OnTrack Education ชนะใจกรรมการในเวทีไวกิ้ง พิชท์ ผ่านเข้าสู่รอบ พิชท์เดย์ กับดีแทค แอคเซอเลอเรท ปี 5

Resize of Viking pitch2

28 มีนาคม 2560 – เข้าสู่สัปดาห์สุดท้ายของการรับสมัครสตาร์ตอัพเข้าร่วมโครงการดีแทค แอคเซอเลอเรท ปี 5 แล้ว ก่อนที่จะปิดรับสมัครส่งผลงานในวันที่ 31 มีนาคมนี้ ในช่วงระหว่างการเปิดรับสมัครของทุกปี ดีแทค แอคเซอเลอเรทได้จัด Viking pitch เวทีที่เปิดโอกาสให้เหล่าสตาร์ตอัพ ได้ซ้อม pitch ต่อหน้ากรรมการและรับคำแนะนำจาก alumni รุ่นพี่ของดีแทค แอคเซอเลอเรท ปี 1-4 โดยทีมชนะเลิศได้รับรางวัล Fast Track ผ่านเข้าสู่รอบ Pitch Day ดีแทค แอคเซอเลอเรท ปี 5 คือ ทีม ออนแทรค เอ็ดดูเคชั่น (OnTrack Education) โดยนายปิยนัท สัจจะรัตนโชติ CEO และ Co-Founder เป็นสตาร์ตอัพสายการศึกษาที่นำเสนอแพลตฟอร์มการติว (Performance Tracker) สอบเข้าเรียนต่อระดับปริญญาตรี ด้านสายวิทยาศาสตร์ เน้นคณะแพทย์ศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์

 

Resize of Viking pitch4

Resize of Viking pitch5

Resize of Viking pitch14

Resize of Viking pitch17

Resize of Viking pitch21

ไวกิ้งพิชท์ คลินิก เริ่มต้นขึ้นด้วยความคึกคัก ของบรรดาสตาร์ตอัพที่สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประลองไอเดียถึง 51 ทีมในบรรยากาศเย็นฉ่ำสุดคูลที่ Fuchsia อินโนเวชั่นเซ็นเตอร์ แห่งใหม่ของบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) พันธมิตรดีแทค แอคเซอเลอเรท โดยรอบแรกทุกทีมจะได้ขึ้นเวทีนำเสนอไอเดียทีมละ 30 วินาที หลังจากนั้นกรรมการจะคัดเหลือ 15 ทีม ทีมที่เข้ารอบจะได้นำเสนอไอเดียกับรุ่นพี่ดีแทค แอคเซอเลอเรท ที่มาให้คำปรึกษา แนะนำอย่างใกล้ชิด แบบตัวต่อตัวกับทุกทีม เพื่อพัฒนาและปรับปรุง pitch deck ให้ดียิ่งขึ้น โดยทั้ง 15 ทีม ที่พิชท์ในรอบบ่าย ทีมละ 5 นาทีและตอบคำถามจากคณะกรรมการอีก 5 นาที

 

Resize of Viking pitch3

นายสมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ ผู้อำนวยการ ดีแทค แอคเซอเลอเรท บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปีนี้มีไอเดียที่น่าสนใจจากสตาร์ตอัพมากมายโดยส่วนใหญ่เป็น Market place จากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว สุขภาพ ความงาม การแพทย์ การขาย อีคอมเมิร์ซ การถ่ายภาพ ดนตรี กิจกรรมสันทนาการ การสร้างคอมมิวนิตี้ของกลุ่ม LBGT จากสตาร์ตอัพหน้าใหม่ ที่เต็มไปด้วย Passion ในการนำเสนอไอเดียที่นำเทคโนโลยีมาช่วยแก้ปัญหาความเจ็บปวด  distrupt วิถีการทำงานแบบเดิมๆให้ใช้งานง่าย อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งมาตรฐานของทีมที่มาพิชท์คลินิก สูงขึ้นกว่าปีก่อนๆพอสมควร ทั้งการเตรียมตัวมาของแต่ละทีม ทั้งบิสิเนสโมเดล และเทคนิคการพิชท์ บางทีมนี่ถือว่าได้มาตรฐานสากลเลยทีเดียว คณะกรรมการทั้งสองรอบก็ตั้งคำถาม และเสนอแนะกันอย่างเข้มข้น ทีมที่มาร่วมงานในวันนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งที่มีการเริ่มต้นที่ดี สตาร์ตอัพต้องคิดเร็ว ทำเร็ว แก้เร็ว อย่างไรก็ตามสำหรับทีมที่สนใจมาเป็นครอบครัวดีแทค แอคเซอเลอเรท ปีที่ 5 นี้ก็อย่ามัวช้ารอส่งผลงานในวันสุดท้าย รีบสมัครกันเข้ามาตั้งแต่วันนี้ – 31 มีนาคม 2560 ดูรายละเอียดและกรอกใบสมัครได้ที่  http://accelerate.dtac.co.th/ โดยจะมีการคัดเลือกผลงาน 20 ทีมที่ผ่านรอบแรก ในวันที่ 11 เมษายน 2560 หลังจากนั้นจัดนำเสนอผลงานต่อหน้าคณะกรรมการเพื่อคัดทีมที่ได้เข้าสู่ Intensive Bootcamp (Pitch day)  ในวันที่ 24  เมษายน 2560 และจะเริ่มคอร์สอบรม Intensive Bootcamp ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – สิงหาคม 2560 และนำเสนอผลงานรอบสุดท้ายประกาศผลในวัน Demo day ในเดือนสิงหาคมนี้”

 

OnTrack Education won judges’ hearts at Viking Pitch and earned Fast Track to Pitch Day of dtac accelerate batch 5



ถูกใจบทความนี้  0