ลือ iPhone 8 ยังคงมีแนวโน้มย้าย Touch ID ไปไว้ที่ด้านหลังของตัวเครื่อง !!!

iPhone 8

 ยังคงเป็นที่ถกเถียงและคาดเดากันอย่างต่อเนื่อง สำหรับ Touch ID ซึ่งจากข่าวหลุดข่าวลือที่ถูกปล่อยออกมาเป็นระยะ ๆ มีทั้งการรวม Touch ID ไว้ภายในจอแสดงผล รวมไปถึงการย้ายไว้ไปที่ด้านหลังของตัวเครื่อง ซึ่งนักเคราะห์เชื่อกันว่ามีแนวโน้มเป็นไปได้ที่ค่อนสูงมากกับการย้าย Touch ID มาไว้ที่ด้านหลัง เนื่องจากปัญหาทางด้านเทคนิคและกำลังผลิตของจอแสดงผลที่รวม Touch ID ไว้อยู่ภายในนั่นเอง 

 

 

iPhone 8 

 Sebastian Hou และ Brian Chen นักวิเคราะห์ จาก CLSA เผยข้อมูลงานวิจัย ทั้งซัมซุงและแอปเปิ้ลต่างก็พยายามที่จะนำเทคโนโลยีจอแสดงผล OLED ที่มีการฝั่งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือมาใช้ในสมาร์ทโฟนของตัวเองให้ได้ภายในปี 2560 แต่ด้วยปัญหาทางด้านเทคนิค ทำให้เทคโนโลยีนี้ยังไม่สมบูรณ์พร้อมใช้งานได้จริง จึงมีแนวโน้มว่า Apple จะใส่ 3D sensing และย้าย Touch ID มาไว้ที่ด้านหลังเหมือน Galaxy S8

 

iphone-8-clsa

นอกจากนี้ CLSA  ยังได้ทำภาพร่างต้นแบบ ที่เผยให้เห็นดีไซน์และมิติของ iPhone 8 ซึ่งจะเห็นว่ากล้องหลังนั้นตรงกับข่าวลือที่บอกว่ากล้องหลังคู่จะเปลี่ยนเลย์เอาท์มาอยู่ในแนวตั้ง และแน่นอนครับ มีการวางเซ็นเซอร์ไว้ที่ด้านหลังของตัวเครื่อง อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ยังคงเชื่อว่าทาง Apple นั้นจะเปิดตัว  iPhone 8 ในเดือนกันยายน พร้อม ๆ ไปกับ iPhone 7s และ iPhone 7s Plus ส่วนจะแม่นหรือจะมั่ว ต้องรอติดตามชมกันไปเรื่อย ๆ ครับ

อ้างอิง https://goo.gl/S8DY15



ถูกใจบทความนี้  1