Akamai ลดช่องว่างระหว่างการสตรีมแบบถ่ายทอดสดและการออกอากาศทางโทรศัพท์

akamai media service live

กรุงเทพฯ ประเทศไทย (27 เมษายน 2017) – อะคาไม เทคโนโลยีส์ อิงค์ ( NASDAQ : akam ),ผู้นำระดับโลกในเครือข่ายการให้บริการเนื้อหา (CDN) นำเสนอการเผยแพร่สัญญาณโทรทัศน์มาสู่อินเตอร์เน็ตระบบ Media Services Live ยุคใหม่ ที่มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น สามารถการถ่ายทอดสดวิดีโอออนไลน์แบบ Linear 24/7 นอกจากนี้ยังออกแบบมาเพื่อรองรับการให้บริการวิดีโอแบบ Over-The-Top (OTT) ของผู้ให้บริการวิดีโอ, ผู้แพร่สัญญาณ และผู้ให้บริการโทรศัพท์ที่กำลังดำเนินการ หรือกำลังให้บริการช่องโทรทัศน์ออนไลน์แบบเต็มเวลา 

 

 

akamai media service live

Akamai ลดช่องว่างระหว่างการสตรีมแบบถ่ายทอดสดและการออกอากาศทางโทรศัพท์

 Akamai’s Media Services Live เปิดให้บริการ liveOriginTM เวอร์ชั่นใหม่

เพิ่มประสิทธิภาพให้ออนไลน์สตรีมมิ่งได้ตลอดเวลา

 

Media Services Live ประกอบด้วยองค์ประกอบสี่ด้าน ซึ่งทั้งหมดเป็นที่รู้จักในนาม liveOriginTM ที่ทำงานร่วมกันเพื่อรองรับบริการแบบเดียวกับการสตรีมวิดีโอแบบ Linear ที่พบได้ในระบบการแพร่สัญญาณโทรทัศน์ แบบดั้งเดิม:

 

Broadcast-Quality Ingestion:: การถ่ายโอนวิดีโอจากแหล่งที่มาไปยังระบบเครือข่าย การนำส่งข้อมูลคือขั้นตอนที่สำคัญในการสตรีมโดยตรง Akamai ได้สร้างเครือข่ายการแปลงข้อมูลที่ส่งสัญญาณการรับส่งสูงงโดยใช้เทคโนโลยีการ Mapping เพื่อจัดเรียงตัวเข้ารหัสให้ตรงกับจุดเริ่มต้นที่เหมาะสมที่สุด เกิดเป็นระบบที่สามารถส่งเนื้อหาไปตามเส้นทางจุดเริ่มต้นต่างๆ กันโดยอัตโนมัติโดยไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ชมแม้สัญญาณจะถูกรบกวนก็ตาม ความสามารถเหล่านั้นได้รับการเสริมด้วยการเร่งความเร็วการแปลงข้อมูลที่อิงกับเทคโนโลยี  Media Acceleration ของ Akamai เพื่อสนับสนุนอัตรารับส่งที่บิตเรตสูงขึ้น และยังลดและหลีกเลี่ยงการเชื่อมต่อเครือข่ายประสิทธิภาพต่ำ

 

Low Latency: Akamai ขอแนะนำความหน่วงแฝง 10 วินาทีในฐานะส่วนหนึ่งของ Media Services Live เพื่อตอบรับความต้องการในการเล่นเนื้อหาออนไลน์และการเผยแพร่ให้ผู้รับชมแบบความเร็วสูง นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้แพร่สัญญาณและผู้ให้บริการถ่ายทอดสดกีฬาและข่าว คุณสมบัตินี้ช่วยลดความล่าช้าในระหว่างการเผยแพร่สัญญาณและการสตรีมมิ่งได้ถึง 30 วินาที หรือนานกว่านั้น

 

Self-Healing Network Akamai ได้นำระบบการทำงานแบบหลายชั้นมาใช้กับ Media Services Live ซึ่งจะทำการคัดลอกเนื้อหาไปยังตำแหน่งต่างๆ ทั่วทั้งเครือข่าย ระบบถูกออกแบบมาให้ สามารถ สลับสายอัตโนมัติในกรณีที่อินเตอร์เน็ตมีประสิทธิภาพลดลงได้ทันที

 

Monitoring & Reporting:  Media Services Live ใหม่ของ Akamai มีความสามารถในการรายงานผลที่ใกล้เคียงในแบบเรียลไทม์ที่ให้ข้อมูลเชิงลึกแก่ลูกค้าเกี่ยวกับเนื้อหา และประสิทธิภาพการแปลงข้อมูล ความสามารถนี้ช่วยแทนที่การอ่าน Log Files ด้วยภาพที่อ่านได้อย่างสะดวกรวดเร็วของเมตริกระดับสตรีมที่สำคัญ เช่น บิตเรตเฉลี่ย ความหน่วงแฝง Packet Loss และอัตราความผิดพลาดและอื่นๆ ผู้ใช้สามารถตั้งขีดเริ่มเปลี่ยนที่กำหนดเองสำหรับเมตริกที่สำคัญที่จะทำการแจ้งเตือนเมื่อค่าเกิน

 

“โซลูชันการเผยแพร่วิดีโอส่วนใหญ่ละเลยปัจจัยที่มีความสำคัญอันดับแรก คือการแปลงข้อมูลเนื้อหา Packet drops หรือระบบขัดข้องทำให้คุณภาพลดลง หรือสูญเสียสัญญาณทั้งหมด วิกฤตเช่นนี้ทำให้ทีมงาน ต้องทำงานอย่างเร่งรีบเพื่อทำให้เนื้อหากลับมาออนไลน์ เพราะลูกค้าจะมองหาแหล่งเนื้อหาทางเลือก สำหรับการถ่ายทอดการแข่งขันสดที่สำคัญ หรือเนื้อหาแบบ Linear หรือ First-Broadcast” Sam Rosen รองประธานฝ่ายการวิจัย ABI กล่าว “liveOrigin บริการ Media Services Live ของ Akamai ใช้หลากหลายเทคโนโลยี และความสามารถการดำเนินการเพื่อนำความน่าเชื่อถือในการแพร่สัญญาณและระบบซ้ำซ้อนมาสู่บริการ OTT”

 

“Akamai Media Services Live ได้มีการออกเพื่อสร้างสะพานเชื่อมระหว่างการสตรีมสด
และการแพร่สัญญาณโทรทัศน์ Media Services Live เป็นโซลูชันที่ได้รับความทุ่มเท และปรับแต่งมา
เพื่อสนองตอบความต้องการในการนำเสนอการถ่ายทอดออนไลน์แบบ Linear 24/7 ที่มีความสามารถ
ด้านคุณสมบัติและประสิทธิภาพซึ่งไม่สามารถพบได้จากการจัดเก็บและบริการนำส่งข้อมูล” Michael Fay
รองประธาน ฝ่ายผลิตภัณฑ์สื่อและการดำเนินการ Akamai กล่าว “ขณะที่ผู้ดำเนินการและผู้เผยแพร่ OTT
สร้างธุรกิจออนไลน์ของตน และขยายรายการออกอากาศ ช่องแบบ Linear และประสบการณ์การรับชมที่
เกี่ยวข้องที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างความแตกต่างให้บริการ การมีแพลตฟอร์มที่สามารถสนับสนุน
คุณภาพของประสบการณ์ที่ต้องใช้ในการดึงดูดและรักษาลูกค้าไว้ จะเป็นสิ่งสำคัญ ขณะที่การแพร่สัญญาณ
โทรทัศน์กำลังเปลี่ยนถ่ายมาสู่การให้บริการออนไลน์”

 

บริการ Media Services Live และบริการ liveOrigin ใหม่พร้อมให้บริการแล้ว และจะมีการสาธิตในระหว่าง
งาน 2017 NAB Show ที่ลาสเวกัส ในวันที่ 24 – 27   เมษายนที่บูธ Akamai SL3324  ทางบริษัทยังจะ
จัดแสดงโซลูชันที่ใช้คลาวด์ทั้งหมดซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยเจ้าของเนื้อหาส่งมอบประสบการณ์การรับชม
วิดีโอออนไลน์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ชมแต่ละราย



ถูกใจบทความนี้  0