ตรุษจีนปีนี้ ไปไหนดี? บทความประชาสัมพันธ์ โดย Uber ประเทศไทย

info_cnny2

 กรุงเทพฯ 26 มกราคม 2560 – วันตรุษจีน ถือเป็นวันสำคัญอีกหนึ่งวันของคนเชื้อสายจีน ซึ่งในปี 2560 นี้ วันตรุษจีนตรงกับวันที่ 28 มกราคม ชาวไทยเชื้อสายจีนหลายคนก็เตรียมตัวไหว้เจ้า ทำความสะอาดบ้าน รับโชค รับแต่สิ่งดีๆ อีกทั้งในวันสำคัญแบบนี้หลายคนก็จะออกไปทำบุญ ไหว้พระ สะเดาะเคราะห์แก้ปีชง ณ วัดหรือศาลเจ้า เพื่อขอพรเทพองค์ต่างๆ  รวมถึงการรวมญาติเพื่อกินอาหารมงคลฉลองปีใหม่กัน 

 

Uber ขอแนะนำสถานที่ไหว้เจ้าขอพร พาพ่อแม่ ญาติพี่น้องไปฉลองรับตรุษจีนมาฝากกัน รับรองอิ่มทั้งบุญ ทั้งท้อง เฮงเฮงรับปีไก่ทองกันเลย

 

info_cnny2

 

1.    วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่: เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับคนเกิดปีชง รวมไปถึงเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย เทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตา ซึ่งผู้คนนิยมมากราบไหว้ฝากดวงชะตา หรือที่เรียกกันว่า ไหว้แก้ชงนั่นเอง

2.    มูลนิธิเทียนฟ้า: เป็นที่ประดิษฐานของเจ้าแม่กวนอิม ปางประทานพร ในช่วงวันตรุษจีนจะมีชาวจีนและนักท่องเที่ยวเข้ามาไหว้ขอพรเพื่อให้องค์เจ้าแม่ช่วยปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บ และขอให้มีสุขภาพแข็งแรง

3.    ถนนเยาวราช: ถนนสายหลักในการจับจ่ายซื้อของไหว้เจ้า ชาวจีนจะเลือกสรรอาหารที่มีความหมายมงคล ไม่ว่าจะเป็น ผัก ผลไม้ หรือ เนื้อสัตว์ รวมไปถึงมีร้านอาหารอร่อยๆ กินได้ตลอดทั้งเส้น

4.    ตลาดสำเพ็ง: เป็นศูนย์รวมของสินค้ายกโหลราคาย่อมเยา ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตา ของเล่น เครื่องเขียน เครื่องประดับ จึงเป็นที่นิยมให้คนหาซื้อของขวัญไปให้เพื่อนๆ รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้านิยมซื้อปริมาณมากแล้วนำไปขายต่อตามท้องตลาด

5.    บ้านญาติผู้ใหญ่: คนไทยเชื้อสายจีนนั้นอาศัยอยู่ทั่วกรุงเทพ นอกจากการเดินทางย่านเยาวราช- สัมพันธวงศ์แล้ว วันนี้ชาวจีนจะแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีสันสดใสพากันออกไปเที่ยว และไปไหว้ขอพรญาติผู้ใหญ่ ชาวจีนจะถือว่าวันนี้เป็นวันสิริมงคล วันนี้เด็กๆจะได้รับอั่งเปาจากผู้ใหญ่เพื่อให้โชคดีตลอดทั้งปี

 

พิเศษ ช่วงตรุษจีนนี้ Uber ขอมอบส่วนลดให้กับคนนั่งทุกคนได้เดินทางไปทำกิจกรรมที่อยากทำได้สะดวกสบายและประหยัดมากขึ้น ด้วยส่วนลดการเดินทางกับ uberX ในกรุงเทพฯ เพียงใส่รหัส BKKCNY48 ในแอพพลิเคชั่น Uber ก็จะได้รับส่วนลด 40 บาท 8 ครั้งจนถึง 29 มกราคมนี้เท่านั้น

 

เกี่ยวกับ Uber

Uber มีส่วนในการปรับเปลี่ยนการเดินทางของผู้คนทั่วโลก ด้วยการเชื่อมความต้องการในการเดินทางของผู้คนกับพาร์ทเนอร์ผู้ร่วมขับผ่านแอพพลิเคชั่น ทำให้การเดินทางในแต่ละเมืองเข้าถึง ปลอดภัย และง่ายดายยิ่งขึ้น สร้างโอกาสในการเดินทางให้แก่ผู้ที่ต้องการเดินทาง และในขณะเดียวกัน สร้างธุรกิจให้แก่พาร์ทเนอร์ผู้ร่วมขับ นับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อปี 2552 ที่ผ่านมา จนกระทั่งถึงปัจจุบันที่มีการให้บริการในหลายร้อยเมือง Uber ขยายการให้บริการไปอย่างรวดเร็วทั่วโลก ทำให้ผู้คนที่อาศัยในแต่ละเมืองใกล้ชิดกับเมืองที่ตนเองอาศัยอยู่มากขึ้น  ปัจจุบัน Uber ให้บริการกว่า 450 เมือง และใน 72 ประเทศทั่วโลก



ถูกใจบทความนี้  0