Lalamove ประเทศไทย เผย มูลค่าการใช้บริการ พุ่งขึ้น 600% พร้อมขยายการให้บริการอย่างต่อเนื่อง

Regional Director

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2560 – Lalamove (ลาล่ามูฟ) ผู้นำด้านแอพพลิเคชั่นให้บริการขนส่งสินค้าแบบออนดีมานด์ตลอด 24 ชั่วโมงจากฮ่องกง ประกาศการเติบโตในประเทศไทยถึง 600% ในปีพ.ศ.2559 เมื่อเทียบกับในปีพ.ศ. 2558 ทั้งในแง่ของปริมาณการใช้งาน และมูลค่าการใช้บริการ ยอดดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเพิ่มขึ้นถึง 6 เท่า ทำให้ในปัจจุบัน มีจำนวนผู้ใช้เฉพาะในเมืองไทยถึง 210,000 ยูเซอร์ และรวมมูลค่าการใช้บริการเป็นเงินกว่า 120 ล้านบาท และหากถ้าคำนวณระยะทางที่ Lalamove ได้ทำการขนส่งทั้งหมดในปีที่แล้วเทียบเท่ากับการเดินทางรอบโลกถึง 314 รอบเลยทีเดียว สำหรับในประเทศไทย Lalamove ถือว่าเป็นผู้นำในด้านของการขนส่งแบบออนดีมานด์ ด้วยจำนวนคนขับมากกว่า 17,000 คน ซึ่งถือว่ามากที่สุดในตลาด

 

 

Regional Director2

คุณชานนท์ กล้าหาญ กรรมการผู้จัดการคนใหม่ของ Lalamove ประเทศไทย ได้กล่าวถึงข้อได้เปรียบของประเทศไทยในแง่ของสังคมและเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นส่วนเอื้อให้แอพพลิเคชั่นเติบโตเป็นอย่างมาก “สิ่งหนึ่งที่เราภูมิใจคือ การที่เรามีส่วนพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนขับรถส่งของให้ดีขึ้น อย่างที่ทราบว่าเราเป็นผู้ให้บริการขนส่งโดยใช้โมเดล sharing economy ซึ่งช่วยให้คนขับที่ทำงานประจำอยู่แล้วสามารถหารายได้เพิ่มเติมให้กับครอบครัวในช่วงเวลาที่ว่างจากงานประจำ โดยมาทำงานกับเรา และมีคนขับจำนวนถึง 35% ที่เลือกทำงานบนแพลตฟอร์มของ Lalamove เต็มเวลาแทนที่การทำงานประจำ นั่นเพราะรายได้ที่ดีกว่า การบริหารเวลาได้ด้วยตัวเอง เป็นนายของตัวเอง และที่สำคัญคือการทำงานกับเราช่วยสร้างเพื่อนใหม่สร้างคอมมูนิตี้ที่ดีให้กับคนที่ทำงานที่นี่อีกด้วย”

การขยายตัวของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ซึ่งมีอัตราเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 15% ต่อปี โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นส่งผลโดยตรงกับอุตสาหกรรมการขนส่ง ซึ่งมีการเติบโตขึ้นเป็นอย่างมากในปี 2559  โดยเฉพาะในส่วนของการขนส่งแบบออนดีมานด์
ในปี 2560 Lalamove วางแผนที่จะปล่อยฟีเจอร์ใหม่ๆและพัฒนาแอพพลิเคชั่นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงขยายการให้บริการไปยังพื้นที่ใหม่ๆ ซึ่งอาจรวมถึงประเทศไทยและพื้นที่อื่นๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเพิ่มการให้บริการเสริมอื่นๆ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ในแวดวงที่กว้างขึ้น แต่แน่นอนว่าจะยังคงให้ความสำคัญกับอีคอมเมิร์ซเป็นหลัก

ทางด้านของการระดมทุน Lalamove เพิ่งปิดรอบระดมทุนซีรี่บีไปเมื่อไม่นานมานี้ มีมูลค่ารวมถึง 30 ล้านเหรียญสหรัฐ นำโดย เซียงเหอแคปปิตัล ผู้ลงทุนจากกรุงปักกิ่ง ทำให้ Lalamove มียอดรวมทั้งหมดตั้งแต่ระดมทุนมาเป็นจำนวน 60 ล้านเหรียญสหรัฐ
#####
เกี่ยวกับลาล่ามูฟ

Lalamove (ลาล่ามูฟ) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2556 ที่ฮ่องกง เดิมทีชื่อว่า EasyVan ลาล่ามูฟเป็นผู้ให้บริการจัดส่งผ่านทางแอพพลิเคชั่นชั้นนำในทวีปเอเชีย โดยเปิดให้บริการแล้วใน 45 เมือง ในปัจจุบัน Lalamove เป็นบริการขนส่งที่ครอบคลุมทวีปเอเชียมากที่สุด โดยให้บริการใน 45 เมือง  เช่น ฮ่องกง, สิงคโปร์, กรุงเทพฯ, ไทเป, มะนิลา และกระจายอยู่ในประเทศจีนอีก 40 เมือง ส่วนในประเทศไทย Lalamove มียอดดาวน์โหลด 210,000 ครั้งและมีจำนวนคนขับรถมากกว่า 17,000 คน

ภารกิจของ Lalamove ในการให้บริการจัดส่งภายในเมืองเดียวกันอย่างรวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้นนั้น เกิดจากการใช้ประโยชน์จากอินเตอร์เน็ตบนมือถือเพื่อนำ “ระบบเศรษฐกิจแบ่งปัน (Sharing Economy)” มาใช้ในวงการโลจิสติกส์ ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีลูกค้ากว่า 5 ล้านรายและพนักงานขับรถตู้ รถจักรยานยนต์ และรถบรรทุกมืออาชีพหลายแสนคนทั่วทวีปเอเชียได้ใช้บริการของ Lalamove เพื่อผลักดันให้ธุรกิจของตนเองเติบโต

Lalamove เป็นผู้ปฏิวัติวงการจัดส่งภายในเมืองเดียวกัน โดยมีฟังก์ชั่นต่างๆมากมายให้บริการ เช่น การจับคู่ระหว่างผู้ต้องการส่งของและคนขับรถส่งของแบบเรียลไทม์ การติดตามการจัดส่งด้วยระบบ GPS ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถให้คะแนนคนขับรถได้ บริการของเราไม่เพียงแต่ช่วยตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าเท่านั้น แต่ยังช่วยลดมลพิษในเมืองของเราได้อีกด้วย โดยช่วยให้คนขับรถส่งของสามารถจัดระเบียบงานของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งเท่ากับว่ามียานพานะวิ่งบนท้องถนนน้อยลงนั่นเอง



ถูกใจบทความนี้  3