ทักทายวันพุธ 1/3/2560 – ตู้เติมเงิน/จ่ายบิลมือถือ

     สวัสดีวันพุธครับ พบกับผม nuart

วันแรกของเดือนมีนาคม เดือนเกิดของคนหน้าตาดี ^^

สัปดาห์นี้มีเรื่องของ Nokia 3310 return !! ได้ยินครั้งแรกก็นึกว่าจะออกมาแนวถึกทนเหมือนเดิม แต่จากที่เห็นภาพหน้าตาแล้วก็ไม่น่าจะคง concept เดิมขนาดนั้น เพราะทั้งบางลง หน้าจอขยายเข้าไปใกล้ขอบ งานนี้จะรุ่งหรือจะร่วง น่าติดตามจริงๆ

270766

รูปประกอบจากตู้จริงๆ ถ่ายเองกับมือ

เมื่อวันก่อนผมได้ไปต่อคิวจ่ายค่าโทรศัพท์มือถือรายเดือน

ผมไปต่อคิวเพราะว่าเบอร์มันเป็น VPN ต้องเอาไปจ่ายเองทีละหลายเบอร์นะครับ แต่หลังๆก็ไม่ไหว ไม่รู้ทำไมคิวมัน run ช้ากันเหลือเกินโดยเฉพาะ บางสาขาล่ะก็นะ…รอจนท้อเลยล่ะครับ แค่จะเปิดเบอร์นี่ก็รอแล้วรออีก ทีนี้มันก็มีทางเลือกใหม่ ตู้รับจ่ายเงินครับ ได้ทดลองใช้มาสักพักนึงแล้วหล่ะ ทั้ง 3 ค่ายยักษ์ใหญ่เลย ข้อเสียคล้ายๆกัน แต่ข้อดีแตกต่างกัน

สิ่งที่ผมเจอปัญหาจากเจ้าตู้เติมเงิน/จ่ายบิล ก็คือ

1. ตู้มันไม่ทอนเงิน

2. ตู้มันบังคับจำนวนเงินที่เติม ซิมเติมเงิน

3. บัตรเครดิตต้องใส่ CVV 3 หลัก หลังบัตร รู้สึกไม่ปลอดภัยรุนแรง

4. VISA paywave ยังต้องใส่ CVV อีก มันคืออะไร ??? ที่อื่นเขาไม่ต้องใส่นะ

5. บัตรเครดิตใช้ไม่ได้ ทั้งๆที่มันมีให้เลือก แล้วก็ แตะ paywave ใส่ CVV ไปแล้วด้วย ทำให้กังวลว่ามันจะมาหักทีหลังให้เรามาโทรด่า Call center กันอีกไหม (3บาท/นาที) หลังจาก fail ไป 2 ที ก็เริ่มจะเครียดละ ไปจ่ายหน้า counter ดีกว่า ซึ่งก็รออีกนานมาก

6. สมมติว่าผมจะจ่ายทีเดียว 5 เบอร์ เมื่อมันไม่ทอนเงินสด จะเกิดอะไรขึ้น ก็แน่ละครับ สมมุติยอดจ่ายเป็นเศษ ทำให้ผมต้องจ่ายเกิน ทุกบิล แล้วก็ต้องกดบิล 4 ครั้ง

ผู้ให้บริการจะทำอย่างไรให้ตู้มันดีขึ้น ให้มัน Smart สมกับเป็นค่ายยักษ์ใหญ่ จะได้ไหมหนอ

ไม่ไหวจะรอคิวจริงๆ ตอนนี้กิจการต่างๆก็พยายามจะลด cost หน้าร้านออกกัน รวมไปถึง bank ก็ด้วย ทำให้ผู้บริโภคแบบเราๆ เริ่มที่จะลำบากกันแล้วล่ะครับ
บางอย่างทำกันหน้าเวปได้ก็ดีไป บางอย่างมันก็ต้องไปทำที่หน้าร้านจริงๆ เช่น เบอร์ VPN ตั้งหักบัตรเครดิตบุคคลแบบ อัตโนมัติทุกเดือนไม่ได้ แต่!! เวลาไปจ่ายที่หน้าร้านอ่ะ เอาบัตรเครดิตบุคคลรูดจ่ายได้ แปลกไหม??

ติดตามบทความหน้าแรกย้อนหลังได้ที่นี่

Avatar
nuart
1/3/2560

 



ถูกใจบทความนี้  1