❤`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน Internet fraud สังคมต้องการคนแบบนี้ ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

Internet Fraud

  สวัสดีครับ วันนี้มีเรื่องดี ๆ เกี่ยวกับการจัดการพวกฉ้อโกงทางอินเตอร์เน็ตมาฝากครับ โดยต้นเรื่องมาจากเว็บไซต์ pantip ซึ่งผมเห็นว่าน่าสนใจดี และมีความเกี่ยวเนื่องกับเว็บของเราอยู่บ้างเช่นกัน เชื่อว่าเพื่อน ๆ จะได้ประโยชน์จากกระทู้ “เมื่อโดน.. ฉ้อโกงทางอินเตอร์เน็ต.. ไล่ล่าจนจับมันเข้าคุก.. พร้อมขั้นตอนกว่าจะถึงวันนี้..” อย่างแน่นอน ไปอ่านต้นฉบับกันได้ที่นี่ >>> https://goo.gl/sphKAG 

สำหรับคนที่ไม่ชอบอ่านอะไรยาว ๆ ผมขอสรุปให้กระชับได้ใจความดังนี้ครับ เจ้าของกระทู้ มีการสั่งซื้อสินค้าและโอนเงินไปก่อนเป็นจำนวน 1,500 บาท แล้วก็โดนทางร้านโกงครับ หลายคนคิดว่าเงินแค่นี้อาจจะเป็นจำนวนที่ไม่มากนัก แต่เจ้าของกระทู้ไม่คิดอย่างนั้น ก็เลยรวบรวมหลักฐานทั้งหมดที่มี จากนั้นไปแจ้งความ แต่คดีไม่คืบหน้า จึงไปร้องเรียนยังสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ซึ่งต่อมาได้เข้ามาช่วยประสานให้การดำเนินคดีมีการเคลื่อนไหว จนสามารถจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด แถมคนร้ายไม่มีเงินประกันตัว ตอนนี้เลยไปนอนเล่นในมุ้งสายบัวแบบยาว ๆ แล้วครับ

 สรุปเงิน 1,500 บาท ก็เอาโจรหรือมิจฉาชีพเข้าคุกได้นะครับ แม้จะเหนื่อย แม้จะใช้เวลายาวนานเป็นปี ๆ ก็ตาม กระทู้นี้เป็น Case studyอ ที่ดีมาก ๆ ผมหวังว่าจะเป็นแนวทางหนึ่งที่เพื่อน ๆ สามารถนำไปปรับใช้เมื่อเกิดเหตุโดนฉ้อโกงในลักษณะนี้ได้บ้างนะครับ โดยสิ่งที่สำคัญที่สุด นอกจากเรื่องหลักฐานแล้ว ก็คือความอดทนครับ อย่าท้อใจ เพราะหากเราคิดว่า ช่างมัน, เงินแค่นี้,  ฟาดเคราะห์, ทำทาน ฯลฯ คนโกงก็จะลอยนวลและไปฉ้อโกงคนอื่น ๆ  สร้างความเดือนร้อนในสังคมต่อไปแบบไม่เกรงกลัวกฏหมาย สรุปอย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวล และมีที่ยืนในสังคมเพื่อไปก่อกรรมทำเข็ญกับคนอื่น ๆ อีกต่อไปครับ

สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้าครับ

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

Avatar  

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๗. เมษายน. ๒๕๖๐   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  0