ทักทายวันเสาร์ที่ 3 มีนาคม 2017: LG G6

 

lg-g6-square-camera

สวัสดีวันเสาร์ครับ วันนี้ขอสลับตัวกับพี่เช่ @suppakit_ วันนึงเนื่องจากผมมีภารกิจต้องไปต่างจังหวัดหรือเอาง่ายๆ คือหนีเที่ยวนั่นเองครับ ฮ่าๆๆ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีงานปล่อยของงานใหญ่งานหนึ่งของปีเลยก็ว่าได้กับงาน Mobile World Congress 2017 หรือเรียกสั้นๆว่า MWC ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละแบรนด์ก็ต่างปล่อยของกันมาแบบเต็มที่เลยจริงๆ ทั้ง Samsung ที่เปิด Tab S ตัวใหม่, Huawei P10, Nokia ที่นำ 3310 กลับมา และยังมีอีกมากที่เปิดตัวในงานนี้

      แต่ที่ผมสนใจครั้งนี้กลับเป็น LG G6 เพราะมันดูเป็นอะไรที่ลงตัว ทั้งหน้าจอที่ในที่สุดก็มีคนทำแบบไม่ใช้กระจก 2.5D เสียที เวลาติดฟิล์มกระจกจะได้แนบสนิทหมดกังวล, กล้องที่มีเลนส์ Normal กับ Wide ซึ่งจริงๆ ผมชอบแบบนี้มากกว่าจะเป็นเลนส์ Zoom นะ เพราะกล้องมือถือเนี่ยซูมไปมากๆ ภาพก็เแตกหมดเพราะมันยังเป็น Digital Zoom อยู่ แต่จะทำให้มันถ่ายได้กว้างขึ้นเผื่อสถานที่แคบๆ เนี่ยไม่ค่อยมีใครทำเท่าไหร่เลย แล้วกล้อง Wide ของ LG G6 เนี่ยมันได้ทั้งหน้าหลังเลยนะ จะ Selfie หลายๆ คนคราวนี้ก็สบายล่ะ และอีกข้อที่ชอบหนักเลยคือหน้าจอขนาดใหญ่ 5.7 นิ้วแต่ยัดมาในเครื่องขนาดแค่ 5.2 นิ้ว ฉะนั้นการใช้งานมือเดียวเนี่ยสะดวกแน่นอน ส่วนเรื่องอื่นๆ ก็เป็นเรื่องปกติทีเครื่องจะเร็วขึ้นแรงขึ้น หรือจะมาพร้อมกับความสามารถกันน้ำกันฝุ่นซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร จะขัดใจกับ LG G6 ก็คงเป็นเรื่องของหน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 32GB นี่ล่ะ เพราะปัจจุบันนี้มันเรียกว่าน้อยมากแทบจะลงอะไรไม่ค่อยได้อยู่ละ

ที่เหลือก็คงต้องรอลุ้นว่า LG G6 จะถูกนำเข้ามาขายในไทยหรือไม่ ซึ่งผมคาดว่าน่าจะมีคนนำเข้ามาขาย อาจจะผ่านทาง LG เองหรือทาง Distributor เจ้าใดเจ้าหนึ่งก็ได้ และคิดว่าคงไม่นำตัวที่เป็นตัวย่อส่วนมาขายเหมือนคราวที่แล้วแน่นอน ฉะนั้นก็คงเหลือแต่ราคาว่าจะทำให้มันน่าจับจองมาใช้สอยกันหรือไม่แล้วล่ะ

 



ถูกใจบทความนี้  0