รีวิวภาคทดสอบการใช้งานจริงของไมโครโฟน Saramonic รุ่น i Mic และ Saramonic SR LMX1 !!!

2017-02-21_185348

 หลังจากแกะกล่องเรียกน้ำย่อยกันไปในบทความที่แล้ว https://goo.gl/sdfdUR วันนี้พามาทดสอบใช้งานจริงในการบันทึกเสียงของไมค์ทั้ง 2 รุ่น เพื่อเปรียบเทียบให้ได้สัมผัสกันว่าคุณภาพของไมโครโฟนภายในกับไมโครโฟนภายนอกจากทาง Saramonic จะให้ผลลัพธ์และสร้างความแตกต่างได้มากน้อยแค่ไหน และจะคุ้มกับเม็ดเงินที่ต้องจ่ายไปหรือไม่ครับ

 

 

ต้องออกตัวก่อนว่า การบันทึกในลักษณะนี้อาจจะเห็นความแตกต่างที่ยังไม่ชัดเจนสักเท่าไหร่ เพราะเป็นการบันทึกในห้องที่ไม่มีเสียงรบกวนนั่นเอง แต่ถ้าตั้งใจฟังจริง ๆ จะเห็นว่ามันมีความแตกต่างกันอย่างแน่นอนครับ

และผมขอบอกเล่าจากการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน ที่ผมได้นำไปใช้ในสายงาน ก็คือการไลฟ์ในงานอีเว้นท์ต่าง ๆ ซึ่งไมค์ภายนอกจะตัดเสียงรบกวนได้ดีกว่า และมีความคมชัดใสเคลียร์กว่าไมค์ภายในอยู่พอสมควรเลยครับ

สรุปสั้น ๆ ว่ามันคุ้มค่ากับการลงทุนอย่างแน่นอน โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานในสายสื่อออนไลน์ หรือผู้ใช้งานทั่ว ๆ ไป ที่อยากอัพเกรดการบันทึกวีดีโอให้ได้คุณภาพเสียงที่ดีขึ้น

 

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ Saramonic Thailand https://goo.gl/y4BD84 และ บริษัท The Digital STM https://goo.gl/XsUziR ที่เอื้อเฟื้ออุปกรณ์ในการรีวิว

หากเพื่อน ๆ สนใจสินค้าของแบรนด์ Saramonic สามารถแวะเวียนไปเยี่ยมชมกันได้ที่นี่ครับ >>> https://goo.gl/98ZpTH



ถูกใจบทความนี้  4