แฟมิลี่มาร์ท จับมือเพย์สบาย เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน เปิดบริการการชำระเงินซื้อสินค้า ผ่าน Alipay ต้อนรับช่วงเทศกาลสงกรานต์

IMG_0813

 4 เมษายน 2560 – แฟมิลี่มาร์ท ร่วมกับ ดีแทค ผู้ให้บริการระบบรับชำระเงิน เพย์สบาย เปิดบริการรับชำระเงินผ่าน  Alipay  รองรับนักท่องเที่ยวชาวจีนให้ช้อปสินค้าได้สะดวกสบาย สามารถชำระเงินเป็นสกุลหยวนได้ทันที พร้อมบริการจำหน่ายแฮปปี้ทัวริสต์ซิม ที่แฟมิลี่มาร์ท

 

IMG_4461

IMG_4464

IMG_0842

นายปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานผลิตภัณฑ์บริการทางการเงินออนไลน์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการระบบรับชำระเงินออนไลน์เพย์สบาย เปิดเผยว่า “ เพย์สบายมีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับแฟมิลี่มาร์ทในการเปิดบริการชำระเงินผ่าน Alipay  จากการที่เพย์สบายมีจุดแข็งด้วยการเป็นผู้นำในด้านการให้บริการระบบรับชำระเงินออนไลน์ในประเทศไทย ที่มีจำนวนร้านค้าออนไลน์ที่ใช้บริการมากกว่า 15,000 ร้านค้า และยังเดินหน้าพัฒนาบริการสู่ร้านค้าต่างๆ ต่อไป เราจึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถรองรับการให้บริการชำระเงินด้วยระบบ Alipay ให้กับนักท่องเที่ยวจีนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย ในการช้อปปิ้งและยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของประเทศอีกทางหนึ่งด้วย”

 

 

IMG_0850

นายอครินทร์  ภูรีสิทธิ์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัด  เปิดเผยว่า “แฟมิลี่มาร์ทมุ่งมั่นพัฒนาการบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อดึงดูดลูกค้าเข้ามาใช้บริการพร้อมทั้งสร้างประสบการณ์ที่ดีในการจับจ่ายให้กับลูกค้าชาวไทยและชาวต่างประเทศ ปัจจุบัน แฟมิลี่มาร์ทมีสาขากว่า 40% อยู่ในพื้นที่ท่องเที่ยว  เราจึงร่วมมือกับพันธมิตร เพย์สบาย และ Alipay เปิดบริการ ชำระเงินผ่าน Alipay เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น คิดเป็นสัดส่วนกว่า 30 %ของจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาในประเทศไทย  โดยสามารถชำระเงินเป็นสกุลหยวนได้ทันที ไม่มีค่าธรรมเนียมและยอดชำระขั้นต่ำ ปัจจุบันแฟมิลี่มาร์ทได้เปิดให้บริการรับชำระเงินผ่าน  Alipay  ครอบคลุมพื้นที่ กรุงเทพ ฯ พัทยา ภูเก็ต สมุย และหัวหินจำนวนกว่า 228 สาขา และมีกำหนดการเปิดให้บริการทุกสาขาทั่วประเทศภายในเดือนตุลาคมนี้ เราเชื่อมั่นว่าจากการร่วมมือกับพันธมิตร จะมีส่วนช่วยกระตุ้นยอดขายและสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้คึกคักยิ่งขึ้น ”   

นอกจากนี้ เมื่อลูกค้าชำระเงินผ่าน Alipay ที่ร้านแฟมิลี่มาร์ท รับฟรี ครีมอาบน้ำ Dove ขนาด 45 มล.มูลค่า 25 บาท ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2560 เป็นต้นไปหรือจนกว่าของจะหมด

 

นางสาวพิภาวิน สดประเสริฐ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย Ant Financial Services Group ผู้ให้บริการการชำระเงินผ่านกระเป๋าเงินอิเล็คโทรนิคส์ระบบ Alipay เปิดเผยว่า “ เราให้ความสำคัญกับประเทศไทยเป็นอย่างมาก  เนื่องจากมีผู้ใช้บริการของเราคือนักท่องเที่ยวชาวจีนมาประเทศไทยเป็นจำนวนมากทุกปี  สถิติล่าสุดมีนักท่องเที่ยวจีนมาไทยมากกว่าแปดล้านคนในปีที่ผ่านมา  Alipay มีความมุ่งมั่นที่จะตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้บริการของเราในเรื่องความสะดวกสบายและความพึงพอใจในทุกๆช่วงจังหวะการใช้ชีวิต  ซึ่งการร่วมมือกับ FamilyMart เพื่อรับการชำระเงินผ่าน Alipay แสดงถึงความตั้งใจของเราที่จะเพิ่มจุดรับบริการ Alipay ให้ครอบคลุมมากขึ้นในประเทศไทย  เพื่อให้ผู้ใช้บริการชาวจีนจำนวนมากกว่า 450 ล้านคนของ Alipay ได้รับความสะดวกสบายในประเทศไทยเช่นเดียวกับที่ได้รับในประเทศจีน  ซึ่งการให้บริการของ Alipay มีอยู่อย่างแพร่หลายมากกว่าล้านร้านค้าทั่วประเทศ”

 

ทั้งนี้ นายศรุต วานิชพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจพรีเพด บริษัท โทเทิ่ลแอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า “ ดีแทคให้ความสำคัญกับตลาดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเช่นเดียวกัน ซึ่งซิมแฮปปี้ทัวริสต์เป็นแบรนด์อันดับหนึ่งของในกลุ่มลูกค้าชาวจีนเป็นการเพิ่มความสะดวกให้นักท่องเที่ยวชาวจีนที่ซื้อซิมที่ร้านแฟมิลี่มาร์ท สะดวกทั้งการชำระเงิน ที่สามารถชำระผ่าน  Alipay  และสะดวกทั้งการใช้งานซิมที่พร้อมใช้งานได้ทันที ฟรีอินเทอร์เน็ตไม่จำกัดนาน 7  วัน พร้อมรับค่าโทรฟรี 100  บาท  และพิเศษช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ซื้อซิมแฮปปี้ทัวริสต์ซิมที่แฟมมิลี่มาร์ททุกสาขา รับฟรีเครื่องดื่มกระทิงแดง ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 24 เม.ย.60

FamilyMart teams up with Paysbuy to offer new payment option via Alipay for Chinese tourists to purchase goods during Songkran festival



ถูกใจบทความนี้  0