ทักทายวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2017

belkin-tempered-glass-0081

สวัสดีวันอาทิตย์ครับ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้รับเชิญจากเบลกิ้นให้ไปร่วมงานซึ่งเบลกิ้นเนี่ยจริงๆ เป็นแบรนด์ที่ทำอุปกรณ์เสริมตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบอยู่แล้ว แต่ที่ผ่านมาก็ยังไม่เคยเห็นทำฟิล์มกระจกติดเสียที จนในงานล่าสุดทีไปมาก็ได้ออกมาจนได้ แต่ก็ไม่ได้มาเฉพาะตัวฟิล์มกระจกที่ปกติเวลาติดแล้วเราจะต้องมานั่งเล็งเองเท่านั้น แต่เป็นฟิล์มกระจกที่มาพร้อมกับตัวเครื่องติดด้วยเลย ห๊ะ เป็นเครื่องเลยทีเดียว ซึ่งเจ้าเครื่องนี้แหละจะช่วยในการเล็งเวลาติดกระจกครับ โดยใช้วิธีง่ายๆ คือทำบล็อกเอาไว้ แล้วก็จับมือถือใส่บล็อก เอาฟิล์มกระจกวางบนช่องที่เตรียมเอาไว้ จากนั้นดึง ฝึบบ เสร็จ แล้วก็รีดฟองอากาศอีกหน่อย ซึ่งถ้าใช้จนชำนาญจริงๆ ผมว่าคงทำได้รวดเร็วและแม่นยำแน่นอน (ใครยังนึกภาพไม่ออกตามไปอ่านได้ที่ รีวิว Belkin Screen Protector ฟิล์มกระจกที่ติดกี่เครื่องก็เนี๊ยบด้วยเครื่องติดฟิล์มเฉพาะ

      แต่ๆๆ เมื่อต้องใช้เครื่องนั่นก็หมายควาามวาเราเองไม่สามารถที่จะซื้อฟิล์มเฉพาะของเบลกิ้นมาติดเองได้ ซึ่งในแง่ความจริงมันก็ดีแหละ ไม่ต้องมานั่งลุ้นว่าจะติดพลาดมั้ย นอกจากใครจะเป็นมือโปรจริงๆ ทั้งนี้ราคาก็แรงเอาเรื่องอยู่ 1,190 บาทแน่ะ แต่ได้ประกัน 1 ปีคือถ้าฟิล์มกระจกเค้าเสียหายก็สามารถนำไปเปลี่ยนได้ 1 ครั้งภายในปี หรือใครใช้รักษามากแทบไม่เป็นรอยหรืออะไรเลย ใกล้ๆ ครบปีก็เอาไปเปลี่ยนเล่นให้เครื่องดูใหม่ขึ้นก็ยังได้ คิดซะว่า 1 ปีติดฟิล์ม 2 ครั้งตกอันละ 600 บาทคงไม่แพงเท่าไหร่ ถ้าฟิล์มกระจกที่ใช้นั้นคุณภาพดีจริงๆ

      เหตุที่ผมบอกว่าถ้าคุณภาพดีจริงๆ ก็เพราะผมเคยซื้อฟิล์มกระจกแบบราคาไม่แพงมาแปะเอง คือตอนแปะเสร็จก็ดูดีอยู่ แต่พอใช้งานจริงมีการไปรบกวนการทำงานของเซ็นเซอร์บนตัวเครื่องบ้าง (ศัพท์บ้านๆ ก็คือบังเซ็นเซอร์) จนทำให้ตัวเครื่องทำงานเพี้ยนๆ ก็มี แถมบางอันพอสัมผัสไปก็ดันไม่ไปตามนิ้วอีกก็เคยเจอมา ฉะนั้นฟิล์มที่ดีเพื่อคุณภาพการเล่นสมาร์ทโฟนอย่างมีความสุขนั้นคือสิ่งจำเป็นมากอยู่นะครับ

     ซึึ่งแบรนด์ดีๆ ราคาไม่แรงมากที่เห็นในตลาดตอนนี้คงเป็นของ Nillkin อีกเจ้านี่แหละ แต่ว่าเจ้านี้อาจจะต้องนำมาติดเองหรือซื้อมาแล้วไปจ้างคนอื่นติดล่ะมั้ง ส่วนแบรนด์อื่นๆ ถ้าไม่ใช่แบรนดที่พอรู้จักผมไม่ค่อยแนะนำเท่ไหร่นะ ไม่งั้นติดมาแล้วไม่ถูกใจต้องมาเสียเงิหลายรอบอีก



ถูกใจบทความนี้  0