ฟิลิปส์ย้ำวิสัยทัศน์ “แสงต้องเป็นมากกว่าการส่องสว่าง” ขึ้นแท่นผู้นำ IoT ปลดล็อกประสบการณ์ใหม่ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้า

Philips Light Beyond Illumination  1

 กรุงเทพฯ 24 มี.ค. 2560 – บริษัท ฟิลิปส์ อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำวิสัยทัศน์ผู้นำนวัตกรรมด้านแสงสว่าง ชูแนวคิด “แสงต้องเป็นมากกว่าการส่องสว่าง” (Light beyond illumination) ตอบโจทย์ด้วยนวัตกรรมแสงสว่างอัจฉริยะ Connected Lighting ที่เชื่อมต่อระบบแสงสว่างเข้ากับเทคโนโลยี “Internet of Things (IoT)” ปลดล็อกข้อจำกัด ผ่านการควบคุมแสงไฟในหลากหลายแอพพลิเคชั่น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจสูงสุด 

 

 

Philips Light Beyond Illumination  2

ฟิลิปส์ย้ำวิสัยทัศน์ “แสงต้องเป็นมากกว่าการส่องสว่าง” ขึ้นแท่นผู้นำ IoT ปลดล็อกประสบการณ์ใหม่ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้า

คุณเฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด _2

 

              ฟิลิปส์จัดงาน “Philips Light beyond illumination” ขึ้น ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ สยามสแควร์วันในระหว่างวันที่ 24-25 มีนาคม 2560 เพื่อจัดแสดงนวัตกรรมแสงสว่างอัจฉริยะ ภายใต้แนวคิด Light beyond illumination ให้กับผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้กว่า 1,000 คน ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายฟิลิปส์ทั่วประเทศทั้งในส่วนของตลาดลูกค้าทั่วไป และลูกค้าโครงการ นักออกแบบแสงสว่าง วิศวกรไฟฟ้า และตัวแทนจากหน่วยงานทั้งในภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง 

 

Philips Light Beyond Illumination  3

นายเฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลิปส์ อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านแสงสว่าง เราได้ศึกษาปัญหา เทรนด์การใช้งานและอนาคตของอุตสาหกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อมองหาหนทางใหม่ๆ ในการรองรับและเพิ่มศักยภาพให้กับการใช้งานที่เปลี่ยนไปในอนาคต โดยในโลกที่กำลังก้าวสู่ยุค 4.0 ด้วยเทคโนโลยี “Internet of Things (IoT)” ทำให้เราเล็งเห็นถึงศักยภาพในการนำเทคโนโลยีเข้ามาต่อยอดกับนวัตกรรมแสงสว่าง ทำให้อุปกรณ์สารพัดชนิด รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสาร และอุปกรณ์ไฟฟ้าแสงสว่าง สามารถเชื่อมโยงและสื่อสารถึงกันได้ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต และผู้คนสามารถควบคุมอุปกรณ์เหล่านี้ เพียงสั่งการด้วยปลายนิ้วมือผ่านอุปกรณ์อัจฉริยะ (Smart Devices) ซึ่งง่ายดายและสะดวกอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เราจึงมองเห็นแนวโน้มที่ผู้ประกอบการต่างๆ เริ่มให้ความสำคัญกับการนำนวัตกรรมแสงสว่างมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจมากขึ้น”

 

Philips Light Beyond Illumination  4

นวัตกรรมแสงสว่างอัจฉริยะ Connected Lighting ของฟิลิปส์ตอบโจทย์ความต้องการ เพราะผู้ใช้งานสามารถใช้ประโยชน์จากระบบแสงสว่างที่มีประสิทธิภาพมากกว่าการส่องสว่าง เข้ามาช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมและบริหารจัดการไม่ว่าจะเป็นระบบแสงในอาคารสำนักงานที่ให้พนักงานสามารถเลือกปรับการใช้งานได้เอง ระบบแสงที่สามารถนำทางในอาคารด้วยความแม่นยำสูง ไปจนถึงระบบการควบคุมไฟถนนอัจฉริยะที่สามารถควบคุมได้ผ่านโทรศัพท์มือถือ

นวัตกรรมแสงสว่างอัจฉริยะที่ฟิลิปส์นำมาจัดแสดงในครั้งนี้ ประกอบด้วย

·      ฟิลิปส์ ลูมินัส เท็กซ์ไทล์ (Philips Luminous Textile) : ยกระดับการตกแต่งภายในด้วยไฟส่องสว่าง ใช้วัสดุสิ่งทอจาก Kvadrat ผู้ผลิตสิ่งทอชั้นนำจากยุโรป ติดตั้งและควบคุมได้ง่าย

·      ฟิลิปส์ ลูมินัส คาร์เพ็ทส์™ (Philips Luminous Carpets™): ผสานเทคโนโลยีฟิลิปส์แอลอีดีเข้ากับพรมคุณภาพของ Desso ผู้ผลิตพรมชั้นนำ สามารถตั้งระบบให้แสดงไฟและข้อความได้ล่วงหน้า

·      ฟิลิปส์ เกสต์ บาย ดีไซน์ (Philips Guest by Design): ผสานระบบไฟแสงสว่างกับระบบอื่นในห้องพัก พร้อมเชื่อมต่อและแจ้งสถานะของห้องไปยังระบบส่วนกลางเพื่อการจัดการห้องพักที่ดียิ่งขึ้น

·      ฟิลิปส์ คอนเน็คเต็ด พีโออี (พาวเวอร์ โอเวอร์ อีเธอเน็ต) (Philips Connected PoE (Power over Ethernet): ระบบไฟอัจฉริยะในสำนักงาน ต่อไฟและเชื่อมเน็ตเวิร์กในคราวเดียวด้วยสาย LAN ควบคุมแสงสว่างเฉพาะบริเวณส่วนตัวได้จากสมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ต พร้อมมอบข้อมูลเชิงลึกด้านการใช้งาน เพื่อการวิเคราะห์วางแผนอย่างมีประสิทธิภาพ

·      ฟิลิปส์ อินดอร์ โพสิชั่นนิ่ง (Philips Indoor Positioning): เทคโนโลยีแสงสว่างที่ระบุตำแหน่งอย่างแม่นยำเพื่อการค้นหาและนำทางในอาคาร

·      ฟิลิปส์ สโตร์ไวส์ (Philips StoreWise): ระบบไฟอัจฉริยะ ยืดหยุ่นและปรับเปลี่ยนได้บนสมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ต สำหรับห้างสรรพสินค้าและร้านค้า

·      ฟิลิปส์ กรีนแมนูแฟคเจอริ่ง (Philips GreenManufacturing): ติดตั้งง่ายแทนโคมเดิมได้ทันที พร้อมฟังก์ชั่น “Daylight Harvesting” และ “Occupancy Control” ทำให้ใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

·      ฟิลิปส์ ฮีลเวลล์ (Philips HealWell): ระบบแสงสว่างในโรงพยาบาลที่มอบแสงที่สอดคล้องกับวงจรการทำกิจกรรมต่างๆ ส่งผลให้ผู้ป่วยมีวงจรการนอนที่ยาวนานขึ้น และฟื้นตัวได้เร็ว

·      ฟิลิปส์ ซิตี้ทัช (Philips CityTouch): ระบบการควบคุมไฟถนนอัจฉริยะที่ได้เชื่อมต่อเข้ากับโคมไฟแต่ละโคมผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ สามารถเปิดปิดหรือตั้งเวลาล่วงหน้าได้ผ่านแอพพลิเคชั่น พร้อมข้อความแจ้งเตือนเมื่อเกิดความผิดปกติกับโคมหรือตู้ไฟ

·      ฟิลิปส์ อารีน่าเอ็กซ์พีเรียนส์ (Philips ArenaExperience): ระบบไฟอัจฉริยะที่เข้าใจง่าย สะดวกต่อการใช้งาน ปิดและเปิดไฟได้ทันที ไม่ต้องรอ สามารถสั่งปรับหรี่ไฟ และการควบคุมในรูปแบบอื่นๆ ได้อย่างเต็มที่

·      ฟิลิปส์ แอคทีฟไซต์ (Philips ActiveSite): ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายด้วยโปรแกรมปรับเปลี่ยนเอฟเฟกต์แสงระยะไกลผ่านระบบคลาวด์ (Cloud-based control system) ติดตามสถานะการทำงานของอุปกรณ์ได้ตามเวลาจริง (Real Time)

 

นอกจากนวัตกรรมอัจฉริยะ Connected Lighting แล้ว ฟิลิปส์ยังเปิดตัวหลอดแอลอีดีรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นหลอดแอลอีดี บัลบ์ ดิมเอเบิล (Philips LED Bulb Dimmable) แบบหรี่แสงได้ หลอดแอลอีดี ซีนสวิตช์ (Philips LED SceneSwitch) ที่สามารถเปลี่ยนสี สร้างบรรยากาศใหม่ให้กับห้องได้เพียงเปิดปิด และชุดผลิตภัณฑ์สวิตซ์และเต้ารับรุ่นออริกามิสไตล์ (Origami Style) เพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานของผู้บริโภคอีกด้วย

“ในฐานะผู้นำตลาดด้านธุรกิจส่องสว่าง ฟิลิปส์ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มมูลค่าและพัฒนาธุรกิจในภาคส่วนต่างๆ ด้วยนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การลงทุนในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นภาคการท่องเที่ยวและการโรงแรม โรงพยาบาล หรือกับหน่วยงานรัฐ โดยเรามุ่งหวังที่จะสร้างความร่วมมือสำคัญในการวางโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อการต่อยอดที่ยั่งยืนในอนาคต” นายเฉลิมพงษ์กล่าวปิดท้าย



ถูกใจบทความนี้  0