ได้เรื่อง หัวชาร์จระเบิด! ถึงคิว Huawei P10 ผู้ประสบเหตุบายตลอดชีวิต?

Huawei-P10-Charger-2-horz

เรื่องหัวชาร์จหรืออะแดปเตอร์ชาร์จไฟนี่ก็สำคัญ ล่าสุดผู้ใช้งานในจีนเจนหัวชาร์จระเบิด ยังมีร่องรอยของการระเบิด และงานนี้ก็ตัวใครตัวมัน เลิกใช้กันไป หลังจากที่ผู้ใช้งานประสบปัญหา และไม่ประทับใจหลังจากที่การแก้ไข คล้ายการแก้ตัว?

สำหรับผู้ใช้งาน Huawei P10 อาจจะต้องระวังเช่นกัน เพราะเรื่องนี้ไม่เข้าใครออกใคร หากเกิดการลุกไหม้ต่อเนื่อง ก็คงเป็นเรื่องใหญ่ โดยผู้ใช้งานในจีนเสียบชาร์จตามปกติ แต่ก็เกิดเหตุขึ้น ซึ่งจากภาพก็ยืนยันได้ว่าเกิดขึ้นจริง แต่งานนี้หลังจากเกิดเหตุก็มีความไม่ปลื้มในการแก้ปัญหา ในขณะที่ทีมตรวจสอบของ Huawei เข้าไปตรวจสอบปัญหาของอุปกรณ์หรือจุดเกิดเหตุ ผลพิสูจน์ยังไม่ทันออก แต่พนักงานคนนึงกลับสำรวจการเดินสายไฟฟ้าภายในบ้าน ซึ่งเกิดความสับสนในการเขียนรายงานของพนักงานอีกคนนึงซึ่งเหมือนจะเป็นการโยนความผิดใช้ผู้ใช้งานซะมากกว่า ซึ่งแทนที่ Huawei จะทำการเปลี่ยนชาร์จเจอร์อันใหม่ให้ แต่กลับหาจุดบกพร่อง หรือโยนความผิด ทำให้เขาไม่ปลื้ม และหลังจากเขาโพสต์ลงบน weibo และกลายเป็นข่าว ทางพนักงานของ Huawei ยังขอให้ลบโพสต์อีกต่างหาก

Huawei-P10-charger-6

แต่อย่างไรก็ตามผู้ประสบเหตได้ลบโพสต์ไปเรียบร้อยแล้ว ก็ไม่แน่ใจว่าสรุปแล้วเกิดจากสาเหตุใดกันแน่ แต่อย่างไรก็ตาม จากหลักฐานที่เกิดขึ้น ก็เชื่อได้ว่าหัวชาร์จอาจจะไม่ได้มาตรฐาน งานนี้หากชาร์จแล้วเจอสิ่งผิดปกติ หรือเครื่องร้อนจัดก็ตามแต่ให้รีบดึงออกทันที  แต่จากเหตุการนี้ ทาง Huawei เองดูเหมือนจะโยนความผิดที่เกิดจากตัวลูกค้ามากกว่าอุปกรณ์ของตัวเอง ทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึก และก็ไม่แน่ว่าเค้าอาจจะไม่ใช้ Hauwei อีกต่อไปจนตลอดชีวิตก็ได้?

อ้างอิง gizmochina



ถูกใจบทความนี้  2