกมาเมื่อปีที่แล้ว ก็เรียกว่าถอดออกมาเลยก็ว่าได้ งานนี้เบื้องหลังในคราบของ Microsoft แต่เมื่อถึงวันเบื้องหน้า ก็ถอดเอาสไตล์เดิมกลับคืนมา และที่น่าสังเกตก็คือ Microsoft เลิกทำ Microsoft Lumia เมื่อปีที่แล้ว ทั้งๆ ที่เพิ่งเปิดตัว Continuum ซึ่งเป็นแฟลตฟอร์มใหม่ ที่ไม่เคยมีบน Smartphone มาก่อน เรียกว่า Windows Phone อาจจะไม่ได้ตายด้วยเทคโนโลยีของมันเอง แต่ตายเพราะเงื่อนไขทางสัญญา และสาบานกันเอาไว้น่ะสิ

อ้างอิง fonearena



ถูกใจบทความนี้  4