เจ้าแห่งอุปกรณ์ แค่สั่นก็ถึงสวรรค์ We Vibe ต้องลบข้อมูลผู้ใช้งาน

smart vibrator _wevibe

ในอเมริกาเกิดเหตุ เจ้าแห่งอุปกรณ์ แค่สั่นก็ถึงสวรรค์ (Smart Vibrator) อย่าง We Vibe ก็ต้องตกที่นั่งลำบากทั้งที่สร้างความสุขให้คุณผู้หญิงถึงสวรรค์ เนื่องจากการแทรคข้อมูลส่วนบุคคลในการใช้งาน แท่งสั่นแห่งสวรรค์สุดฉลาดถูกเก็บเอาไว้ที่ผู้ให้บริการ ซึ่งเป็นการล่วงละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลตามกฎหมายของอเมริกา ถึงแม้ว่าจะมีขายอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่ก็ยังมีกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคอยู่ดี แล้วแบบนี้ จะดีหรือไม่?

เกิดเหตุที่เมืองนอกไม่ใช่บ้านเรา ซึ่งในอเมริกา หรือเมืองอื่นๆ  แท่งสั่นแห่งสวรรค์สุดฉลาด (Smart Vibrator) มีการเก็บข้อมูลผู้ใช้งานซึ่ง หญิงคนนึงที่รัฐอิลินอยซ์ได้ถูกเก็บข้อมูลส่วนตัวและฟ้องบริษัท We Vibe ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว เพราะข้อมูลต่างๆ ที่ผู้ใช้งานใช้อุปกรณ์เหล่านี้ จะเป็นข้อมูลที่ช่วยพัฒนารุ่นใหม่ๆ ในอนาคตให้ดียิ่งขึ้น แต่ก็แน่นอนว่ามีข้อมูลส่วนตัวที่ติดไปด้วย และหากมิจฉาชีพได้ไป หรือแม้กระทั่งบริษัท We Vibe ได้ไปแล้วมีผู้ประสงค์ร้ายนำไปใช้งานในทางที่ผิด ก็จะเป็นภัยกับผู้ใช้งานได้ ดังนั้นการลบข้อมูลของผู้ใช้งานจึงเป็นเรื่องที่ถูกต้อง แต่ก็เป็นเรื่องที่นักพัฒนาก็ต้องหาทางทดสอบและเก็บข้อมูลกในทางอื่นๆ แทน

We Vibe

จริงๆ แล้วก็เหมือนกับบรรดาอุปกรณ์สวมใส่อื่นๆ ที่เกี่ยวกับการออกกำลังกายที่ต้องสร้างแอคเค้าท์และเก็บข้อมูลซิงค์เอาไว้กับแต่ละที่ ก็น่าจะเข้าข่ายเช่นกัน แต่ก็ยังไม่ได้มีหลักฐานชัดเจนและไม่มีผู้ใดลุกขึ้นมาฟ้องเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว ซึ่งจริงๆ แล้วการใช้งานเราก็กดยอมรับตั้งแต่แรกในเงื่อนไขที่แอพเด้งขึ้นมาถามแล้วล่ะ แต่อย่างไรก็ตามนี่คงเป็นตัวอย่างนึงเท่านั้น ยังมีอีกหลายแบรนด์ในวงการ Smart Vibrator ที่อาจจะเข้าข่ายด้วย แต่ในบ้านเราไม่มีจำหน่ายและผิดกฎหมายด้วยนะครับ

อ้างอิง neowin



ถูกใจบทความนี้  9