ปูนซีเมนต์นครหลวง จับมือกับ เอ็นไอไอที เทคโนโลยีส์ สร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อความพร้อมสำหรับอนาคต โดยใช้โมเดลใหม่เพื่อ ‘การพัฒนาด้านดิจิตอล’

Anoop Raja, Head of Asia, NIIT Technologies_re


ประโยชน์ของโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่พร้อมสำหรับอนาคต 1. การควบคุมค่าใช้จ่าย: ทำให้ธุรกิจปูนซีเมนต์นครหลวงเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า โดยไม่มีค่าใช้จ่ายการดำเนินงานเพิ่มเติมของดาต้าเซ็นเตอร์ 2. ความคล่องตัวและความต้องการทางธุรกิจ: การติดตั้งระบบใหม่สามารถทำได้รวดเร็วขึ้นโดยลดลงจาก 8 สัปดาห์เหลือเพียง 4 ชั่วโมง 3. ประโยชน์ทางธุรกิจ: ลดระยะเวลาการหยุดระบบเพื่อซ่อมบำรุงได้ถึง 75% หรือลดลงจากเดือนละ 4 ชั่วโมงเหลือเพียงไตรมาสละ 3 ชั่วโมง 4. ระบบที่พร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลง: สามารถรองรับเทคโนโลยีที่มีในปัจจุบันและในอนาคตได้ 5. ระบบคลาวด์ส่วนตัวที่ปลอดภัย: ได้นำวิธีการคิดคำนวณค่าบริการตามการใช้งานจริงมาใช้ กรุงเทพ (ประเทศไทย) 26 เมษายน 2560  – บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) (SCCC) หนึ่งในผู้ผลิตปูนซีเมนต์ชั้นนำของประเทศไทย ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ บริษัท เอ็นไอไอที เทคโนโลยีส์ จำกัด (NSE: NIITTECH) ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศชั้นนำระดับโลก เพื่อร่วมกันวางโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอันเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับอนาคต โดย เอ็นไอไอที เทคโนโลยีส์ ได้ออกแบบ ให้บริการ และดูแลจัดการโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์ทั้งแบบส่วนตัวและสาธารณะเพื่อรองรับการพัฒนา และเติบโตด้านดิจิตอลเทคโนโลยีให้แก่ปูนซีเมนต์นครหลวง

 

 

2017-04-27_191637

การพัฒนาและเติบโตด้านดิจิตอลเทคโนโลยีของกลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวงนั้น มีอินทรี ดิจิตอล ซึ่งเป็นบริษัทด้านดิจิตอลเทคโนโลยีในกลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวงได้ทำหน้าที่เป็นผู้ขับเคลื่อน โดยเริ่มต้นจากโครงการอินทรีสมาร์ท โดยโครงการนี้ได้นำระบบ SAP S4 HANA ที่ทันสมัยที่สุด นำมาใช้งานเป็นแห่งแรกในเอเชีย โดยระบบ SAP ดังกล่าวได้ติดตั้งลงโครงสร้างพื้นฐาน และดาต้าเซ็นเตอร์แบบคลาวด์ผสมผสานโดยใช้ชื่อว่า “INSEE DIGITAL Cloud Data CentreNIITTECH” โดยระบบโครงสร้างพื้นฐาน และดาต้าเซ็นเตอร์แบบคลาวด์ผสมผสานนี้สามารถดำเนินการติดตั้งได้สำเร็จเรียบร้อยอย่างรวดเร็วในระยะเวลา 6 เดือน ทำให้กลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวงสามารถปรับมาใช้โมเดลธุรกิจใหม่ และเปิดเส้นทางสู่ดิจิตอลเทคโนโลยีอื่น ๆ ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยโครงสร้างพื้นฐาน และดาต้าเซ็นเตอร์แบบคลาวด์ผสมผสานนี้ จึงทำให้กลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวงประสบความสำเร็จในการควบรวมกิจการของบริษัทในเครือแห่งใหม่ที่ประเทศบังกลาเทศ รวมถึงการควบรวมในประเทศศรีลังกา และเวียดนามในปัจจุบันได้อย่างรวดเร็ว และคุ้มค่า

 

Ittaya Sirivasukarn, CEO of INSEE Digital, IT subsidiary of Siam City Ce...

คุณอิฑยา ศิริวสุกาญจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินทรี ดิจิตอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง กล่าวว่า “ระบบดิจิตอลเทคโนโลยีเป็นช่องทางเพื่อนำไปสู่โอกาสใหม่ๆ และการเปลี่ยนแปลงสำหรับธุรกิจ รวมถึงทำให้เกิดการพัฒนาปรับปรุงรูปแบบธุรกิจ โดยการใช้ดิจิตอลเทคโนโลยี อาทิเช่น ระบบคลาวด์ ทำให้เราสามารถกำหนดรูปแบบการให้บริการ และโมเดลธุรกิจใหม่ ๆ ที่จะเป็นโอกาสในการเติบโตทางด้านธุรกิจ และขยายตัวในระดับภูมิภาคได้ ซึ่งอินทรี ดิจิตอลตระหนักถึงความสำคัญนี้ จึงได้ร่วมมือกับเอ็นไอไอที เทคโนโลยีส์ ในการวางโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิตอลเทคโนโลยีที่มีความปลอดภัย น่าเชื่อถือ และสามารถปรับเปลี่ยนขนาดได้ตามความเหมาะสม เพื่อตอบโจทย์ความจำเป็นทางธุรกิจของกลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง”

 

NIIT Insee event _re

มร. อานูป ราชา หัวหน้าธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชีย บริษัท เอ็นไอไอที เทคโนโลยีส์ จำกัด   กล่าวว่า “ในแง่กลยุทธ์ที่บริษัทมุ่งเน้นนั้น จะให้บริการช่วยเหลือลูกค้าด้านการปรับขนาดโครงการด้านดิจิตอลด้วยความฉับไวโดยใช้ขีดความสามารถของระบบคลาวด์ เราภาคภูมิใจ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ความร่วมมือนี้สามารถช่วยให้กลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวงสามารถพัฒนาปรับปรุง และเป็นประโยชน์จนผลิดอกออกผลได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น”

 

โครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิตอลเทคโนโลยี ซึ่งได้รับการดูแลโดยอินทรี ดิจิตอล  โดยระบบดังกล่าวทำหน้าที่เป็นโครงสร้างหลักสำหรับรองรับโครงการด้านดิจิตอลใหม่ๆ ของกลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง ปัจจุบันทั้งสองบริษัทกำลังอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นได้ในการนำเทคโนโลยีด้าน IoT อาทิเช่น การบริหารจัดการรถขนส่ง  รวมถึงการนำโปรแกรมหุ่นยนต์มาใช้เป็นประโยชน์

เกี่ยวกับ ปูนซีเมนต์นครหลวง

บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวงก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2512 และเริ่มผลิตปูนซีเมนต์หลังเสร็จสิ้นการก่อตั้งโรงงานผลิตปูนในปี พ.ศ. 2515 จากนั้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปี พ.ศ. 2520 บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง  ได้ให้การบริการและจัดสรรวัสดุการก่อสร้างระดับโลกที่เป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการเติบโตของประเทศไทยมาอย่างยาวนานถึง 48 ปี และเป็นหนึ่งในผู้ผลิตปูนซีเมนต์ชั้นนำของประเทศ โดยประกอบการด้านธุรกิจปูนซีเมนต์ คอนกรีตผสมเสร็จ และวัสดุก่อสร้าง และวัสดุตกแต่งจากไฟเบอร์ซีเมนต์ คอนกรีตมวลเบา การจัดการของเสียที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การผลิตไฟฟ้าจากกระบวนการผลิตปูนซีเมนต์ การบริการธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิตอล ปูนซีเมนต์นครหลวงได้เริ่มกลยุทธ์การขยายกิจการไประดับภูมิภาค โดยดำเนินกิจการในประเทศอินโดนีเซีย กัมพูชา ศรีลังกา บังกลาเทศ และเวียดนาม สนใจศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.siamcitycement.com

 

เกี่ยวกับ อินทรี ดิจิตอล

บริษัท อินทรี ดิจิตอล จำกัด เป็นบริษัทในกลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง ก่อตั้งเมื่อปี 2556 โดยให้บริการครบวงจรทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และเทคโนโลยีดิจิทัลแก่กลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง ทั้งภายในประเทศรวมถึงต่างประเทศ อาทิ บริษัท ชิป มง อินทรี ซีเมนต์ คอร์ปอเรชั่น บริษัท สยาม ซิตี้ ซีเมนต์ (บังคลาเทศ) จำกัด บริษัท สยาม ซิตี้ ซีเมนต์ (ลังกา) จำกัด และ บริษัท สยาม ซิตี้ ซีเมนต์ (เวียดนาม) จำกัด โดย อินทรี ดิจิตอล มีแผนงานที่จะขยายการให้บริการครอบคลุมไปถึงกลุ่มคู่ค้าภายนอกกลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวงในอนาคตอีกด้วย

 

โครงการของ อินทรี ดิจิตอล ได้รับสิทธิประโยชน์จากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ในการยกเว้นอากรขาเข้าเครื่องจักร และยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเป็นระยะเวลา 5 ปี สำหรับรายได้จากกิจการพัฒนา Enterprise Software และเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งจะครบกำหนดอายุในปี 2564

 

เกี่ยวกับ เอ็นไอไอที เทคโนโลยีส์

เอ็นไอไอที เทคโนโลยีส์เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นส์เทคโนโลยีสารสนเทศชั้นนำระดับโลกซึ่งมีผู้ใช้บริการทั้งในทวีปอเมริกา ยุโรป เอเชีย ออสเตรเลีย โดยให้บริการลูกค้าซึ่งมีความเชี่ยวชาญในระดับต่าง ๆ กันทั้งในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและขนส่ง ธุรกิจธนาคารและการเงิน ประกันภัย ผู้ผลิตและจำหน่ายวัตถุดิบการก่อสร้าง และสื่อ โดยให้บริการหลากหลายด้านทั้งการพัฒนาและดูแลแอปพลิเคชั่น การบริหารโครงสร้างพื้นฐาน การบริหารจัดการกระบวนทางธุรกิจ ซึ่งบริษัทให้บริการที่มุ่งเน้นด้านบริการดิจิตอลเพื่อช่วยเหลือธุรกิจต่าง ๆ ออกแบบโมเดลการดำเนินงานดิจิตอลที่คล่องตัวและปรับขนาดได้ตามความเหมาะสม ทั้งนี้ เอ็นไอไอที เทคโนโลยีส์ยึดถือเกณฑ์มาตรฐาน รวมไปมาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่สำคัญในระดับสากล ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.niit-tech.com



ถูกใจบทความนี้  0