ข่าวลือ! จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ Xiaomi หันมาทำชิปเซ็ตเอง

Xiaomi-Mi-Logo-

จะตายทั้งบางไหม เมื่อ Xiaomi หันมาทำชิปเซ็ตของตัวเอง หรือที่เห็นเค้าเรียกกันว่า SoC จริงๆ รู้จักกันในชื่อของ CPU มากกว่า ซึ่งรายหลักที่เราใช้งานกันบ่อยและน่าเชื่อถือมากที่สุดก็คงเป็น Qualcomm ยังมี MediaTek ที่มาแรงในช่วงนึง และ Xiaomi เตรียมผลักดันชิปเซ็ตรหัส V670 และ V970 ที่จะทำงานบน Octa-core ส่งลงตลาดในอีกไม่นานนี้

โปรเจควุ้น ที่กำลังจะก่อนตัวขึ้นอย่างจริงจัง หลังจากที่ Xiaomi ทำตลาด Smartphone สเปคดีราคาโดนมาแล้วช่วงนึง ออกรุ่นใหม่มาก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ถึงมากที่สุด แต่ทว่าอาจจะยังไม่พอกับการแข่งขันรุนแรงในทุกวันนี้ จึงเตรียมตัวพัฒนาชิปเซ็ตของตัวเองขึ้นมา โดยใช้เทคโนโลยี 28 นาโนเมตร  4 x A53 + 4 x A53 octa-core พร้อม GPU Mali T860 MP4 ความเร็ว 800MHz สำหรับเครื่องขนาดกลางและขนาดเล็ก ส่วนรหัส V970 จะใช้ 4 x A73 +4 x A53 octa-core โดยเป็นเทคโนโลยีการผลิต 10 นาโนเมตร

 

ซึ่งคาดว่า V670 จะมาพร้อมกับ Xiaomi Mi 5c ที่กำลังจะมาเร็วๆ นี้ ส่วน v970 จะมาภายในปีนี้ โดยคาดว่าจะมีความเร็วถึง 2.8GHz เลยทีเดียวและอาจจะใส่ GPU Mali G71 MP12 ความเร็ว 900MHz มาให้ด้วย งานนี้จะเป็นอย่างไรเมื่อ Xiaomi มาทำชิปเซ็ตเอง อย่างนึงที่ได้ก็คือต้นทุนที่ไม่แน่ว่าอาจจะลดลง และอาจจะทำให้ราคาต่ำกว่าเดิมอีกก็เป็นได้ เตรียมเจอสงครามราคากันอีกระลอกเร็วๆ นี้

อ้างอิง androidpure



ถูกใจบทความนี้  0