❤`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน Panasonic Lumix GF9 ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

P1030371

  เมื่อวันที่ 31. มค.ที่ผ่านมา ค่ายพานาโซนิคได้เปิดตัว Lumix GF9 กล้องเซลฟี่คุณภาพระดับ 4K ครั้งแรกในตลาด  https://goo.gl/7HjuoL  โดยชูจุดเด่นเรื่องเซลฟี่แบบจัดเต็มเป็นครั้งแรกของตลาดกล้อง Mirrorless ที่สามารถถ่ายเซลฟี่ตัวเองด้วยระดับความละเอียดถึง 4K กันเลยทีเดียว และต้องบอกว่าพานาโซนิคใส่ใจความต้องการของผู้ใช้งานในไทยอย่างแท้จริง เพราะมีการทำรีเสิร์ช เก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้ในประเทศไทย จนกระทั่งคลอด GF9 ออกมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้ในบ้านเราได้อย่างลงตัว

อย่างที่รู้กันครับการถ่ายเซลฟี่นั้นเป็นเทรนด์สุดฮิตของคนไทย ไม่ว่าจะเป็นฝั่งสมาร์ทโฟนหรือตลาดกล้องก็มีการสร้างจุดขายตรงนี้ เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานในบ้านเรา สำหรับตลาดกล้องที่ชูจุดขายเรื่องเซลฟี่ไม่ได้มีพานาโซนิคเป็นเจ้าแรก แต่จริง ๆ แล้วก็มีด้วยกันหลายค่าย พูดง่าย ๆ ว่ากล้องที่สามารถบิดผลิกจอเข้าหาตัวเองได้ ก็ถูกชูจุดขายเรื่องเซลฟี่แล้วนั่นเองครับ เพียงแต่  Panasonic Lumix GF9 นั้นจัดเต็มกว่า เพราะยกเครื่องทางด้านฟีเจอร์ 4K จากตัวรุ่นพี่ในตระกดูล GX มาใส่เกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โหมด 4K Photo ที่สามารถถ่าย selfie ความละเอียดระดับ 4K ได้ 30 ภาพใน 1 นาที ซึ่งเราสามารถเลือกภาพที่ดีที่สุดได้ในภายหลัง,  โหมดละลายฉากหลังที่ไม่ต้องง้อเลนส์ฟิก f กว้าง ๆ แต่ใช้ Software ในการปรับแต่ง หรืออยากจะเซลฟีกับเพื่อน ๆ เป็นหมู่คณะ พร้อมเก็บวิวฉากหลังไปด้วย ก็สามารถทำได้ด้วยโหมด Panorama Selfie นอกจากนี้ยังมีโหมด Beauty Retouch ที่สามารถปรับแต่งได้โดยตรงจากตัวกล้อง ให้ฟิลลิ่งประมาณโหมดบิวตี้ในสมาร์ทโฟนนั่นแหล่ะครับ

 และยังมีฟิลเตอร์ในกล้องมาให้ใช้งานแบบจัดเต็ม ซึ่งเราจะไม่ค่อยเห็นในแบรนด์อื่น ๆ สักเท่าไหร่ ทางด้านการอำนวยความสะดวกในการใช้งานตัว Panasonic Lumix GF9 ก็มีหลายฟีเจอร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานได้เป็นอย่างดี อาทิเช่นโหมด Hand free selfie ที่จะถ่ายภาพให้โดยอัตโนมัติเมื่อมีบุคคล 2 คนอยู่ในเฟรม และก็ยังอำนวยความสะดวกด้วย Buddy Shutter ปุ่มถ่ายภาพที่ 2 ซึ่งทำให้เราสามารถกดชัตเตอร์ได้ทั้ง 2 ฝั่งของตัวกล้อง

ส่งท้ายกันไปด้วยสนนราคาค่าตัวและกำหนดเวลาวันวางจำหน่ายของ Panasonic Lumix GF9

ชุดบอดี้พร้อมเลนส์คิท 12-32 mm ราคา 23,990 บาท
ชุดบอดี้พร้อมเลนส์ 20mm f/1.7 ราคา 27,990 บาท
ชุดมบอดี้พร้อมเลนส์ 12-32 mm และ 35-100 mm ราคา 29,900 บาท

มี 4 สีให้เลือกใช้งานประกอบไปด้วย ส้ม, ดำ/เงิน, ชมพูซากุระ และสีดำ โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ครับ สำหรับรีวิว Lumix GF9 ก็ขอให้อดใจรอกันสักนิด เพราะเครื่องรีวิวทางเว็บติดต่อขอรับมารีวิวเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ


สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้าครับ

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

Avatar  

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๓. กุมภาพันธ์. ๒๕๖๐   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  1