แอสเทล แอนด์ เคิร์น เปิดตัว “ข่าน” เครื่องเล่นเพลงพกพาครั้งแรกที่ไทย เครื่องเล่นเพลงแบบพกพารุ่นล่าสุด คุณภาพเสียงแห่งยุคดิจิทัล !!!

KANN_14

 กรุงเทพฯ, ประเทศไทย 26 พฤษภาคม 2560 – แอสเทล แอนด์ เคิร์น (Astell & Kern) ผู้นำด้านเครื่องเล่นเพลงแบบพกพา และอุปกรณ์เพื่อการฟังเพลงชั้นนำ จากประเทศเกาหลี จับมือกับ บริษัท มั่นคงแก็ดเจ็ต จำกัด บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านหูฟังระดับแนวหน้าและเป็นตัวแทนจำหน่าย แบรนด์ แอสเทล แอนด์ เคิร์น อย่างเป็นทางการในเมืองไทย เปิดตัว “ข่าน” (KANN) เครื่องเล่นเพลงดิจิทัลรุ่นใหม่ล่าสุด ครั้งแรกในประเทศไทย มาพร้อมดีไซน์ล้ำยุค ตัวเครื่องสร้างสรรค์ให้มีผิวสัมผัสที่ดีเยี่ยมด้วยเนื้ออลูมิเนียม เงางาม แข็งแรง จับได้อย่างถนัดมือ รองรับการเล่นไฟล์เพลงหลากหลายรูปแบบ และยังสามารถเล่นเพลงต่อเนื่องได้นานถึง 15 ชั่วโมง  ……

 

 

“การยืนหยัดของแบรนด์ ที่ก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากของตลาดเครื่องเล่นแบบพกพา MP3 มาอย่างสง่างาม แสดงให้เห็นความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของ แอสเทล แอนด์ เคิร์น ไม่เพียงแค่ตอบทุกโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน แต่ยังมอบประสบการณ์การฟังได้อย่างเหนือความคาดหมาย” นาย อเล็กซ์ แอน ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ แอสเทล แอนด์ เคิร์น กล่าว “จนวันนี้เป็นเวลาใกล้ครบ 1 ปี ที่เรามีพันธมิตรรายใหญ่อย่าง มั่นคงแก็ดเจ็ต เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของเรานั้น ได้ผลักดันตลาดของเราเติบโตขึ้นได้อย่างก้าวกระโดด ด้วยช่องทางการจำหน่ายหลายสาขา”

 

KANN_14

“การเปิดตัว “ข่าน” ในครั้งนี้ เรายังคงตอกย้ำจุดยืนของการออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อคนที่รักการฟังแบบอย่างจริงจัง และเพิ่มทางเลือกให้กับกลุ่ม Audiophile ในประเทศไทยได้การสัมผัสประสบการณ์เสียงดนตรีคุณภาพสูงแบบ Hi-Resolution ในขนาดพกพาอีกด้วย” นาย อเล็กซ์ แอน กล่าวเสริม

แอสเทล แอนด์ เคิร์น มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานจากประเทศเกาหลี ก่อตั้งในปี พ.ศ.2542 โดยจุดเริ่มต้นจากบริษัทชื่อว่า “iRiver” เป็นผู้ทำการวิจัยและออกแบบเครื่องเล่นซีดี พัฒนาต่อมาเป็นเครื่องเล่นเพลง MP3 ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในเหล่านักฟังเพลงจนสร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการด้วยคุณภาพเสียงที่ดีเกินความคาดหมาย และเมื่อปีพ.ศ.2545 ตลาดเพลงเริ่มเปลี่ยนแปลง นักเล่นเพลงส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับไฟล์เพลงคุณภาพสูง “Hi-Res” จากจุดนี้เองทำให้ แอสเทล แอนด์ เคิร์น เกิดขึ้นพร้อมกับสินค้าใหม่ คือ เครื่องเล่นเพลงแบบพกพา รุ่น AK100 ซึ่งถือได้ว่าเป็นการจุดกระแสให้ไฟล์เพลงระดับ “Hi-Res” เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายมาก จากความเชี่ยวชาญในด้านเพลงและความเข้าใจถึงความต้องการของคอเพลงเป็นอย่างดีจึงทำให้ แอสเทล แอนด์ เคิร์น กลายเป็นผู้นำตลาดเครื่องเล่นเพลงดิจิทัลในเวลาไม่กี่ปี

 

KANN_01

KANN_09

“ข่าน” เครื่องเล่นเพลงแบบพกพารุ่นล่าสุด ที่พัฒนาเข้าสู่เจนเนอเรชั่นที่ 3 ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นสุดล้ำ วัสดุระดับพรีเมี่ยม หน้าจอสัมผัส WVGA ขนาด 4 นิ้ว ใช้ DAC Chip AKM รหัส AK4490 พร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 6,200 mAh สามารถใช้งานได้นานสูงสุด 15 ชั่วโมง  แอมป์ภายในแบบใหม่มีแรงขับหูฟังที่สูงมาก  ถือว่าทรงพลังเกินขนาดตัวเครื่อง ด้วยสเป็คของฮาร์ดแวร์แบบเหนือชั้น สามารถรองรับไฟล์เพลงได้อย่างหลากหลาย ความจุรวมสูงถึง 832GB (64GB จากตัวเครื่อง) ซึ่งถือว่าเพียงพอต่อการเก็บไฟล์เพลงขนาดใหญ่อย่าง DSD  มีเทคโนโลยี Bluetooth V4.0 รองรับ Codec แบบ A2DP, AVRCP, aptX™ HD มีไวไฟที่สามารถใช้งานในการอัพเดทเฟิร์มแวร์แบบ OTA ได้ หรือ จะใช้งานในการสตรีมเพลงได้ด้วยเช่นกัน และด้วยชื่อ แอสเทล แอนด์ เคิร์น นั้นจึงไม่ทำให้ลูกค้าผิดหวังอย่างแน่นอน ข่าน มีให้เลือกถึง 2 สี Astro Silver และ Eos Blue จำหน่ายแล้ววันนี้ในราคา 39,500 บาท

 

 

A&ultimaSP1000_08

SP1000_02

นอกจากนั้น มั่นคงแก็ดเจ็ต ยังสร้างความตื่นตาตื่นใจด้วย ซอฟ ลอนช์ ของ เอแอนด์อัลทิม่า เอสพี1000 (A&ultima SP1000)  เครื่องเล่นเพลงพกพาที่จัดให้เป็นรุ่แฟล็กชิพล่าสุด ซึ่งเพิ่งเปิดตัวเมื่อไม่กี่วันก่อนที่ประเทศเยอรมนี ถือเป็นสายผลิตภัณฑ์ใหม่ระดับ พรีเมียม ที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่จะมาเพิ่มขีดสุดความสามารถให้กับเครื่องเล่นเพลงดิจิทัล  ความพิเศษของ เอแอนด์อัลทิม่า เอสพี1000 คือ การประมวลผลเสียงแบบแยกอิสระซ้ายขวา ที่มอบเวทีเสียงที่กว้างขึ้น ให้มิติเสียงได้อย่างแจ่มชัด ระบบประมวลผล Octa-Core ที่ทำให้ระบบปฏิบัติการและการตอบสนองการใช้งานที่รวดเร็ว ลื่นไหลยิ่งขึ้น การออกแบบวงจรภายในใหม่ทั้งหมด โดยทีมงานและวิศวกรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะ เอแอนด์อัลทิม่า เอสพี1000 จึงมีความสมบูรณ์แบบของเสียง และให้ความสมจริงสูงกว่าเดิมอย่างที่สุด นอกจากนี้ เอแอนด์อัลทิม่า เอสพี1000 ยังนำเสนอในดีไซน์อันหรูหรา ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากเพชรเจียระไนจนได้รูปทรงที่สวยงามตามต้นแบบของความงามแห่งอัญมณี หน้าจอ High Resolution ขนาด 5 นิ้ว แสดงผลภาพได้อย่างคมชัด โอนถ่ายข้อมูลได้รวดเร็วกว่าเดิมถึง 2 เท่า ด้วย USB Type-C และแบตเตอรี่ที่ใช้งานต่อเนื่องได้นานถึง 12 ชั่วโมง มีเอแอนด์อัลทิม่า เอสพี1000 ให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ สเตนเลสสตีล และ คอปเปอร์ โดยรุ่น สเตนเลสสตีล นั้นจะนำออกมาวางจำหน่ายเร็วที่สุดในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้ และมีราคาโดยประมาณอยู่ที่ 122,465 บาท

สามารถหาซื้อ และทดลองสัมผัสประสบการณ์ฟังเพลงอีกระดับของ “ข่าน” รวมถึงติดตามข้อมูลของ เอแอนด์อัลทิม่า เอสพี1000 ได้แล้ววันนี้ ที่ร้าน มั่นคงแก็ดเจ็ต ทุกสาขา หรือผ่านทางช่องทางออนไลน์ที่: https://www.munkonggadget.com/  และ https://www.facebook.com/munkonggadget1/

***

เกี่ยวกับ แอสเทล แอนด์ เคิร์น
แอสเทล แอนด์ เคิร์น (Astell & Kern) แหล่งกำเนิดที่สุดของเพลงแบบดิจิทัลที่มอบคุณภาพเสียงแบบมาสเตอร์ริ่ง ควอลิตี้ ซาวด์ (Mastering Quality Sound) หรือ เอ็มคิวเอส (MQS) โดย แอสเทล หมายถึง ‘ดวงดาว’ ในภาษาลาติน และ เคิร์น หมายถึง ‘จุดศูนย์กลาง’ ในภาษาเยอรมัน เราจึงเชื่อว่า แอสเทล แอนด์ เคิร์น คือ จุดศูนย์กลางของดนตรี

ปัจจุบันการรังสรรค์ไฟล์เพลงต้นแบบได้ถูกบันทึกในรูปแบบของดิจิทัล ที่ให้ผลลัพธ์แทบไม่ต่างกับเสียงดนตรีในการแสดงจริงนั้น นั่นเพราะเทคโนโลยีการบันทึกเสียงขั้นสูงที่มีอยู่ในปัจจุบัน การบันทึกเสียงคุณภาพดีส่วนใหญ่ถูกฟังในรูปแบบของเสียงที่มีคุณภาพด้อยกว่า เช่น ในรูปแบบ MP3 หรือ บริการสตรีมมิ่ง (Streaming Service) และ เมื่อไฟล์เพลง MP3 ได้ถูกนำเสนอสู่ตลาด สำหรับผู้ที่รักในเสียงเพลง รูปแบบนี้จึงตอบโจทย์เพราะด้วยขนาดไฟล์ที่เล็กลง และ มีคุณภาพเสียงที่รับได้ ทำให้พวกเขาพกพาคอลเลคชั่นเพลงโปรดไปได้ยังทุกที่อย่างง่ายดาย โดยไฟล์ MP3 จะได้ยังคงได้ยินเสียงของนักร้อง และ เสียงเครื่องดนตรีอยู่ และ จะตัดข้อมูลเสียงในบางช่วงความถี่ออกไป ซึ่งรวมไปถึงรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ทั้งหมด และ เสียงแวดล้อมจากการบันทึกต้นฉบับ ความน่าหลงใหลของไฟล์การบันทึกเสียงต้นฉบับมักจะหายไปเมื่อเป็นไฟล์รูปแบบ MP3 ที่ถูกบีบอัด แอสเทล แอนด์ เคิร์น เป็นทางออกของปัญหาเหล่านี้ เพราะสามารถเล่นไฟล์เสียงที่ให้ความละเอียดสูงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่ยังคงประโยชน์ในแง่ของการพกพาง่ายเอาไว้

แอสเทล แอนด์ เคิร์น คือ การมอบเสียงที่สมจริง เป็นธรรมชาติเหมือนต้นฉบับ ปราศจากการผิดเพี้ยนของเสียง แม้รายละเอียดอันเล็กน้อยที่คุณไม่สามารถพบได้จากการระบบเล่นเพลงแบบอื่น ๆ โดยสามารถเล่นเพลงด้วยความละเอียดที่สูงแบบบิตต่อบิตได้เหมือนต้นฉบับที่บันทึกไว้ ซึ่ง แอสเทล แอนด์ เคิร์น สามารถให้เสียงที่สมจริง ปราศจากรายละเอียดที่ตกหล่นของเสียงจากการบันทึกการแสดงสด

แอสเทล แอนด์ เคิร์น นั้นเป็นส่วนหนึ่งของการมอบประสบการณ์ และ ได้ทำการจัดแสดงโชว์เคสในส่วนของคุณภาพเสียงไปทั่วโลก ซึ่งได้รับการยอมรับ และ ชื่นชมจากผู้คนที่รักในเสียงดนตรีจากหลากหลายประเทศ ทั้ง สหรัฐอเมริกา จีน ญี่ปุ่น สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และ อีกหลายประเทศทั่วโลก

 



ถูกใจบทความนี้  0