ดีแทค แอคเซอเลอเรท ปั้นสตาร์ตอัพไทย สู่ไทยแลนด์ 4.0

IG_dtac

24 กุมภาพันธ์ 2560 – ในปีที่ผ่านมากระแสข่าวจากหลายสำนัก ฟันธงว่าเป็นปีทองของเหล่าสตาร์ตอัพ เพราะบรรดาองค์กรภาคเอกชนต่างก็ผุดโครงการสนับสนุน ปั้นสตาร์ตอัพ หรือเปิดหน่วยงานทางด้านนวัตกรรม อินโนเวชั่น สนับสนุนสตาร์ตอัพเพื่อเอามาช่วยสร้างสรรค์สินค้าและบริการใหม่ๆที่นำเทคโนโลยี มาใช้ disrupt พฤติกรรมการอุปโภค บริโภคและสินค้าแบบเดิมๆ นอกจากนี้ภาครัฐยังชูธงมุ่งหน้าไปสู่ ไทยแลนด์ 4.0 ปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจไปสู่ Value-Based Economy หรือ เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม เปลี่ยนการเกษตรดั้งเดิมไปสู่ Smart Farmer เปลี่ยนผู้ประกอบการ Entrepreneur จาก Traditional SMEs ไปสู่ Smart Enterprises และ สตาร์ตอัพ บริษัทเกิดใหม่ ที่มีศักยภาพสูง เปลี่ยนจาก Traditional Services ซึ่งมีการสร้างมูลค่าค่อนข้างต่ำไปสู่ High Value Services

 

 IG_dtac accelerate_Thai_Final_01 IG_dtac accelerate_Thai_Final_02

นายสมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่าย ดีแทค แอคเซอเลอเรท บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า “ดีแทค แอคเซอเลอเรท เริ่มต้นโครงการบ่มเพาะสตาร์ตอัพไทย เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ตั้งแต่ปี 2555 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ดีแทค แอคเซอเลอเรทได้พัฒนาขึ้นมาจนมีหลักสูตร และกูรูที่มาให้ความรู้ เทียบเท่าโครงการบ่มเพาะสตาร์ตอัพระดับโลก รวมทั้งความสามารถและไอเดียของสตาร์ตอัพไทยก็มีความสามารถมากขึ้นไม่น้อยหน้าต่างชาติ เรามีตัวเลขที่น่าสนใจ จากครอบครัว ดีแทค แอคเซอเลอเรท โครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพมือ 1 ของไทย มาแชร์กันในแง่มุมเม็ดเงินลงทุน หลักสูตร มูลค่าของสตาร์ตอัพในโครงการ เราหวังว่า ประเทศไทยจะมีสตาร์ตอัพดาวรุ่งมาประดับวงการอีกไม่น้อย จากการร่วมมือร่วมใจของภาครัฐและเอกชนที่จะมุ่งส่งเสริมให้สตาร์ตอัพไทย เป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญที่ช่วยสร้างสรรค์ให้ประเทศไทย ก้าวไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 ได้อย่างรวดเร็ว”

dtac accelerate partners with Muang Thai Life Insurance to support technology startups in developing products and services to meet customers’ specific needs



ถูกใจบทความนี้  0