Huawei จัดหนัก Samsung พ่าย จ่าย 400 ล้านบาท

Huawei Cort Samsung 400M Baht

ในปีหลังๆ มานี่ Samsung ต้องเหนื่อยหน่อย เพราะว่าเจอคู่แข่งในสาย Android ด้วยกันไล่กวดขึ้นมา โดย Huawei จัดหนัก Samsung ที่จีนเกี่ยวกับเรื่อง สิทธิ์บัตร โดยงานนี้ Samsung พ่ายแพ้ และต้องจ่ายถึง 400 ล้านบาทให้กับ Huawei ซึ่ง Samsung นำสิทธิบัตรไปใช้ใน Smartphone และ Tablet ของตัวเองกว่า 20 รุ่น โดยไม่ได้รับอนุญาต

เป็นข่าวที่น่าสนใจเพราะตอนนี้ทั้งสองแบรนด์ระหว่าง Huawei และ Samsung กำลังขับเคี่ยวกันอย่างสนุก โดยเฉพาะเรือธงล่าสุดที่ออกมาในปีนี้ Huawei P10 Plus และ Samsung Galaxy S8+ ซึ่งล่าสุดทาง Samsung ก็พ่ายแพ้ให้กับ Huawei ในเรื่องสิทธิบัตรกว่า 10 อย่างที่นำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้ต้องเสียเงินไปถึง 400 ล้านบาทเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตาม อนาคตอาจจะมีการโต้กลับเรื่องสิทธิบัตรกันยาวๆ คล้ายกับ Samsung และ Apple ที่มักมีฟ้องร้องกันไปมาอยู่ตลอดเวลา แต่งานนี้ Samsung ก็ต้องระวัง Huawei อีกราย

อ่านบทความนี้หรือยัง? => ชน! เปรียบเทียบ Samsung Galaxy S8+ และ Huawei P10 Pus 

จะว่าไปแล้วหลังๆ เราจะเห็นว่า Huawei Mate 9 pro ออกแบบมาคล้ายกับ Samsung Galaxy S7 edge มากโดยเพาะขอบโค้ง รวมถึง Huawei P10 Plus ที่มีปุ่มกดด้านหน้า ในขณะที่ Samsung Galaxy S8+ ถอดปุ่มกดออก หรือว่าจะเป็นเพราะสิทธิบัตร? ชัยชนะในครั้งนี้ของ Huawei คงไม่ใช่ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายอย่างแน่นอน

อ้างอิง neowin



ถูกใจบทความนี้  1