ทักทายวันพุธ 25/1/2560 การรับประกัน Router

สวัสดีวันพุธครับ

DSC02260

พบกับผม nuart กันทุกวันพุธ จนกว่าผมจะเบื่อเขียน หรือคนอ่านจะเบื่อผมนะครับ

หลายปีมานี้ ตลาด computer มีความเปลี่ยนแปลงอย่างมากนะครับ คนหันไปใช้งาน notebook กันหมด PC เริ่มที่จะมาจับกลุ่ม Gamer หรือ ผู้ใช้ที่ต้องการใช้ประสิทธิภาพเครื่องมากๆ

สมัยก่อน เวลาจะซื้อคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ใดๆ ก็ท่องไว้ให้ซื้อ DCOM เวลาผ่านไป DCOM ปิดตัวลง งงสิครับไปไม่เป็นไม่รู้จะไปซื้อของเจ้าไหน ก็ไปซื้อของ Com7 – Banana IT, Hardware House, Synnex แทน Advice นี่ไปทีไรก็ต้องสั่งของเอาไว้ ของที่ต้องการซื้อไม่มี ไม่รู้ทำไม สงสัยจะเน้นขายแต่ต่างตังหวัด เลยไม่ได้ซื้อของเขาสักที

ผลิตภัณฑ์ที่ผมไปเคลมกับ DCOM บ่อยที่สุดนะครับ มันคือ Router Linksys ตัว TOP ของยุคแรกๆที่มี wifi router N300  เคลมไปเยอะจนนับตัวไม่ได้เลยว่ากี่ตัว คือเสียง่ายมาก ของห่วย ตัวแทนดี เคลมได้ ก็อยู่กันได้ครับ

ผลิตภัณฑ์ชิ้นสุดท้ายที่ผมไปเคลมกับ DCOM คือ Router ASUS สิ่งที่ผมพบนะครับ ตอนนั้น DCOM กำลังจะล่มสลาย  ได้เสนอคืนเงินผมเป็นบางส่วน ผมเลยโทรหา Asus สอบถามได้ความว่าถ้าจะเคลม Router กับ Asus เองจะต้องใช้เวลาถึง 2 อาทิตย์ ทีนี้ของมันก็ต้องใช้งาน ผมยอมเอาเงินจาก DCOM แล้วจ่ายเพิ่มไปซื้อใหม่รุ่นเดิมเลยครับ…. ตอนนั้นก็เสียดายเงินเหมือนกัน แต่ว่า ถ้าไม่เสียเงินก็ไม่มี internet ใช้ ก็ต้องยอมครับ จังหวะนั้นรู้สึกเลยว่า เสพติดยี่ห้อนี้ มันชักจะลำบากละครับ

ตั้งแต่ใช้ Router มา ถูกใจยี่ห้อ Asus มากที่สุด แต่….อย่าให้เสียละกัน มีเครียด ชอบถึงขนาดถอยตัวแรงของยี่ห้อนี้มาเลยทีเดียว ตอนนั้นก็ถอย Asus AC68U มา แล้วไปส่งชิงรางวัล ได้แถมมอเตอร์ไซด์มาอีกคัน

ตอนนี้อยากได้ Router แรงๆอีกตัว แต่ยังไม่ได้เลือกยี่ห้อไว้นะครับ ยังลังเลอยู่ว่าจะไปลองของยี่ห้ออื่นบ้างดีกว่าไหม

ถ้าจะพูดถึงเรื่องประกัน Router แล้วเนี่ย D-link เขามีตัวแทนจำหน่ายเป็น Synnex น่าสนใจไม่น้อย เพราะชื่อเสียง Synnex เขาดี
PR News: D-Link ประกาศแต่งตั้ง Synnex เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ
ส่วน Tp-Link นี่ก็เคลมว่าของเขาเคลมได้ตลอดชีพ

จริงๆแล้ว ผมมีอุปกรณ์ Home Network ของ Asus, Tp-Link, D-Link, Zyxel, Xiaomi เป็นคนที่ใช้ของพวกนี้เปลืองมาก 555 ในแง่ราคา ผมจะเลือก Zyxel, Tp-Link, Xiaomi ในแง่ประกัน ผมจะเลือก Tp-Link กับ D-Link ในแง่ประสิทธิภาพ ผมยังบอกไม่ได้ เพราะว่า ยังไม่เคยเป็นเจ้าของตัว Top ทุกยี่ห้อ

มาตรฐาน Wireless AC กำลังเข้ามาหาเราเรื่อยๆ อุปกรณ์ที่ไม่รองรับ AC ก็จะค่อยๆตกรุ่นกันไป เดี๋ยวตลาด Router คงจะแข่งขันกันสนุกสนานเลยล่ะครับ จะซื้อ Router ตัวใหม่ก็อย่าลืมมองเรื่องประกัน และตัวแทนจำหน่ายด้วยนะครับ

ติดตามบทความหน้าแรกย้อนหลังได้ที่นี่

nuart
nuart
25/1/2560

 



ถูกใจบทความนี้  0