เตรียมรับความแดง เมื่อ Samsung Galaxy S8 มีปัญหาเรื่องหน้าจอ พร้อมมีวิธีแก้

Red display issue samsung galaxy s8 Galaxy S8 หน้าจอแดง

คราวนี้ Samsung จะเจอกระแสอีกระลอกไหม เมื่อเครื่องที่สั่งจองในเกาหลีเริ่มถึงมือผู้ใช้งานเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งเจอปัญหาหน้าจอแดง และเริ่มมีกระแสยืนยันในกลุ่มผู้ใช้งาน โดยงานนี้ Samsung ออกมาแจ้งว่าปัญหานี้แก้ได้ด้วยการปรับอุณหภูมิสี

งานนี้เราไม่เจอเรื่องแบตระเบิดอีกต่อไป จากการทดสอบในข่าวนี้ ยืนยันด้วยวีดีโอ Samsung Galaxy S8 ไม่ระเบิดแน่นอน?  ทำให้มั่นใจว่า Samsung มีการทดสอบและออกแบบมาอย่างดีแล้วเรื่องแบตเตอรี่  แต่ทว่ากลายเป็นเจอปัญหาเรื่องหน้าจอสีแดง จนมีชื่อที่แซวกันว่าเป็น Samsung Galaxy S8 Cherry Edition ซึ่งเกิดจาก Samsung ใช้หน้าจอแบบ AMOLED ที่มีการผลิตจากหลายโรงงานทำให้มาตรฐานหน้าจออาจจะไม่ตรงกันเสียทีเดียว เรียกว่าสีเพี้ยนก็คงไม่ผิดนัก โดยงานนี้ Samsung แจ้งว่าสามารถปรับแต่งอุณหภูมิสีได้โดยไปที่ Setting =>Display=>Screen Mode=> Screen Optimization เลือกปรับสีให้ตรงกับสายตาของเรา   หากไม่สะดวกก็ให้เข้าศูนย์ Samsung เพื่อตรวจเช็คให้แน่ใจได้เลย

Red display issue samsung galaxy s8 yonhub Galaxy S8 หน้าจอแดง

ซึ่งในประเทศไทยเอง เพิ่งเปิดจองไปหมาดๆ เรียกว่าเปิดมาปุ๊ปบางสีก็หมดภายในไม่กี่อึดใจ แน่นอนว่าเรายังไม่ได้รับเครื่อง ซึ่งกำหนดคือวันที่ 28 เมษายน ถึงจะได้รับเครื่องและจะรู้ว่าเกิดเหตุเหมือนที่เกิดขึ้นที่เกาหลีหรือไม่ ช่วงนี้ก็คงต้องติดตามข่าวกันไป เพราะเพิ่งเกิดขึ้นและเพิ่งเริ่มเป็นกระแสในวันนี้นั่นเอง

วีดีโอรวบรวม

อ้างอิง koreaherald, nate.com



ถูกใจบทความนี้  9