Drama IT: “chapter 2” เมื่อ Shopee ขอชี้แจงแถลงไข เรามาลองเปิดใจและแก้ปัญหาไปด้วยกัน (ดีไหม) !!!

2017-04-09_202504

 ความเดิมตอนที่แล้ว >>> https://goo.gl/Q64qH9 หลังจากเขียนบทความไปไม่กี่วัน ทางแบรนด์ก็ได้เข้ามาอ่านบทความของผม (ซึ่งผมไม่ได้ส่งไปให้แบรนด์) แต่คาดว่าด้วยกระแสความแรงของตัวบทความเอง ทำให้ทาง Shopee ได้รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น และได้มีการโทรมาขอโทษและอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมรับปากว่าจะนำเคสนี้ไปปรับปรุงการให้บริการของ Shopee ให้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ทางแบรนด์ได้มีการส่งจดหมายมาขอโทษอย่างเป็นทางการด้วย ผมจึงขอนำมาลงให้เพื่อน ๆ ได้อ่านแนวทางการแก้ไขปัญหาจากทาง Shopee และถือโอกาสนี้ ขอเชิญเพื่อน ๆ สมาชิกที่มีปัญหาในการซื้อขายผ่าน Shopee ให้มาโพสปัญหาที่เกิดจากร้านค้า หรือบริการอื่น ๆ ของทาง Shopee ทั้งในปัจจุบันและอนาคต เพื่อที่เราจะได้รู้ว่าทางแบรนด์นั้นมีความจริงใจและพร้อมจะปรับปรุงการให้บริการจริงดั่งที่ได้รับปากไว้หรือไม่  

 

 

2017-04-09_202504

จริง ๆ แล้วทาง Shopee โทรมาขออภัยและส่งเมลมาถึงผมหลายวันแล้ว เพียงแต่ช่วงนี้ผมงานยุ่งมาก เลยไม่ได้มาอัพเดตให้เพื่อน ๆ ได้รับทราบข้อมูลล่าสุด 

เนื้อหาทั้งหมด ผมขอยกจากเมลมาให้อ่านกันตามนี้นะครับ

 

“……. ประชาสัมพันธ์ของบริษัทช้อปปี้นะคะ

จากกรณีที่เกิดขึ้น ทีมงานของบริษัทช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด  ได้ดำเนินการติดต่อร้านค้า MJ-accessory เพื่อตักเตือนถึงพฤติกรรมการขายสินค้าที่ยกเลิกคำสั่งซื้อบ่อยครั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทางทีมช้อปปี้จะทำการตรวจสอบและติดตามร้านค้าดังกล่าวอย่างใกล้ชิดจากข้อมูลการรายงานผู้ขาย โดยทางร้านค้าได้มีการขอโทษผ่านทางช้อปปี้สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยินดีน้อมรับคำตักเตือนเพื่อนำไปปรับปรุงบริการการขายต่อไป และหากทางทีมช้อปปี้ค้นพบว่าร้านค้าดังกล่าวยังคงไม่ปรับปรุงการบริการและยังมีพฤติกรรมเช่นเดิม ทางช้อปปี้จะทำการแสดงข้อความแจ้งเตือนให้ผู้ซื้อรายอื่นๆ ได้ทราบถึงอัตราการยกเลิกคำสั่งซื้อสูงของร้านค้านี้ เพื่อให้ผู้ซื้อได้ทำการพิจารณาก่อนชำระเงิน 

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ทางบริษัทช้อปปี้ต้องขออภัยคุณวสันต์อีกครั้งสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทางเราได้แนบจดหมายมาในอีเมล์นี้ และจะปรับปรุงข้อบกพร่องของเราเพื่อบริการที่ดียิ่งขึ้นต่อไป
Public Relations Associate”

 

ผมขอตัดเนื้อหาที่เป็นชื่อของบุคคลที่ 3 ออกนะครับ เพราะผมยังไม่ได้ขออนุญาตจากเจ้าของเมลที่ส่งมา

ทั้งนี้ ผมขอสรุปจากที่ได้คุยกันทางโทรศัพท์และทางเมล คือผมไม่ได้ติดใจ และไม่ได้ต้องการ “การชดเชย ไม่ว่าจะในรูปแบบใดก็ตาม” สิ่งที่ผมเน้นย้ำในบทความเดิม https://goo.gl/Q64qH9 ก็คือการรับฟังและแนวทางแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น เมื่อทาง Shopee ออกมาขอโทษพร้อมรับปากจะนำปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ไปปรับปรุงการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น ผมเองก็มีความยินดีเช่นกัน ที่ทางแบรนด์รับฟังและใส่ใจ และหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงที่เป็นรูปธรรมแบบจับต้องได้จริง ๆ ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว ประโยชน์จริง ๆ ก็ตกอยู่ที่ตัวแบรนด์เองและผู้บริโภคนั่นแหล่ะ เรียกว่า Win ๆ ด้วยกันทุกฝ่ายครับ

และตามที่เกริ่นไว้ในตอนต้นครับ หากเพื่อน ๆ พบเจอปัญหาจากการซื้อขายผ่าน Shopee รบกวนให้มาโพสแจ้งปัญหาได้ที่กระทู้นี้ หรือจะส่งเรื่องมาทาง PM ของผมก็ได้เช่นกันครับ โดยผมจะติดตามและเป็นสื่อกลางในการส่งเรื่องไปยังแบรนด์ให้ครับ

 

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทาง Shopee ที่ออกมาแสดงความรับผิดชอบครับ 

 



ถูกใจบทความนี้  1