หนุ่มมาดเข้มไอเดียเจ๋ง คว้ารางวัลชนะเลิศ The Modder : Season II ด้วยผลงานเคส มอดดิ้ง เลื่อยไฟฟ้า “DOOM”

TheModder II 0301 1

The Modder เรียลลิตี้โมดิฟายคอมพิวเตอร์รายการแรกในประเทศไทย ที่ยังคงกระแสแรงอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากออกอากาศในซีซั่นสอง ทาง CAT Channel จนมาถึงรอบชิงชนะเลิศ เรียกได้ว่าความมันส์กระแทกใจผู้ชมอย่างหยุดไม่อยู่เลยจริงๆ 

 

 

TheModder II 017 TheModder II 018

TheModder II 020

TheModderII 04

 และสำหรับรอบชิงชนะเลิศของรายการ The Modder : Season II ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่  ณ Pantip E-Sport Arena เหล่ามอดเดอร์ทั้ง 8 คน ที่ซุ่มปรับแต่ง เจาะ ตัด ดัด วัสดุต่างๆ เพื่อประกอบเป็นเคสคอมพิวเตอร์มาตลอด 3 เดือน ได้พรีเซนต์ไอเดียและเทคนิคที่แตกต่างกันออกไป โดยมีผลงานที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Hello Kitty สุดคิวท์ , Prism Of Egypt กับการเล่นแสงเงาที่ดูแปลกตา , SAMURI ที่ได้ไอเดียมาจากมอดเดอร์ผู้หลงใหลในวัฒนธรรมญี่ปุ่น , Mobile Suit Red Frame ของมอดเดอร์ผู้รักการประกอบหุ่นกันดั้ม และนำไอเดียมาใส่ในชิ้นงาน และ First ผลงานชิ้นแรกของมอดเดอร์ที่อายุน้อยที่สุด

             เมื่อประกาศผลผู้ชนะทั้ง 3 รางวัล ปรากฏว่า M 1 คุณอรรถโกวิท เพชรหึง ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ด้วยผลงาน RUST EVIL ซึ่งโดดเด่นด้วยการนำวัสดุรอบๆ ตัว มาสร้างเคสคอมพิวเตอร์ขึ้นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเตารีดไอน้ำ อะไหล่เครื่องเล่นวีดีโอ อะไหล่รถบังคับ หรือแม้กระทั่งตะเกียบ พร้อมเทคนิคการใช้พู่กันกับฟองน้ำ ค่อยๆ ไล่สีให้ดูดิบ เท่ ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังดูภาพยนตร์เรื่อง MAD MAX ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจสำคัญสำหรับผลงานชิ้นนี้ คุณอรรถโกวิทฝากถึงผู้ที่สนใจอยากลองมอดดิ้งเคสคอมพิวเตอร์ว่า การปรับแต่งคอมพิวเตอร์ สามารถหยิบจับวัสดุอะไรก็ได้ใกล้ๆ ตัวมาลองทำ ลองใส่ไอเดียลงไป และใช้ความพยายามทำให้สำเร็จ ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีงบประมาณ ขอให้ลองทำ

            สำหรับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เป็นของหนุ่มสุดเนี๊ยบ คุณภควัต ไชยบุญมา M7 ซึ่งใช้เทคนิค Tower Mod ปรับแต่ง Core S5 Type G ให้ออกมาเป็นผลงาน MR.SLIM เคสคอมพิวเตอร์รุ่นบางเฉียบ เพียง 7 เซนติเมตร แถมเก็บรายละเอียดเรียบกริบทุกตารางนิ้ว ซึ่งกว่าจะได้ผลงานชั้นนี้ ใช้เวลาออกแบบถึง 2 เดือนเลยทีเดียว และจุดที่ยากที่สุดจะเป็นเรื่องการบาลานซ์ ซึ่งต้องอาศัยความแม่นยำในการคำนวณน้ำหนักแต่ละส่วนให้เฉลี่ยกันอย่างลงตัว และการเลือกใช้สีก็มีการคำนวณเปอร์เซ็นต์ของน้ำหนักสี ที่จะทำให้ดูแล้วมีความน่าดึงดูดอย่างที่เรียกว่า “คิดมาดีแล้ว” จริงๆ

             และรางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่ง หนุ่มมาดเข้ม คุณนิรุตติ์ วันตา M6 ก็คว้ารางวัลและการเป็น The Modder คนที่สองของประเทศไทยไปครอง กับผลงานเคสมอดเลื่อยไฟฟ้า “DOOM” เคสคอมพิวเตอร์รูปทรงเลื่อยไฟฟ้าที่เหมือนของจริงแบบที่แยกแทบไม่ออก  โดยคิดตั้งแต่แรกเริ่มว่า อยากได้เคสคอมพิวเตอร์ที่สามารถหิ้วได้ ถือไปไหนมาไหนได้ ประกอบกับชื่นชอบเกม DOOM เป็นพิเศษ จึงนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างเคสคอมพิวเตอร์เพื่อประกวดในรายการ The Modder ซีซั่นสอง ผลงาน DOOM ของคุณนิรุตติ์ มีรูปลักษณ์ภายนอกที่เหมือนเลื่อยไฟฟ้าจริงๆ ทำมาจากเหล็กแท้ๆ และทำสีสนิมซึ่งเกิดจากการกัดเหล็กจริงๆ ความยากของชิ้นงานจะเป็นในเรื่องของโครงสร้าง ซึ่งต้องตัด เชื่อม ขึ้นโครงเหล็กมาใหม่ทั้งหมด และในส่วนของใบเลื่อย คุณนิรุตติ์ได้ติดตั้งมอเตอร์ เพื่อให้ฟันเลื่อยสามารถหมุนได้จริงๆ ความเท่อยู่ที่การเปิดปิดเคสชิ้นนี้ ต้องใช้การกระชากแบบเดียวกับการใช้เลื่อยไฟฟ้าอีกด้วย ผลงานชนะเลิศของปีนี้ จึงเป็นที่ยอมรับอย่างเป็นเอกฉันท์ โดยคุณนิรุตติ์ ฝากถึงมอดเดอร์รุ่นใหม่ว่า การสร้างผลงานเคสคอมพิวเตอร์สักชิ้น ต้องใช้ทั้งศิลปะและความรู้เรื่องเทคโนโลยีควบคู่กันไป ที่สำคัญคือไอเดียสร้างสรรค์และความพยายามอดทนทำให้สำเร็จให้ได้

            ผลงานของเหล่ามอดเดอร์ทั้ง 8  ในปีนี้ นับว่ากรรมการค่อนข้างหนักใจเพราะมีความหลากหลายทั้งในเชิงเทคนิค และความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น ซึ่งแต่ละผลงาน ก็ได้รับคำแนะนำและไอเดียในการต่อยอดจากคณะกรรมการทั้ง 3 ท่าน รวมถึงเมนเทอร์หรือ The Modder จากซีซั่นหนึ่งที่มาเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินอีกเช่นกัน

            การปรับแต่งเคสคอมพิวเตอร์ เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างรวดเร็วในประเทศไทย โดยคนไทยหลายคน สามารถสร้างชื่อเสียงในระดับโลกมาแล้วในการแข่งขันหลายรายการ ซึ่ง The Modder ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่กิจกรรมสุดมันส์เหล่านี้ผ่านทางช่อง CAT Channel และ โซเชียลมีเดียต่างๆ โดยหวังว่าเยาวชนไทยรุ่นใหม่ จะใช้เวลา ความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์เพื่อสร้างผลงานอันน่าทึ่งต่อไป

ติดตามรายการ The Modder ได้ทาง CAT Channel https://www.facebook.com/CompleteProduction/

ชนะเลิศอันดับ 1
คุณนิรุตติ์ วันตา M6 ผลงาน DOOM รับเงินสด และของรางวัลจากผู้สนับสนุน รวมมูลค่า 100,000 บาท

รองชนะเลิศอันดับ 1
คุณภควัต ไชยบุญมา M7 ผลงาน Core S5 TypeG [MR.SLIM] รับเงินสด และของรางวัลจากผู้สนับสนุนรวมมูลค่า 75,000 บาท

รองชนะเลิศอันดับ 2
คุณอรรถโกวิท เพชรหึง M1 ผลงาน RUST EVIL รับเงินสด และของรางวัลจากผู้สนับสนุน รวมมูลค่า 60,000 บาท



ถูกใจบทความนี้  0