แอลจีต่อยอดเทคโนโลยี IoT ด้วย นวัตกรรม HUB ROBOT พร้อมเปิดตัว Smart Refrigerator สัมผัสการใช้งานสุดอัจฉริยะด้วย “นวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่า”

LG InnoFest 2017_HA 4

เจจู เกาหลีใต้, 8 มีนาคม 2560 — แอลจี อีเลคทรอนิคส์ อิงค์ (แอลจี) เผยโฉมสุดยอดนวัตกรรมเพื่อ IoT ในงานแสดงนวัตกรรมระดับโลกประจำปี หรือ LG InnoFest 2017 ซึ่งจัดขึ้นที่เกาะเจจู ประเทศเกาหลีใต้  เปิดตัวครั้งแรกให้แก่ผู้เข้าร่วมงานด้วยเทคโนโลยี Hub Robot เกตเวย์เชื่อมต่อการทำงานของบ้านอัจฉริยะและศูนย์ Intelligent Home Notification รวมถึงตู้เย็นรุ่น Smart InstaView Door-in-Door™ ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 10 ซึ่งเป็นการยกระดับการใช้งานภายในห้องครัวให้มีสีสันมากยิ่งขึ้น 

 

LG InnoFest 2017_HA 1

LG InnoFest 2017_HA 2

LG InnoFest 2017_HA 4

เทคโนโลยี Hub Robot จากแอลจีมอบมิติใหม่ในการใช้งานสำหรับบ้านอัจฉริยะ สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนและสั่งงานผ่านเสียงเพื่อควบคุมการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยระบบจะแปรคำสั่งเสียงเพื่อให้เครื่องทำงานตามต้องการอย่างง่ายดายและทันท่วงที เช่น “เปิดเครื่องปรับอากาศ” หรือ “เปลี่ยนอุณหภูมิการอบผ้า” นอกจากนี้ เทคโนโลยี Hub Robot ยังมาพร้อมหน้าจอแบบอินเทอร์แอคทีฟที่มีข้อมูลมากมายให้ผู้ใช้งานได้เลือกใช้ รวมถึงภาพของชั้นวางภายในตู้เย็น ตำราทำอาหารพร้อมวิธีปรุงอย่างละเอียดทั้งในรูปแบบภาพและเสียง อีกทั้งยังสามารถมอบความเพลิดเพลินให้แก่ผู้ใช้งานผ่านเสียงเพลง ตั้งเวลาสำหรับการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้า ตั้งการเตือน หรือการอัพเดทสภาพภูมิอากาศและการจราจรก่อนออกจากบ้านได้อีกด้วย

 

โฉบเฉี่ยวด้วยดีไซน์ล้ำสมัยและใช้งานง่าย สามารถเคลื่อนย้ายและปรับการใช้งานได้ตามความต้องการ แสดงผลการทำงานหลากหลายผ่านจอด้านหน้าตัวเครื่อง ครบครันด้วยฟีเจอร์สุดอัจฉริยะที่ตรวจจับการเคลื่อนไหวของสมาชิกภายในบ้าน ทั้งออกจากบ้าน กลับเข้ามาที่บ้าน และเข้านอน เพื่อการมอบประสบการณ์การใช้งานอย่างเหนือระดับ เพิ่มเติมด้วยฟังก์ชั่นจดจำใบหน้าของสมาชิกในครอบครัว โดยสามารถตั้งโปรแกรมในการทักทายแต่ละบุคคลที่แตกต่างกัน

 

เทคโนโลยี Hub Robot ทำงานได้อย่างดีเยี่ยมในห้องรับแขกหรือห้องครัว และแอลจียังเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ใช้งานด้วย Mini Hub Robot ที่สามารถใช้งานในส่วนอื่นๆ ของบ้านได้เช่นกัน มาพร้อมดีไซน์ปราดเปรียว และประสิทธิภาพการใช้งานเทียบเท่ากับเทคโนโลยี Hub Robot

 

ในครั้งนี้ แอลจียังได้ให้ผู้ร่วมงานสัมผัสถึงประสบการณ์สุดอัจฉริยะกับตู้เย็นรุ่น Smart InstaView Door-in-Door™ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เปิดตัวในงาน IFA 2016 ตู้เย็นรุ่นนี้มาพร้อมหน้าจอ LCD แบบใสขนาด 29 นิ้ว ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถบันทึกรายการของในตู้เย็น ตรวจสอบวันหมดอายุ และฟังก์ชั่น Knock-On ที่ทำให้มองเห็นสิ่งของต่างๆ ในตู้เย็นเพียงแค่เคาะที่หน้าจอเบาๆ โดยไม่ต้องเปิดตู้เย็นให้เปลืองพลังงาน  ตู้เย็นรุ่น Smart InstaView Door-in-Door™ ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 10 จากไมโครซอฟท์ เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้งานด้วยการเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นมากมาย เช่น Allrecipes, Pandora และ Netflix มอบความเพลิดเพลินระหว่างการใช้งานผ่านหน้าจอบนประตูของตู้เย็นได้อย่างเหนือชั้น

 

ตู้เย็นรุ่น Smart InstaView Door-in-Door™ มาพร้อมกล้องเลนส์กว้างพิเศษ ความละเอียด 2.0 เมก้าพิกเซล ซึ่งถ่ายภาพภายในตู้เย็นได้อย่างครบถ้วนทุกจุด และสามารถส่งภาพไปยังสมาร์ท  โฟนของผู้ใช้งานเพื่อตรวจสอบจำนวนสิ่งของที่อยู่ในตู้เย็น หายห่วงเรื่องลืมซื้อสินค้าระหว่างช้อปปิ้งในซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นการนำเสนอนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ล้ำหน้าด้วยระบบเซ็นเซอร์ที่สามารถตรวจสอบและเก็บข้อมูลเพื่อสิ่งแวดล้อมและการใช้งาน โหมดประหยัดพลังงานจะทำงานทันทีเมื่อผู้ใช้งานลดการใช้งานหรือไม่อยู่บ้าน และความสามารถในการตรวจจับความชื้นและปรับอุณหภูมิให้เหมาะสม ซึ่งแอลจียังคงมุ่งมั่นในการคิดค้นนวัตกรรมต่างๆ เพื่อการเป็นผู้นำในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าสุดอัจฉริยะอย่างต่อเนื่อง

 

“เทคโนโลยี Hub Robot และ ตู้เย็นรุ่น Smart InstaView Door-in-Door™ เป็นการพลิกโฉมการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอย่างสิ้นเชิงผ่านการเชื่อมต่ออย่างชาญฉลาดด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบตามความต้องการ พร้อมประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานขั้นสูงสุด เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานภายในบ้านอย่างเต็มเปี่ยม ทั้งนี้ แอลจียังคงเดินหน้าคิดค้นและนำเสนอนวัตกรรมต่างๆ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในเทคโนโลยี IoT อย่างต่อเนื่อง” มร. ซง แด ฮุน ประธาน กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและเครื่องปรับอากาศ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ อิงค์ กล่าว

 

# # #

 

 

เกี่ยวกับ แอลจี อีเลคทรอนิคส์

แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (แอลจี) (KSE:066570.KS) ผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าโทรศัพท์มือถือและกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านภายใต้แบรนด์ แอลจีมีจำนวนพนักงานกว่า 77,000 คน ปฏิบัติงานในกว่า 125 สาขาทั่วโลก และมียอดขาย 48.8 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2558 ธุรกิจภายใต้แบรนด์แอลจีประกอบด้วย 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได่แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและเครื่องปรับอากาศ กลุ่มโทรศัพท์มือถือ กลุ่มโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และกลุ่มชิ้นส่วนรถยนต์ นอกจากนี้ แอลจียังเป็นผู้นำระดับโลกในการผลิตหน้าจอทีวี โทรศัพท์มือถือ เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า และตู้เย็น โดยในปี 2559 แอลจีได้รับรางวัล ENERGY STAR Partner

 

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับแอลจีได้ที่ www.LGnewsroom.com และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอลจี ประเทศไทยได้ที่ www.LGnewsroom.com



ถูกใจบทความนี้  1