Unboxing แกะกล่อง Google Chromecast เครื่องศูนย์ไทยจากค่าย AIS

Chromecast 1

 ในงานแถลงข่าว AIS Vision 2017 ทางค่าย AIS ได้เปิดตัวสมาร์ทดีไวซ์ เพื่อเสริมทัพสร้างความแข็งแกร่งพร้อมมอบประสบการณ์สุดประทับใจในการรับชมคอนเทนต์ต่าง ๆ ที่ AIS เปิดให้บริการอยู่ในขณะนี้ สำหรับสมาร์ทดีไวซ์ที่เอไอเอสเปิดตัวในงาน Vision 2017 ก็คือ Google Chromecast นั่นเอง ถึงแม้จะไม่ใช่ของใหม่ แต่ครั้งนี้เป็นการจับมือร่วมกันระหว่าง AIS และ Google โดยเอไอเอสได้เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย และทางเว็บได้รับเครื่องมารีวิวตั้งแต่วันวางจำหน่ายในวันแรก จึงขอนำมาแกะกล่องให้ได้รับชมกันเหมือนเช่นเคยครับ ……

 

 

ตัวกล่องแพ็กเกจ โดยรวม ๆ จะไม่ต่างจากเครื่องนอกหรือเครื่องหิ้วที่นำเข้ามาวางขายในบ้านเรา

 

Chromecast 3

Chromecast 2

แต่ตามที่เกริ่นไปในตอนต้นว่า ครั้งนี้เป็น official ที่วางจำหน่ายอย่างถูกต้องและเป็นทางการ จึงมีการพิมพ์คำอธิบายเป็นภาษาไทยมาบนกล่อง  ซึ่งตรงนี้คือความแตกต่างระหว่างเครื่องหิ้วกับเครื่องศูนย์ไทยครับ ส่วนฟีเจอร์ของ Google Chromecast เชื่อว่าหลายคนน่าจะพอรู้กันมาบ้างแล้ว จากรีวิวที่้มีให้อ่านทั้งจากในและต่างประเทศ

ผมจึงขอสรุปสั้น ๆ ให้ได้ใจความว่า Google Chromecast นั้นเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยสตรีมคอนเทนต์จากสมาร์ทดีไวซ์ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือแล็ปท็อป ไปยังทีวี หรือสมาร์ททีวี เพื่อความสะดวกและเพิ่มอรรถรสในการรับชมคอนเทนต์บนดิสเพลย์ขนาดใหญ่

 

Chromecast 4

เริ่มแกะกล่องกันเลยนะครับ โดยเราต้องมาแง้มกล่องที่ด้านข้างตามรูปตัวอย่าง

 

Chromecast 5

และเมื่อเปิดออกมาจะพบกับ quick guide พิมพ์บอกการใช้งานและเซ็ทอัพเบื้องต้นของตัว Chromecast ไว้ตรงฝากล่อง

 

Chromecast 6

และเมื่อเปิดฝาจะพบกับตัว Chromecast ที่จัดวางอย่างเรียบร้อยอยู่ภายในกล่อง

 

Chromecast 8

Chromecast 7

สำหรับอุปกรณ์เสริมที่ให้มาจะประกอบไปด้วย อแดปเตอร์ชาร์จแบบขากลม ให้ OUTPUT มาที่ 1A และสาย Micro USB เพื่อจ่ายไฟไปยังตัว Chromecast

 

Chromecast 14

วัสดุหลักเป็นโพลีคาร์บอเนต หรือพลาสติกนั่นเอง มีโลโก้ Chrome แปะไว้ดูโดดเด่นเป็นสง่าที่ด้านบน สำหรับดีไซน์ Chromecast ในรุ่น Gen 2 จะเป็นทรงกลม ซึ่งจะแตกต่างจากรุ่นแรกที่เป็นทรงแท่งครับ

 

Chromecast 10

Chromecast 11

มาพร้อมพอร์ต HDMI และสายในตัวชนิดแบบ คุณภาพของสายค่อนข้างดีมากครับ และด้านบนของตัวพอร์ตจะมีแม่เหล็อยู่ด้านหลัง ทำให้สามารถเก็บตัวสายเข้ากับตัวเครื่องได้เลย ตรงนี้ดีมากครับ ทำให้ดูสวยงามเรียบร้อยแถมไม่เกะกะอีกด้วย

 

Chromecast 12

ด้านข้างจะมีปุ่มรีเซ็ตและพอร์ท Micro USB

 

Chromecast 13

ถัดมาจะเป็น LED แจ้งเตือนสถานะการเชื่อมต่อและใช้งานครับ

 

จากนี้มารับชมคลิปแกะกล่องกันต่อได้เลยครับผม

 

 

 

สำหรับคลิปนี้ผมขอนำมาแกะกล่องให้ดูกันว่าเครื่องศูนย์ไทยจากทางค่าย AIS จะมีความแตกต่างไปจากเครื่องนอกหรือไม่ ซึ่งในภาพรวมนั้นไม่แตกต่างกันเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงหรืออุปกรณ์ภายในกล่อง สิ่งที่แตกต่างจริง ๆ ก็คือการพิมพ์ภาษาไทยเข้ามาให้เท่านั้นเอง ส่วนภาคการใช้งานจริงจะเป็นคลิปและบทความถัดไปนะครับ รอติดตามกันได้เลย

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่ติดตามรับชมกันนะครับ



ถูกใจบทความนี้  5