เทคโนโลยีปฏิวัติใหม่ของไดร์เป่าผม เพื่อผมสวยในหน้าร้อน Dyson Supersonic นวัตกรรมสุดชาญฉลาดเพื่อการตกแต่งทรงผมที่รวดเร็ว และไม่ทำลายเส้นผม

jstankard

 ปกติอากาศประเทศไทยร้อนอยู่แล้วตลอดทั้งปี แต่พอเข้าหน้าร้อน อุณหภูมิยิ่งพุ่งสูงสุดขีด ความร้อนทำให้เหงื่อออกท่วมตัว ตั้งแต่หัวจรดเท้า เหนียวเหนอะหนะ จนต้องอาบน้ำสระผมเกือบ 3 เวลา หรือสระผมไปแค่วันเดียวก็รู้สึกว่าผมเริ่มมัน หรือคันศีรษะ ทำให้อยากสระผมทุกวัน แต่ก็มีความกังวลว่าถ้าสระผมทุกวัน ก็จะต้องไดร์ผมทุกวันตามไปด้วย และการไดร์ผมบ่อยๆเป็นสาเหตุสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ผมเสียจากความร้อน รวมไปถึงบางคนรู้สึกว่าการไดร์ผมเป็นเรื่องยุ่งยาก ใช้เวลานาน ไม่เหมาะกับช่วงเวลาเร่งรีบและมีค่าในตอนเช้า 

 

 

 

Dyson Digital motor V9jstankard

 

stwiddy
 
stwiddy
 

 

James Dyson

โดย “เจมส์ ไดสัน” ผู้ก่อตั้ง Dyson และหัวหน้าทีมวิศวกร กล่าวว่า “ไดร์เป่าผมทั่วไปส่วนมากจะหนัก ไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร ทั้งยังมีเสียงดังรบกวนขณะใช้งาน และเราตระหนักดีว่าไดร์เป่าผมยังเป็นตัวทำลายสุขภาพเส้นผม จากลมร้อนที่มีอุณหภูมิสูงเกินไป ผมให้การสนับสนุนทีมวิศวกรของไดสันเพื่อศึกษาและทำความเข้าใจในศาสตร์แห่งเส้นผม เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีซึ่งช่วยแก้ไขปัญหาของไดร์เป่าผมที่ร้อน มีขนาดใหญ่ และไม่มีประสิทธิภาพ”

ไดสันทุ่มงบลงทุนกว่า 50 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2 พันกว่าล้านบาท ในการพัฒนา Dyson Supersonic รวมถึงการสร้างห้องปฏิบัติการณ์อันทันสมัยซึ่งออกแบบมาสำหรับการศึกษาศาสตร์แห่งเส้นผมโดยเฉพาะ โดยทำความเข้าใจในวิธีการที่จะตอบสนองต่อแรงเค้น วิธีที่จะรักษาเส้นผมให้ดูดีมีสุขภาพ และวิธีการจัดแต่งทรงผม  เป็นเวลากว่า 4 ปีที่ทีมวิศวกรทำการทดสอบผลิตภัณฑ์ไดร์เป่าผม กับเส้นผมประเภทต่างๆ และทำการทดสอบซึ่งจำลองเทคนิคการไดร์ผมที่แตกต่างกันไปทั่วโลก ซึ่งมีการนำเส้นผมจริงของมนุษย์มาใช้ในการทดสอบครั้งนี้ ถ้านำความยาวของเส้นผมทั้งหมดมาคำนวณรวมกัน คิดรวมเป็นระยะทางกว่า 1,010 ไมล์ หรือประมาณ 1,625 กิโลเมตร

จนสำเร็จออกมาเป็นไดร์เป่าผมนวัตกรรมเปลี่ยนโลก อย่าง Dyson Supersonic ที่มีเทคโนโลยีการควบคุมความร้อนที่ชาญฉลาด ซึ่งช่วยให้มั่นใจได้ว่าเส้นผมจะไม่สัมผัสกับอุณหภูมิที่สูงเกินไป โดยใช้เทอร์มิสเตอร์ชนิด Glass Bead (อุปกรณ์ให้ความร้อนแบบอุณหภูมิคงที่ชนิดหนึ่ง) จะทำการวัดอุณหภูมิ 20 ครั้งต่อวินาทีและจะส่งข้อมูลเหล่านี้ไปยังไมโครโพรเซสเซอร์ซึ่งถูกออกแบบมาให้ควบคุมความร้อนด้วยเช่นกัน นับเป็นเทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะของไดสันในการควบคุมอุณหภูมิความร้อนอย่างแม่นยำและเชื่อถือได้ถึง 2 ชั้น  นอกจากนั้นยังมีเทคโนโลยี Air Multiplier ซึ่งเป็นสิทธิบัตรเฉพาะของไดสัน โดยเทคโนโลยีนี้จะทำให้ระดับพลังแรงลมที่ผ่านเข้าสู่มอเตอร์ได้รับการเพิ่มกำลังถึงสามเท่า ทำให้ลมที่เป่าออกมาเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและความรวดเร็ว

 

jstankard

Dyson Digital motor V9.jpg

และเช่นเดียวกับเครื่องใช้อื่นๆของไดสันที่มีไดสันดิจิตอลมอเตอร์เป็นขุมพลัง Dyson Supersonic ได้พัฒนาดิจิตอลมอเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุด คือ ไดสันดิจิตตอลมอเตอร์ V9 ที่มีขนาดเล็กลง น้ำหนักเบาขึ้น ทว่าทรงประสิทธิภาพในการใช้งานมากยิ่งขึ้น  และส่งผลให้ Dyson Supersonic มีพลังในการหมุนได้เร็วกว่ามอเตอร์ของไดร์เป่าผมทั่วไปถึง 8 เท่า ถึงแม้จะมีพลังอันทรงประสิทธิภาพ แต่ไดสันดิจิตอลเมเตอร์ได้รับการพัฒนาคิดค้นให้มีขนาดเล็กลง เพื่อที่สามารถติดตั้งในตำแหน่งบริเวณด้านจับได้ ทำให้จับถนัดมือ สะดวกในการบังคับและใช้งาน เพราะไดร์เป่าผมทั่วไปมักจะติดตั้งมอเตอร์บริเวณส่วนหัวของตัวเครื่องที่ทำหน้าที่เป่าลม และนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ใช้รู้สึกควบคุมการทำงานของไดร์เป่าผมได้ยาก

 

jstankard

ทั้งยังพัฒนาให้ Dyson Supersonic มีเสียงที่เบากว่าไดร์เป่าผมทั่วไป โดยทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านเสียงเชิงอากาศพลศาสตร์ของไดสัน ได้ศึกษาและเรียนรู้ถึงกระบวนการที่จะทำให้ Dyson Supersonicทำงานได้อย่างเงียบที่สุด โดยการใช้ใบพัดมอเตอร์ให้เคลื่อนที่ไปตามแนวแกนหมุน นี่จึงเป็นวิธีช่วยลดแรงหมุนเหวี่ยงที่ปราศจากการควบคุมของทิศทางลม และยังเพิ่มจำนวนใบพัดมอเตอร์เป็น 13 ใบ จากปกติที่ใช้กันเพียง 11 ใบ  อีกทั้งทีมวิศวกรของไดสันได้ติดตั้งตัวควบคุมเสียงภายในมอเตอร์ให้มีความถี่ของเสียงอยู่สูงกว่าช่วงเสียงปกติที่มนุษย์จะได้ยิน

ดังนั้น Dyson Supersonic จึงเป็นไดร์เป่าผมที่มีเทคโนโลยีอันชาญฉลาด ในการช่วยแก้ปัญหาของไดร์เป่าผมทั่วไปที่เราเคยเจอ นี่จึงเป็นไดร์เป่าผมที่ไม่ทำให้ผมเสียจากความร้อน, มีกำลังลมแรงช่วยให้ผมแห้งเร็ว, มีน้ำหนักเบา ขนาดกะทัดรัด ทำให้ง่ายต่อการใช้งาน รวมถึงยังมีเสียงที่เบากว่าไดร์เป่าผมทั่วไปอีกด้วย

เพราะฉะนั้นหน้าร้อนนี้ คุณสามารถสระผมและไดร์ผมได้บ่อยเท่าที่คุณต้องการ โดยไม่ต้องกลัวว่าผมจะเสีย หรือว่าจะใช้เวลานานในแต่ละวันสำหรับการไดร์ผม เพราะไดสันมุ่งมั่นทุ่มเทในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาในชีวิตประจำวัน รวมถึงปัญหาความงามด้านเส้นผมนี้ด้วย

Dyson Supersonic มีวางจำหน่าย 2 สีได้แก่ ดำ-ชมพู และ ขาว-เงิน ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ราคา 14,900 บาท สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.dyson.co.th/

สามารถชมคลิปรีวิวเพิ่มเติมจากบิวตี้บลอกเกอร์ ได้ตามลิ้งค์ด้านล่าง

https://www.youtube.com/watch?v=NxsgLUzxHuc

https://www.youtube.com/watch?v=V4RtVXHWD0o



ถูกใจบทความนี้  1