Nokia เตรียมควบ Comptel เสริมความแข็งแกร่ง ด้าน software

Comptel

HMD Global กำตังตั้งไข่ฝั่งของ Smartphone ไม่แค่นั้น ์Nokia ในส่วนของ telecom ยังจะขยายความแข็งแกร่งด้านซอฟท์แวร์บนเครือข่าย 4G อีกด้วย ซึ่ง Nokia เองก็เป็นหนึ่งในอุปกรณ์โครงข่ายการสื่อสารที่เป็นอันดับต้นๆ ในโลก รองจาก Ericsson และ Huawei

งานนี้เป็นฝั่งโครงสร้างพื้นฐานของโครงข่ายมือถือที่ Nokia เองก็เป็นหนึ่งในตองอู ไม่แพ้ใครเช่นเดียวกัน โดยงานนี้เตรียมควบ Comptel โดยคาดว่าจะใช้เงิน 370 ล้านดอล่าร์เลยทีเดียว โดย Comptel เป็นบริษัทซอฟท์แวร์ด้านการสื่อสาร ซึ่งจริงๆ แล้วทาง  Comptel เองได้ทำงานร่วมกับ Nokia เป็นเวลานานแล้ว ดังนั้นเรื่องการเดินทางไปข้างหน้าจะไม่มีประเด็นใดๆ แม้กระทั่งการปรับเปลี่ยนภายในของ Comptel เองก็ตาม เรียกว่าทำงานเหมือนเดิมแต่แค่มาอยู่ภายใต้ Nokia ซึ่งทิศทางตรงกันตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

การที่ Nokia เสริมความแข็งแกร่งในครั้งนี้ก็เขื่อว่าเกิดจากการแข่งขันที่ทั้ง Ericsson และ Huawei เองก็มีครบเกือบทุกด้านในขณะที่ Nokia อาจจะยังไม่แข็งแรงในหลายๆ ส่วน แต่ในอนาคต Nokia ไม่ได้มีแค่ infrastructure อีกต่อไปเพราะทางฝั่ง client ก็มี HMD Global มาทำตลาด ดังนั้นการมีทั้งสองส่วนในมือถือว่าเป็นเรื่องที่ดี การขึ้นการใช้งานใหม่ๆ ก็จะมี device ของตัวเองรองรับ ไม่จำเป็นต้องรอแบรนด์หรือยี่ห้ออื่นๆ ที่บางครั้งการทำงานประสานงานกันอาจจะล่าช้ากว่า ในแบรนด์เดียวกัน

อ้างอิง gizmochina



ถูกใจบทความนี้  0