Xiaomi เปิดตัว Surge S1 ชิปเซ็ตรุ่นแรกอย่างเป็นทางการของทางค่าย !!!

gsmarena_000

 หลังจากมีทีเซอร์โผล่มาให้ลุ้นกันมาสักพัก ในที่สุดข่าวลือก็เป็นจริง เมื่อค่าย Xiaomi เปิดตัวชิปเซ็ตรุ่นแรกของตัวเองเป็นที่เรียบร้อย โดยมาในชื่อรุ่น Surge S1 ซึ่งชิปเซ็ตรุ่นนี้ได้ถูกนำมาใช้ใน Xiaomi Mi 5c เป็นครั้งแรกอีกด้วยนะครับ 

 

 

gsmarena_001

Xiaomi Surge S1 เป็นชิปเซ็ตบนพื้นฐาน Cortex-A53 แบบ 8 คอร์ ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี 28 นาโนเมตร สำหรับ 4 คอร์แรกจะทำงานบน clock speed สูงสุดที่ 2.2GHz  ส่วน 4 คอร์ทที่เหลือจะวิ่งที่ 1.4GHz เพื่อช่วยในเรื่องการประหยัดพลังงานนั่นเอง

 

gsmarena_002

สำหรับหน่วยประมวลผลกราฟฟิคจะมาพร้อมกับ Mali-T860 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตที่สามารถพบเห็นในสมาร์ทโฟนระดับกลาง ๆ ทั่วไปในท้องตลาด ณ ตอนนีั้ครับ

  

gsmarena_003

ชิปเซ็ทในรุ่นที่มีประสิทธิภาพใกล้เคียงและจัดอยู่ในกลุ่มที่เป็นคู่แข่งกันจริง ๆ จะประกอบไปด้วย Huawei Kirin 650, Snapdragon 430 , Exynos 7580 และ MediaTek MT6738T

สรุปให้เข้าใจและเห็นภาพที่ชัดเจน ชิปเซ็ตรุ่นแรกจากทางค่าย Xiaomi จะเป็นรุ่นที่ออกมาเพื่อซัพพอร์ตตลาดสมาร์ทโฟนในระดับ Mid-range นั่นเอง แต่ทั้งนี้ไม่ใช่ว่าทางค่าย Xiaomi  จะทำชิปเซ็ตที่รองรับตลาดระดับกลางเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีไม้เด็ดที่จะตามออกมาในภายหลังก็คือ Pinecone V970 ที่จะมาพร้อมเทคโนโลยีการผลิต 10 นาโนเมตร ซึ่งก็เดาได้ไม่ยากว่าจะเป็นรุ่นที่สามารถรองรับสมาร์ทโฟนในระดับแฟลกชิปได้นั่นเองครับ

อ้างอิง gsmarena https://goo.gl/vDJIpD

 



ถูกใจบทความนี้  3