ทักทายวันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2017

V5Plus

สวัสดีวันเสาร์สุดเบิกบานครับ วันนี้ขอสลับตัวกับพี่เช่ @suppakit_ หนึ่งวันครับเนื่องจากผมติดภารกิจต้องเดินทางไปต่างจังหวัดกับที่บริษัทและครั้งนี้ไม่สะดวกที่จะพกคอมพิวเตอร์ไปด้วยครับ เอาล่ะนั่นมันเรื่องส่วนตัวแกไม่ต้องมาบอกคนอื่นเค้า ฮ่าๆ เข้าเรื่องกันดีกว่า คือว่าเมื่อหลายปีก่อนได้มีการกำเนิดสมาร์ทโฟนกล้องหลังคู่มาก่อนหน้านี้แล้วแต่ยังไม่เกิดกระแสและติดตลาดจนใครต้องมองมาจนเมื่อมาถึงเวลาที่ทาง Huawei จับมือกับทาง Leica พัฒนากล้องคู่ร่วมกันมาก็มีหลายแบรนด์ที่กระโดดเข้ามาเล่นกล้องหลังคู่ด้วยกับหลากหลายรุ่นเลยล่ะ

ซึงอันที่จริงการจะติดกล้องหลังคู่มาเพื่อความสามารถในการถ่ายรูปเพื่อประมวลผลในการปรับระยะชัดตื้น (Depth of field) ด้วยซอฟต์แวร์ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติครับ แต่ใครจะนึกฝันว่าวันนึงจะมีคนทำกล้องหน้าคู่เพื่อถ่ายเอาระยะชัดตื้นกันล่ะ !? ซึ่งแน่นอนว่านั่นคือ Vivo V5 Plus ที่พึ่งเปิดตัวไปไม่นานซึ่งมาพร้อมกับกล้องหน้าคู่นั่นล่ะ โดยเป็นกล้องหน้าสองตัว ตัวนึงความละเอียด 20 ล้านพิกเซล (ใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX386 ขนาด 1/2.78 นิ้ว F2.0) ประกบคู่กันกับกล้อง 8 ล้านพิกเซล ซึ่งเวลา Selfie ก็จะสามารถทำระยะชัดตื้นได้เหมือนกล้องหลังของหลายๆ แบรนด์ที่ออกมาแล้วล่ะครับ

ดูๆ ไปตอนแรกผมว่าก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่จะมาใส่กล้องหน้าคู่เพื่อทำระยะชัดตื้น แต่เอ๊ะ !! Selfie ละหลังเบลอนี่มันยังไงฟะ เกิดมาไม่เคยพบเจอ ข้อดีก็คงเป็นตัดฉากหลังที่ไม่ต้องการออกได้ล่ะมั้งครับ แต่จะตอบโจทย์ผู้บริโภคมากแค่ไหนคงต้องรอดูกันต่อไป เพราะอีกไม่นาน (คาดว่าไม่เกินหนึ่งถึงสองสัปดาห์) น่าจะวางจำหน่ายในบ้านเราแน่นอน ซึ่งตลาดสมาร์ทโฟนบ้านเราเนี่ย เดายากชิบหายเลยล่ะครับ ว่าผู้บริโภคต้องการอะไร ฉะนั้นสำหรับผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ที่มีกล้งหน้าคู่นี้ผมคงไม่ขอเดาว่าจะเกิดหรือไม่ครับ ที่ผมสนใจคือถ้า Vivo รุกมาแบบนี้ทาง Oppo คู่แข่งหลักด้าน Selfie จะออกมาตอบโต้อย่างไรมากกว่า อันนี้คงต้องรอดูกันต่อไปสักพักล่ะครับ

 



ถูกใจบทความนี้  0