F5 ส่งระบบรักษาความปลอดภัยแอปพลิเคชัน รับมือเศรษฐกิจดิจิทัล

Mohan Veloo, CTO Asia Pacific, F5 Networks

 F5 เน็ตเวิร์กส์ (NASDAQ: FFIV) เปิดตัวโซลูชันรักษาความปลอดภัยที่ให้ความสามารถในการมองเห็น ให้ context ในการติดต่อสื่อสารกับแอปพลิเคชัน พร้อมควบคุมเพื่อจัดการกับภัยคุกคามที่ล้ำหน้าในปัจจุบัน ในเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยดิจิทัล แอปพลิเคชันให้บริการด้านธุรกิจในหลายสถานที่และหลากหลายจุดกระจายสัญญาณ เท่ากับเป็นการเปิดสู่ความเสี่ยงและรูปแบบการโจมตีใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาที่ทีมงานด้านไอที มีการขยายความสามารถด้านการรักษาความปลอดภัยและการเข้ารหัสครอบคลุมไปทั่วคลาวด์ ดาต้าเซ็นเตอร์ และสภาพแวดล้อมการทำงานแบบไฮบริด

 

Mohan Veloo, CTO Asia Pacific, F5 Networks2

F5 ส่งระบบรักษาความปลอดภัยแอปพลิเคชัน รับมือเศรษฐกิจดิจิทัล
โซลูชันใหม่พร้อมปกป้องและให้ความรู้เท่าทันแก่ลูกค้า ช่วยรักษาความปลอดภัยของแอปพลิเคชันและข้อมูลผู้ใช้

F5 เน็ตเวิร์กส์ (NASDAQ: FFIV) เปิดตัวโซลูชันรักษาความปลอดภัยที่ให้ความสามารถในการมองเห็น ให้ context ในการติดต่อสื่อสารกับแอปพลิเคชัน พร้อมควบคุมเพื่อจัดการกับภัยคุกคามที่ล้ำหน้าในปัจจุบัน ในเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยดิจิทัล แอปพลิเคชันให้บริการด้านธุรกิจในหลายสถานที่และหลากหลายจุดกระจายสัญญาณ เท่ากับเป็นการเปิดสู่ความเสี่ยงและรูปแบบการโจมตีใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาที่ทีมงานด้านไอที มีการขยายความสามารถด้านการรักษาความปลอดภัยและการเข้ารหัสครอบคลุมไปทั่วคลาวด์ ดาต้าเซ็นเตอร์ และสภาพแวดล้อมการทำงานแบบไฮบริด

“ผู้นำธุรกิจทั่วทุกภาคส่วนกำลังตระหนักกันมากยิ่งขึ้นว่าสินทรัพย์ที่ทรงพลังอย่างทั้งแอปพลิเคชันและข้อมูล จะต้องตอบสนองความต้องการเรื่องความคล่องตัวในการเปลี่ยนสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล”  โมฮาน เวลู ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก F5 เน็ตเวิร์กส์ กล่าว  “อย่างไรก็ตาม นวัตกรรมที่รุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว พร้อมกับการนำอุปกรณ์ที่ให้ความสามารถในการเชื่อมต่อมาใช้ รวมถึงความอยากได้เทคโนโลยีใหม่มาใช้งานอย่างไม่หยุดหย่อน เป็นการเปิดสู่ปัญหาใหม่ในเรื่องของการเพิ่มรูปแบบการโจมตีใหม่ๆ มาสู่เศรษฐกิจในวงกว้างมากขึ้น ยิ่งกว่านั้น องค์กรเองต้องคิดทบทวนเรื่องสถาปัตยกรรมระบบรักษาความปลอดภัยแบบเดิมที่ใช้ โดยมุ่งเน้นบริเวณที่เกิดช่องโหว่ได้มากที่สุด ทั้งในส่วนแอปพลิเคชันและผู้ใช้งาน”

ทราฟฟิกของเว็บและแอปพลิเคชันส่วนใหญ่ จะถูกเข้ารหัสในปัจจุบัน นั่นหมายถึง ความพยายามในการรักษาความปลอดภัยแอปพลิเคชันด้วยวิธีการเดิมๆ จึงมีข้อจำกัดอย่างมาก  ผลจากการที่มีการเข้ารหัสอย่างแพร่หลายในวงกว้าง รวมถึงการใช้วิธีโจมตีแบบมุ่งเป้าด้วยวิธีการซับซ้อน การปกป้องลูกค้าและข้อมูลให้ได้ดีจึงต้องมีมุมมองเชิงลึกให้เห็นถึงทราฟฟิกของแอปพลิเคชันและพฤติกรรมผู้ใช้ ซึ่งต้องอาศัยความรู้เกี่ยวกับภัยคุกคามที่ซับซ้อนและกลยุทธ์ในการโต้ตอบ รวมถึงวิธีการควบคุมที่ดีในการเข้าใช้งานแอปพลิเคชันและข้อมูล  ด้วยการคำนึงถึงองค์ประกอบเหล่านี้เป็นอย่างดี F5 จึงได้เสริมโซลูชันเข้ามาใหม่ในสาย โซลูชันรักษาความปลอดภัยอย่างครบวงจร

·        ให้การปกป้องอย่างจริงจังด้วย Herculon™ สายผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัยใหม่ของ F5

การผสานรวมจุดแข็งของ การนำเสนอระบบรักษาความปลอดภัยแบบสแตนอโลน ของ F5 ด้วยฮาร์ดแวร์ที่สร้างมาโดยเฉพาะสำหรับเรื่องนี้ พร้อมให้ประสบการณ์การใช้งานที่เรียบง่ายสำหรับผู้ใช้ ผลิตภัณฑ์ในตระกูล Herculon ใหม่นี้ ช่วยให้ผู้ดูแลระบบรักษาความปลอดภัยสามารถนำโซลูชันมาใช้งานได้อย่างรวดเร็ว เพื่อจัดการกับภัยคุกคามและอุปสรรคในการรักษาความปลอดภัยเฉพาะสำหรับแอปพลิเคชัน  ผลิตภัณฑ์ Herculon ถูกออกแบบมาเพื่อยกระดับความสามารถในการสอดส่องความเคลื่อนไหวได้มากยิ่งขึ้น พร้อมควบคุมพฤติกรรมการใช้งานแอปพลิเคชัน เพื่อตอบโจทย์ความท้าทายยากๆ ในอุตสาหกรรม ด้วยวิธีที่ตรงไปตรงมา นำมาปรับใช้ได้ง่าย โดยวันนี้ได้มีการเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ในสาย Herculon

 

–         Herculon SSL Orchestrator ปรับปรุงมุมมองเชิงลึก ช่วยปิดช่องว่างที่เกิดจากการเติบโตของการเข้ารหัสข้อมูลของแอปพลิเคชัน ช่วยให้มองเห็นสิ่งผิดปกติได้ดียิ่งขึ้น และด้วยฮาร์ดแวร์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์ของการใช้ SSL/TLS ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจึงให้ความสามารถล้ำหน้าในเรื่องที่เกี่ยวกับการเข้ารหัส ให้ห่วงโซ่การบริการแบบไดนามิกที่รู้จัก context รวมถึงการผสานรวมการทำงานแบบ native integration  ทั้งนี้การใช้กลยุทธ์ ‘การป้องกันเชิงลึก’ จะช่วยยกระดับความสามารถด้านการตรวจจับ การบังคับใช้งาน พร้อมควบคุมจัดการเรื่องการสนับสนุนการใช้งานบนระบบนิเวศของผู้จำหน่ายระบบรักษาความปลอดภัยต่างๆ

–         Herculon DDoS Hybrid Defender ช่วยลูกค้าป้องกันการโจมตีแบบ DDoS ที่มีจำนวนมากและแพร่กระจายอยู่ได้ในแบบหลายชั้น ด้วยการผสานรวมการทำงานของฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูงเข้ากับความรู้เรื่องของ Cloud Scrubbing จาก F5 Silverline  วิธีการแบบผสมผสานนี้ ช่วยลดเวลาในการบรรเทาสถานการณ์ เนื่องจากความพร้อมใช้งานของเว็บไซต์และแอปพลิเคชันนับเป็นสิ่งสำคัญในการติดต่อสื่อสารทางธุรกิจและการสร้างผลกำไรของลูกค้า  ผลิตภัณฑ์นี้สามารถนำมาใช้งานได้ทั้งแบบ in-line หรือในโหมด out-of-band ก็ได้ และให้การปกป้องครอบคลุมการโจมตีแบบ DDoS ได้อย่างครบวงจร ผ่านการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้ ลดความรุนแรงในการโจมตีได้ภายในครึ่งวินาที อีกทั้งให้ความสามารถในการการมองเห็นการโจมตีที่ซับซ้อนในชั้นของแอปพลิเคชัน

 

·        การวิเคราะห์ที่ให้คุณค่าเกี่ยวกับภาพรวมภัยคุกคามความปลอดภัยจาก F5 Labs

เพื่อเติมเต็มผลิตภัณฑ์และการบริการให้สมบูรณ์ F5 ได้รวบรวมทีมนักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญอุตสาหกรรมรักษาความปลอดภัย เพื่อระดมความรู้เกี่ยวกับภัยคุกคามทั่วโลก ร่วมวิเคราะห์ภัยคุกคามแอปพลิเคชัน และเผยแพร่ผลการศึกษาที่เกี่ยวข้อง  และในการยกระดับเรื่องการรับรู้ ความสามารถในการมองเห็น รวมถึงให้ context ในการสื่อสารกับแอปพลิเคชัน F5 ได้เสริมความรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้วยข้อมูลด้านความปลอดภัยที่รวบรวมขึ้นเอง เพื่อให้แนวทางที่ใช้ดำเนินการได้และให้ความเห็นเกี่ยวกับการโจมตีไซเบอร์ล่าสุดรวมถึงแนวโน้มใหม่ๆ  การมุ่งเน้นที่เรื่องดังกล่าว ช่วยให้ F5 สามารถนำเสนอแพลตฟอร์มที่ให้ความสามารถในการมองเห็นได้มากขึ้นเพื่อชั่งน้ำหนักในประเด็นของการรักษาความปลอดภัยที่ส่งผลต่ออุตสาหกรรมไอทีได้กว้างขึ้น ด้วยมุมมองเฉพาะในเชิงลึกจาก ไมค์ คอนเวอร์ติโน จาก F5 รวมถึงบรรดา CISOs และพันธมิตรจากอุตสาหกรรมอื่นๆ  ทั้งนี้ F5 Labs นำเสนอโอกาสสำหรับการเรียนรู้และให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับภัยคุกคาม โดยผนวกไว้ในโรดแมปด้านการพัฒนาของบริษัทฯ ควบคู่ไปกับนวัตกรรมที่ปรับให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าที่นำเสนอผ่าน เทคโนโลยีที่สามารถโปรแกรมได้ของ F5 และ ชุมชน DevCentral

 

·        Silverline® WAF Express ระบบรักษาความปลอดภัยแอปพลิเคชันบนคลาวด์ ในลักษณะของการบริการ

ในขณะที่ความสามารถของ Web Application Firewall (WAF) นับเป็นพื้นฐานขององค์กรที่ทำธุรกิจผ่านดิจิตอล แต่อุตสาหกรรมเองก็ยังขาดแคลนมืออาชีพที่มีทักษะในเรื่องความริเริ่ม การเตรียมการล่วงหน้า พร้อมนำเสนอการบริการปกป้องได้มีประสิทธิภาพและครอบคลุม  นอกจากนี้ การที่ผู้พัฒนาระบบออกแอปพลิเคชันมากมายเพื่อสภาวะงานบนคลาวด์เป็นการแสดงให้เห็นถึงความสนใจในแนวทาง ‘ระบบรักษาความปลอดภัยแอปพลิเคชันในรูปการบริการ’ เพื่อลดการโจมตี  F5 จึงได้แนะนำการบริการด้วยตัวเอง (pre-configured, self-service offering) ที่ตั้งค่าความต้องการใช้งานได้ล่วงหน้า โดยอาศัยข้อได้เปรียบจากแพลตฟอร์มคลาวด์ Silverline  ทั้งนี้ลูกค้สามารถเลือกได้โดยง่ายว่าจะใช้บริการแอปพลิเคชัน WAF ตัวไหน โดยที่ F5 จะบริหารจัดการนโยบายด้านความปลอดภัยอยู่ข้างหลังให้ เพื่อปกป้องแอปฯ จากภัยคุกคามหลากหลาย รวมถึงการโจมตี OWASP , ช่องโหว่ Parameter Tampering และบ็อตต่างๆ โดยในโมเดลนี้ ผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์ปฏิบัติการรักษาความปลอดภัย Security Operations Center ของ F5 ซึ่งจะดูแลรักษานโยบายทั้งในเรื่องของการตรวจสอบ ลดการโจมตีแอปพลิเคชัน รวมถึงทำหน้าที่วิเคราะห์แอปพลิเคชันที่โฮสต์อยู่บนพับบลิคคลาวด์ หรือไพรเวทคลาวด์ก็ตาม และที่อยู่บนดาต้า เซ็นเตอร์  โดยมี companion blog post คอยให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Silverline WAF Express

 

·        การตรวจสอบและแก้ไขภัยคุกคามที่เสริมเข้ามา เพื่อช่วยให้ตัดสินใจเรื่องความปลอดภัยได้ดีขึ้น

นอกจากเรื่องของโซลูชันที่ใช้งานง่าย F5 ยังได้เสริมบริการของทีมรักษาความปลอดภัยเข้ามา เพื่อรับมือเหตุการณ์จากภัยคุกคาม (SIRT – Security Incident Response Team) โดยจะคอยให้การสนับสนุนเพิ่มเติมและให้ความสามารถในการมองเห็นปัญหาที่เกิดขึ้น ตลอดช่วงวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัย  บริการมืออาชีพเหล่านี้พร้อมให้บริการลูกค้าระบบรักษาความปลอดภัยของ F5 ทุกราย เพื่อช่วยให้องค์กรตอบสนองการโจมตีและความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน  บริการ SIRT ถูกออกแบบมาเพื่อให้ระบุภัยคุกคามพร้อมดำเนินการตอบโต้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อลดกิจกรรมที่อาจเป็นอันตรายต่อธุรกิจรวมถึงช่วยปกป้องการดำเนินธุรกิจ  บริการเหล่านี้เป็นส่วนเสริมเข้ามาในสายผลิตภัณฑ์โซลูชันของ F5 โดยมีการเพิ่มในส่วนของการตรวจสอบ วิเคราะห์และออกรายงานเกี่ยวกับการเกิดเหตุการณ์ พร้อมแนะนำวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุดในการตอบโต้ความพยายามในการก่ออาชญากรรมไซเบอร์ รวมถึงช่วยให้มั่นใจว่าทั้งเว็บไซต์ แอปพลิเคชันและผู้ใช้จะปลอดภัยและเชื่อมต่อการใช้งานได้อย่างมั่นใจ

 

 

คำกล่าวเสริม

“การวิ่งให้เร็วเท่ากับลูกค้านับว่าสำคัญพอๆ กับการส่งมอบการเข้าถึงบริการต่างๆ ของธนาคารได้อย่างราบรื่น เราอยู่ในโลกที่มีแอปฯ เป็นศูนย์กลาง และเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของทั้งลูกค้าและในส่วนกิจกรรมของธนาคาร เราต้องอาศัยโซลูชันที่ช่วยจัดการกับปัญหาคอขวดเรื่องประสิทธิภาพการใช้งาน”  ซูซิโล ฮาร์ดิยันโตโน หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศของ Bank Danamon กล่าว  “ด้วย F5 เราสามารถผสานรวมการทำงานกับแพลตฟอร์มที่ใช้งานอยู่เดิมสำเร็จโดยง่าย นอกจากนี้ ยังช่วยให้ผู้ใช้มั่นใจถึงความสามารถในการเข้าถึงบริการของธนาคารและได้รับปลอดภัยในระดับสูงสุด”

“ที่ ING DIRECT เราต้องทำให้มั่นใจว่าแอปพลิเคชันสำคัญจะพร้อมใช้งานได้อย่างต่อเนื่องและดำเนินไปได้โดยอัตโนมัติบนระบบโครงสร้างเสมือนแบบสมบูรณ์” รอย ชิลาดิทยา หัวหน้าฝ่ายไอที ING DIRECT กล่าว “F5 เป็นผู้นำเรื่องการขับเคลื่อนแอปพลิเคชันและเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องความสามารถในการจัดการเน็ตเวิร์ก โปรโตคอล และปัจจัยต่างๆที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้แอปพลิเคชัน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราในฐานะที่เป็นธนาคารแรกที่เป็นดิจิทัล ซึ่งแค่การดาวน์ไทม์แค่เพียงไม่กี่นาทีก็อาจทำให้เกิดผลกระทบอย่างมากต่อลูกค้าและธุรกิจของเรา”

การวางจำหน่าย

ผลิตภัณฑ์ Herculon, Silverlin WAF Express, Security Operations Center และ บริการจากทีมรับมือกับภัยคุกคามความปลอดภัย (Security Incident Response Team) พร้อมให้บริการแล้วในวันนี้  สามารถติดต่อ สำนักงานของ F5 ในแต่ละประเทศได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการบริการ รายละเอียดเกี่ยวกับการวิเคราะห์และวิจัยภัยคุกคามของ F5 Labs สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ www.F5Labs.com

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

·        Securing the New Perimeter – F5 Blog Post

·        Welcome to CISO to CISO – F5 Labs Article
เกี่ยวกับ F5

F5 (NASDAQ: FFIV) ช่วยให้แอปพลิเคชั่นเข้าถึงผู้ใช้บริการได้รวดเร็วขึ้น ชาญฉลาดขึ้นและปลอดภัยยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองผู้ให้บริการและองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ที่สุดของโลก หน่วยงานภาครัฐและองค์กรธุรกิจสินค้าเพื่อการบริโภคต่างๆ F5 นำเสนอโซลูชั่นคลาวด์และระบบรักษาความปลอดภัยซึ่งข่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถใช้งานโครงสร้างพื้นฐานแอปพลิเคชั่นได้อย่างสมบูรณ์โดยไม่มีข้อจำกัดในเรื่องความรวดเร็วและการควบคุมการทำงาน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ f5.com และติดตามทวิตเตอร์ของ F5 ได้ที่ @F5NetworksAPJ หรือเยี่ยมชมข้อมูลของ F5 และพันธมิตร รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆ ใน  LinkedIn และ Facebook

 

F5, Herculon, Silverline, และ DevCentral เป็นเครื่องหมายการค้าหรือบริการของ F5 Networks, Inc. ในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ผลิตภัณฑ์และชื่ออื่นๆของบริษัทที่กล่าวในเอกสารนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของผลิตภัณฑ์

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้อาจจะมีข้อความที่เป็นการคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตหรือผลประกอบการด้านการเงินในอนาคตซึ่งมีความเสี่ยงและไม่แน่นอน ข้อความดังกล่าวสามารถตีความด้วยคำต่างๆ อาทิ “อาจจะ” “จะ” “ควร” “คาดหวัง” “วางแผน” “คาดการณ์” “เชื่อ” “ประมาณ” “ทำนาย” “ ศักยภาพ” หรือ “ดำเนินต่อเนื่อง” หรือคำเหล่านี้ในเชิงปฏิเสธหรือเปรียบเทียบ ข้อความที่มีคำดังกล่าวเป็นเพียงการทำนายและผลลัพธ์ที่แท้จริงจะแตกต่างไปจากการคาดการณ์ในข้อความเหล่านึ้ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการรวมทั้งข้อมูลที่ระบุไว้ในเอกสารของบริษัทที่ให้ไว้กับตลาดหลักทรัพย์



ถูกใจบทความนี้  0