แกร็บ (Grab) เดินหน้าให้บริการในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยเครือข่ายคนขับแท็กซี่ที่ใหญ่ที่สุดของเรา

Grab-Still_2

 กรุงเทพ, 15 มีนาคม 2560 – แกร็บ (Grab) ผู้นำแพลตฟอร์มด้านการขนส่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดินหน้ามอบบริการให้แก่คนไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยเป้าหมายและพันธกิจที่ชัดเจนของเราในการมอบทางเลือกสำหรับการเดินทางที่ทั้ง สะดวก ปลอดภัย และเชื่อถือได้ให้แก่ผู้โดยสารทุกท่าน และยังช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และสังคมให้ดีมากยิ่งขึ้นด้วย แกร็บได้เปิดให้บริการ แกร็บแท็กซี่ (GrabTaxi) อย่างถูกกฎหมายในประเทศไทย โดยความร่วมมือจากกรมการขนส่งทางบก ซึ่งแกร็บเป็นแอพพลิเคชั่นที่มีเครือข่ายคนขับแท็กซี่ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยบริการแกร็บแท็กซี่นั้นได้เปิดให้บริการใน 7 เขตสำคัญ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร พัทยา เชียงราย เชียงใหม่ ภูเก็ต อุบลราชธานี และขอนแก่น

 

 

Grab-Still_2

ด้วยเครือข่ายคนขับแท็กซี่ในรูปแบบแอพพลิเคชั่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยของแกร็บนั้น ทำให้ผู้โดยสารของเราสามารถเข้าถึงบริการเรียกรถแท็กซี่ที่ปลอดภัยที่สุด รวดเร็วที่สุด และเชื่อถือได้มากที่สุด ในทุกที่ ทุกเวลาที่พวกเขาต้องการ โดยบริการแกร็บแท็กซี่ที่ราคาย่อมเยาและสะดวกสบายของเรานี้ สามารถเรียกได้ง่าย ๆ ผ่านแอพพลิเคชั่น แกร็บ และผู้โดยสารยังสามารถเลือกชำระเงินในแบบที่สะดวกสบายและไม่ต้องพกเงินสดได้ด้วย บริการแกร็บเพย์ (GrabPay) และเพื่อความสบายใจของผู้โดยสาร ผู้ขับขี่ของแกร็บทุกคน ได้ผ่านการคัดเลือกและอบรมเป็นพิเศษเพื่อมอบบริการที่ดี ปลอดภัย อีกทั้งบริการของแกร็บแท็กซี่นั้นยังมีราคาที่เหมาะสม เพื่อให้ผู้โดยสารทุกท่านเข้าถึงได้โดยง่าย

นายยี วี แตงผู้อำนวยการประจำประเทศไทยบริษัท แกร็บ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แกร็บได้เริ่มให้บริการในประเทศไทยครั้งแรกในกรุงเทพมหานคร ด้วยบริการแกร็บแท็กซี่ในเดือนตุลาคมพ.ศ. 2556 และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งผู้โดยสารและผู้ขับขี่ ในการมอบบริการที่ทั้ง ปลอดภัย ราคาเหมาะสม และเชื่อถือได้ หลังจากนั้นเราได้ทำการขยายบริการไปยังเขตอื่น ๆ เพื่อสานต่อพันธกิจของเราในการมอบบริการให้แก่ผู้โดยสารชาวไทยอย่างทั่วถึง โดยเราได้ร่วมมือกับกรมการขนส่งทางบกเพื่อให้บริการผู้โดยสารและช่วยเหลือผู้ขับขี่ในประเทศไทย เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่รัฐบาลและชาวไทยทุกท่านให้การสนับสนุนแกร็บเป็นอย่างดีมาโดยตลอด”

 

นอกจากนั้น แกร็บยังเป็นผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นเรียกรถโดยสารรายแรกของโลกที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2015 จากการบริหารจัดการภายในองค์กรที่โดดเด่นและมีมาตรฐานในการควบคุมคุณภาพที่เยี่ยมยอด นอกจากนั้น แอพพลิเคชั่นแกร็บยังมีฟังก์ชั่นเพื่อความปลอดภัยอย่าง “Share My Ride” ที่ช่วยให้ผู้โดยสารสามารถส่งตำแหน่งของตนเองขณะนั่งอยู่บนรถแกร็บไปยังครอบครัวหรือเพื่อนได้อีกด้วย

 

แกร็บได้เริ่มให้บริการครั้งแรกในประเทศมาเลเซียในปีพ.ศ. 2555 โดยเริ่มจากบริการ แกร็บแท็กซี่ และในปัจจุบัน เราได้เปิดให้บริการใน 35 เมืองใน 6 ประเทศของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม และฟิลิปปินส์) และมีเครือข่ายผู้ขับขี่กว่า 710,000 คนทั่วภูมิภาค และมียอด ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นแล้ว 36 ล้านครั้ง



ถูกใจบทความนี้  0