Samsung เตรียมเปิดซีรีส์ใหม่ ชื่อรุ่นติดเรท Galaxy X

foldable

ปีนี้ Samsung จะกระโดดนำคนอื่นๆ อีกครั้ง ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ที่หน้าจอยืดหยุ่น สามารถบิดงอ หรือพับได้ น่าจะเป็นเครื่องแรกของโลก Android เลย และคาดว่าจะมาพร้อมกับ ประสบการณ์ การใช้งานที่เปลี่ยนไป คล้ายกับที่ iPhone ปฎิวัติการใช้งานมาแล้ว

นี่อาจจะเป็นยุคใหม่ของ Smartphone ที่ Samsung จะก้าวเป็นผู้นำอีกครั้ง แถมยังทิ้งห่างไม่ว่าจะแบรนด์ไหนๆ ด้วยนวัตกรรมหน้าจอยืดหยุ่นได้ โดยสามารถพับและยืดออกได้ ทำให้การใช้งานเปลี่ยนไป ไม่ได้อยู่บนหน้าจอตรงๆ อีกต่อไป รวมถึงการพกพาที่จะสะดวกมากขึ้น และไม่ต้องใช้ฟิล์มกันรอยอีกต่อไป

 

Samsung Galaxy X อาจจะได้เจอกันในครึ่งปีหลัง ไม่ใช่แค่ขอบหน้าจอโค้งอีกต่อไป แต่เป็นหน้าจอที่มีความพิเศษกว่านั้นเยอะ ซึ่งมีความเป็นไปได้ เนื่องจากสิทธิบัตรที่ Samsung จดเอาไว้ ล้วนบ่งบอกถึงการมาของหน้าจอยืดหยุ่น บิดงอ และพับได้ จะเป็นยังไงหากการพกพา Smartphone จะหดลงครึ่งนึง

samsung-galaxy-x-patent-diagram

 

ไม่แค่นั้น การใช้งานเองก็จะเปลี่ยนไป นอกจากใช้งานแบบเต็มจอแล้ว ยังใช้งานแบบครึ่งหน้าจอก็ได้ รวมถึงการถ่ายภาพที่เวลาพับเครื่องแล้ว ก็ถ่ายภาพได้ทันที โดยไม่ต้องเปิดเครื่อง และยังมีอีกหลากหลายการใช้งานที่จะเปลี่ยนไปจากปัจจุบัน

samsung-galaxy-x-patent-01

รวมถึงการบิดตัวเครื่องเอง ที่อาจจะใช้ใส่คำสั่งต่างๆ ได้อีกด้วย ตามคลิปที่เราเคยเห็นกันก่อนหน้านี้

samsung-galaxy-x-patent-02

samsung-galaxy-x-patent-03

จะเห็นว่าทิศทางไม่ใช่แค่มีสองแกนอีกต่อไป แต่จะเป็นการใช้งานแบบสามแกน X, Y และ Z samsung-galaxy-x-patent-04

เราอาจจะนึกถึง Clamshell มือถือรุ่นฝาพับเมื่อก่อนก็ได้ แต่ทว่า Samsung Galaxy X เป็นหน้าจอทัชสกรีนได้ทั้งสิ้น

งานนี้ต้องรอว่า Samsung จะว้าวในปีนี้ได้จริงหรือไม่ อย่างไรก็ตามในอนาคตมาแน่นอน เพราะจดสิทธิบัตรกันมาซะขนาดนี้แล้ว คงไม่พลาด

อ้างอิง digitaltrends

 



ถูกใจบทความนี้  1