เมื่อ Galaxy X จะเปิดตัวในปีหน้า มีสองรุ่น X1 และ X1+ หน้าจอ 4K

samsung-galaxy-x-patent-d

ข่าวลือสำหรับ Samsung Galaxy X มีมาช่วงนึงแล้ว คราวนี้ก็กลับมาอีกครั้งกับข่าวลือที่ว่าจะเปิดตัวในปีหน้า โดยมีหลักฐานยืนยันว่ามีตัวตนแน่นอน งานนี้มีหลักฐานว่าทาง Samsung กำลังจะมี Galaxy X ออกมาให้เลือก 2 รุ่นด้วยกัน โดยจะมีรหัส SM-X9000 และรหัส SM-X9050 เทรนด์ของหน้าจอพับได้กำลังมา ว่าแต่จะมีลักษณะการใช้งานที่เปลี่ยนไปยังไงบ้างนะ?

Samsung Galaxy X1 และ Galaxy X1+ เตรียมเปิดตัวในปีนี้ โดยคาดว่าจะเป็นช่วงปลายปี หลังจากที่มีเอกสารหลุดออกมาจากเกาหลี Korea Intellectual Property Rights Information Service ยืนยันถึงการมีตัวตนของ Galaxy X โดยคาดว่า Galaxy X1 จะมีขนาดหน้าจอ 5 นิ้วพับได้ รองรับความละเอียด 4K เมื่อกางหน้าจอออกมาจะมีขนาด 7 นิ้ว ขนาดเท่า Tablet ซึ่งจะมีฟังก์ชั่น biometric sensors ที่เอาไว้ตรวจเช็คลักษณะของบุคคล ไม่ว่าจะเป็นม่านตา นิ้วมือ หน้าตา และลายฝ่ามือ และยังจะมีหน้าจอแสดงผลอยู่ด้านนอกตัวเครื่อง เพื่อแสดง notification ต่างๆ เวลาพับหน้าจอ ซึ่งในครั้งนี้ Samsung จะเข้ามาเปลี่ยนโลกของการใช้ง้าน Smartphone เหมือนที่ Apple เคยทำมาแล้วเมื่อเกือบสิปปีก่อนหรือไม่? ต้องติดตามชมกัน

samsung-flexibled-device-design-patent-5samsung-flexible-device-design-patent-1

เมื่อ Galaxy X มา แล้ว Gaalxy S เดิมล่ะจะยังอยู่ไหม ซึ่งในช่วงแรกอาจจะยังอยู่แต่พระเอกจะเปลี่ยนเป็น Galaxy X ที่จะเข้ามาแทนที่ในอนาคต แต่ทว่าการใช้งานก็จะเปลี่ยนไปพอสมควร ดังนั้นต้องรอดูว่าเมื่อตัวจริงออกมา จะทดแทนการใช้งานได้แค่ไหน เพราะอย่างไรก็ตามเมื่อพับหน้าจอ ความสะดวกในการใช้งานอาจจะหายไปหรือไม่? เมื่อปัจจุบันหยิบขึ้นมาทำอะไรหลายๆ อย่างได้ทันที

อ้างอิง gizmochina



ถูกใจบทความนี้  0